22 Các câu trả lời

บ้านนี้เขียนเป็นตัวเลขเอาคะ เริ่มนับตอน28+1 เช้ากลางวันเย็นดิ้นเกิน10ครั้งตลอด ก็เขียนตามความจริงคะ หลังๆมาพอเข้า30วีคก็ดิ้น4-5ครั้งบ้างตามเวลาคะเช้ากลางวันเย็น โดยรวมแล้วหลังทานอาหารครบ3มื้อน้องต้องดิ้นเกิน10ครั้งต่อวัน ใน1ช.มน้องต้องดิ้น4ครั้ง ใน2ช.มน้องต้องดิ้น10ครั้ง งงไหมคะ🤣🤣

บ้านนี้ท้อง 3 จนตอนนี้ 36+5 แล้วยังไม่เคยจดบันทึกเลยค่ะ ไม่ใช่ไม่สนใจ แต่แม่ต้องทำงานไม่มีเวลานั่งนับขนาดนั้น ใช้วิธีการสังเกตการดิ้นของลูกเอาว่า เช้าถึงเที่ยงถ้าดิ้นเกณฑ์ 4 ครั้งปกติ บ่ายถึงเย็น และเย็นถึงก่อนนอน

บ้านนี้นับแบบนี้ค่ะ ตั้งแต่ลูกคนแรก นับทั้งวัน ถ้าลูกดิ้นเป็นชุด ก็ให้รับเป็น1ครั้งค่ะ ทั้งวันต้องมากกว่า10ครั้งค่ะ อันนี้แม่นังไม่ได้นับช่วงที่เจ้านอนนะคะ ตอนนั้นดิ้นหนักมาก

หนูนับหนึ่งชั่วโมงค่ะ หนูจะนับตอนลูกเริ่มดิ้นเขาจะดิ้นไม่เป็นเวลา ในหนึ่งชั่วโมงของหนูจะเกินสิบครั้งค่ะ พอหนึ่งชั่วโมงเกินสิบครั้งหนูจะจดลงสมุดเลยเขียนเป็นตัวเลขเลยค่ะ

เเล้วต้องนับทุกครั้งที่ดิ้นหรือว่าครั้งเดียวค่ะ เเบบว่าภายใน1ชั่วโมง ดิ้นมาครั้งเเละอีกเเปปก็ดิ้นต้องนับต่เลยไหมค่ะ ดิ้นครั้งที่1ไม่เกิน2วิก็ดิ้นครั้งที่2

ทำไมบ้านนี้หมอไม่บอกให้นับ ตดลงสมุดเหมือนแม่ๆบ้านอื่นเลยคะ มีแต่บอกว่าต้องดิ้นไม่ต่ำกว่ากี่ครั้งต่อวันและให้สังเกตุความปกติแค่นั้นค่ะ (ฝากเอกชนค่ะ)

บ้านนี้ก็ไม่ได้นับในสมุดเหมือนกันค่ะ ฝากคลีนิค

บ้านนี้นับหลังอาหารภายใน 1 ชั่วโมง อย่างน้อย 5 ครั้งคะ ช่วงเช้า เที่ยง เย็น จริงๆดิ้นเยอะกว่านี้คะ แต่แม่จำกัดแค่ 5 ครั้งต่อหลังอาหาร 1 มื้อ

นับจากหลังมื้ออาหาร ภายใน 1 ชม ค่ะ ถ้าใน 1 ชม ลูกดิ้นน้อยกว่า 3 ครั้ง วันนึงต่ำกว่า 10 ครั้ง ควรไปพบแพทย์ค่ะ

นับได้วันเดียวค่ะ หลังจากนั้นคือไม่ไหวน้องดิ้นทั้งวัน ดิ้นจนวันคลอดพยาบาลบอกน้องสู้มือดีมาก

แม่นับแบบทั้งวันคะ บางวันหลังอาหารน้องก็ไม่ดิ้น ดิ้นเวลาอื่นแทน วันนึ่งนับให้ครบ10+คะ

Câu hỏi phổ biến