31 Các câu trả lời

34 วีคเหมือนกันเลยค่ะแม่ ของเรากำหนดคลอด 24 ก.ค.ค่ะ ของแม่วันที่เท่าไหร่คะ เราก็กังวล คิดมาก แต่ตอนนี้กังวลลูกในแต่ละวันมากกว่าเพราะเค้าดิ้นเบาลง ต้องคอยจับสังเกตดีๆ (เคยอ่านเจอว่าตัวใหญ่ขึ้น พื้นที่ในท้องน้อยลง เลยขยับตัวได้น้อย) กังวลในทุกๆวันเลยค่ะ อยากประคองไปให้ดีที่สุด ถ้าพ้น 37 วีคแล้วก็สบายใจค่ะ เรื่องการคลอดเราก็กลัวเหมือนกันค่ะ ต้องอยู่ในห้องคลอดคนเดียว ไม่รู้จะเจออะไรบ้าง แต่เราไม่กลัวเจ็บนะ ยังไงก็ต้องเจ็บเพื่อลูกอยู่แล้วยอมทนได้ค่ะ คิดว่าเดี๋ยวมันก็ต้องผ่านไป แค่กลัวสิ่งที่เราไม่เคยมีประสบการณ์เพราะเป็นท้องแรกเท่านั้นเองค่ะ ถ้ามีประสบการณ์แล้วท้อง 2 ก็คงไม่กังวลแบบนี้ 555 สู้ไปด้วยกันนะคะ อีกแป๊บเดียวก็ได้เห็นหน้าลูกแล้วค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอดวันที่26ก.ค.จ้าา ใช่ค่ะจิงๆเรากลัวการที่ต้องไปอยู่ในห้องคลอดคนเดียว แต่ไม่เป็นไรเพื่อเจ้าตัวเล็กเราจะอดทนน5555

เชื่อสิ พอถึงจังหวะนาที ตอนที่ตัวแม่เองเจ็บท้องจะคลอด ความกลัวจะหายไปเองทันที คลอดไม่ได้น่ากลัว ที่น่ากลัวคือจะเบ่งง่ายหรือเบ่งยาก😂 ถ้าเบ่งง่ายนะ,,แม่จะโล่งท้องแบบรวดเร็ว แต่ถ้าเบ่งยาก,,อันนี้ทรมานหน่อย จะเหนื่อย จะเป็นลม ขี้แตกขี้แตนไปอีก🤣 แต่ยังไงก็ขอให้คลอดง่ายๆไม่เจ็บท้องนาน ให้เจ้าตัวเล็กปลอดภัยและแม่ ✌🏻 สู้ๆคะ

VIP Member

ความกลัวอาจจะเกิดจากความไม่รู้ของตัวเราค่ะ ไม่รู้ว่าอาการแบบไหนคือจะคลอด กลัวมาโรงพยาบาลไม่ทัน กลัวลูกเป็นอันตราย แต่เดี๋ยวตอนใกล้ๆ คลอดโรงพยาบาลจะมีอบรมการเตรียมตัวคลอด ทำให้เรารู้มากขึ้น ความกลัวเราจะลดลง แล้วคอยสังเกตุตัวเองมากขึ้นค่ะ อดทนอีกนิดนะคะ จะได้เจอตัวน้อยแล้ว

ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องกลัวนะคะ หากมีอาการปวดท้องให้หายใจเข้าออกลึกๆ ไม่ต้องร้องโวยวาย เพราะจะยิ่งปวด หากถึงเวลเบ่งคลอดให้เบ่งจนสุดแรง เหมือนเบ่งอึเลยค่ะ เราคลอดง่ายเบ่ง 2 ทีหัวโผล่ปุ๊บหายปวดทันทีค่ะ เพราะมดลูกคลายตัวแล้ว ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ❤️❤️

กลัวมากค่ะ แบบหลอนเลยดูคลิปบ่อย แต่พอถึงเวลาจริงๆ ความกลัวหายไปค่ะ เพราะมีแต่ความเจ็บอยากให้เขาออกมาไวๆอะไรก็ไม่กลัว 55 พอออกมาปุ้บเหมือนไม่เคยมีอะไรในท้องเลยค่ะปกติมาก ที่สำคัญเห็นหน้าลูกวินาทีนั้นลืมความเจ็บปวดไปหมด

ทั้งตื่นเต้นทั้งกลัวเลย 😂

กลัวเหมือนกันค่ะกลัวบรรยากาศในห้องผ่าตัด อยากคลอดเองแต่กลัวมาก กลัวจะคลอดอยากกลัวตอนกรีดตอนเย็บ ถ้าหมอใด้ผ่าก็อยากบล็อคหลังไม่อยากโดนยาสลบกลัวหลับไปแล้วไม่ได้ตื่นมาเจอหน้าลูก #แต่ที่กลัวที่สุดกลัวลูกไม่แข็งแรง

ตอนนี้34วีคแล้วค่ะ

ก่อนคลอดกลัวมาก กังวลสุดๆ แต่พอคลอดจริงๆ ไม่มีเวลากลัว เพราะมัวแต่เจ็บท้อง ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ทรมานแค่ตอนเจ็บท้อง คิดดูว่าคนโดนกรีด รู้สึกด้วย แต่ไม่เจ็บ นั่นแหล้ะค่ะ เจ็บท้อง หนักกว่านั้น สู้ๆคุณแม่ทั้งหลาย

ตอนไปคลอด มีคนนึงปวดท้องอยู่นานเหมือนกันคลอดไม่ได้ ลูกคิดไหล่ ตัวใหญ่เกิน แต่เจ็บท้องอยู่ หมอเลยให้ผ่า เพราะฉะนั้น อย่าบำรุงเกินเกณฑ์มากค่ะ5555555555 เคสนั้นเค้าปาค่าคลอดไป16+++

ตอนนี้ไม่กังวลเรื่องคลอดลูกเลยคะ ห่วงแต่ค่าใช้จ่ายตอนคลอดมากคะ เพราะตกงานช่วงท้อง กว่าจะได้เริ่มงานหลังคลอด พอถึงเวลาจริงๆอาจจะตื่นเต้นกลัวขึ้นมาก็ได้ 555 คุณแม่สู้ๆนะคะ

🙏✌️✌️✌️🥰

กลัวมากค่ะ นั่งนอนคิด คงตายตอนคลอดเหมือนในหนังแน่ คิดไกลมาก แต่พอคลอดจิงๆคือเจ็บแต่ก็คิดว่าไม่เจ็บ คือผ่านช่วงนั้นมาโล่งมาก สำหรับเราเราว่าไม่เจ็บค่ะ

ใช่ค่ะ กลัวตายตอนคลอดมาก เล่าให้แม่ฟังว่ากลัว โดนแม่ด่าตลอดเลยค่ะ5555 คนแถวบ้านก็บอกว่าอย่าไปดูหนังเยอะ555

ท้องแรกเหมือนกันค่ะตอนนี้38+4สัปดาห์แร้วทั้งตื่นเต้นทั้งกัวทุกอย่างหน้าลุกก้ออยากเจอกัวก้อกัวเปนความรุ้สึกเดวกันเรยแม่

Câu hỏi phổ biến