20 Các câu trả lời

TapFluencer

จริงๆควรตรวจค่ะ แต่ก็แล้วแต่ความสะดวกใจและเหตุผลของแต่ละคน คนที่ตรวจก็เยอะ คนที่ไม่ตรวจก็เยอะค่ะ คือดาวน์ซินโดรมมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ใช่ว่าจะมีโอกาสเป็นกันเยอะ ส่วนใหญ่%จะน้อยค่ะ หากคุณแม่อายุครรภ์เกินกำหนดแล้วอยากจะตรวจก็ตรวจได้ค่ะ แต่ส่วนใหญ่ถ้าอายุครรภ์เกินรพ.จะไม่ยุติการตั้งครรภ์ให้แล้วนะคะ เพราะเขาถือว่าเด็กโตสมบูรณ์แล้ว ดังนั้นคุณแม่อย่าเครียดหรือวิตกกังวลไปเลยค่ะ เดี๋ยวน้องจะไม่แข็งแรงเอา ทำใจให้สบายๆดีกว่าค่ะมันจะเป็นผลดีต่อตัวคุณแม่และตัวน้องเองนะคะ น้องจะได้แข็งแรงๆค่ะ☺️

ขอบคุณมากนะค่ะ

เราอายุน้อยค่ะ ท้องตอนอายุ23-24ากครรภ์ตรวจเลือดปกติค่ะ แต่พอท้องๆไปเจอลูกตัวเล็กทำให้ตอนซาวด์ไม่ค่อยเห็นเส้นเลือด เลยต้องเจาะน้ำคล่ำตรวจเลยค่ะ อยู่ที่หมอจะแนะนำด้วยนะคะถ้าอายุน้อยซาวด์ๆไน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ แต่ถ้ารู้ไว้ก็ดีกว่านะคะ ถ้าเจอปัญหาดาวขึ้นมาเราต้องมาคิดอีกอนาคตจะเลี้ยงเค้าให้ดียังไง รู้เร็วยังเลือกยุติการตั้งครรภ์ได้ค่ะ

สมัยนี้ทุกช่วงอายุมีโอกาสให้กำเนิดเด็กเป็นดาวน์ได้หมด ควรตรวจทุกคนค่ะ ถ้ามีงบแนะนำตรวจนิฟครบทุกคู่ ยังไงค่าตรวจถูกกว่าค่ารักษาแน่นอน ของเราอายุ29ก็ตรวจค่ะเพื่อความสบายใจ หรือตรวจคัดกรองก็ได้แต่ผลความแม่นจะไม่สูง ถ้าตรวจน้ำคร่ำความแม่นจะสูงแต่ก็มีความเสี่ยงแท้งและน้ำคร่ำรั่วแต่%น้อยมากค่ะ ไม่ว่าแม่จะเลือกทางไหนขอให้น้องปกติทุกอย่างนะคะ

ขอบคุณนะค่ะ

ตรวจค่ะ ครั้งแรกตรวจฟรีตามโครงการของรพ ตอนอายุครรภ์15wหน่อย ๆ ผลออกมาเสี่ยงสูง 1:38 เราตกใจค่ะเพราะเราอายุ28 คิดว่าอาจจะเป็นผลเลือดลวง ครั้งสองอายุครรภ์18w เลยเลือกตรวจนิฟ เพราะไม่อยากเจาะน้ำคล่ำ (กลัว) แล้วนิฟก็ผลเร็ว7วันรู้ผล นิฟแม่นยำกว่า ผลออกมาปกติ และรู้เพศด้วยค่ะ ตอนนี้โล่งใจเลยค่ะ แนะนำให้ตรวจดีกว่า

รพ รัฐ มีตรวจฟรีค่ะ แต่รอผลนาน3อาทิตย์ ส่วนนิฟราคา12,500฿ แต่ของคลินิกเรามีโปรลดราคา 9,500฿ ค่ะ แล้วแต่ที่นะคะนิฟรู้ผลเร็วใน7วันค่ะ สำหรับเราตรวจนิฟจะลดความกังวลได้เยอะเลยค่ะ คุณแม่ลองดูนะคะ

แนะนำควรตรวจน่ะค่ะ แต่ถ้าแม่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เปลี่ยนเป็นเจาะน้ำคร่ำแทน ผลจะดีกว่า และเจ็บครั้งเดียว ไม่ต้องเสียเงินจ่าย 2 รอบ ส่วนที่เจ็บไหมมีความเสี่ยง ไหม สำหรับเรา เจ็บทนได้ค่ะเหมือนเจาะเลือดอะไรประมาณนั้น และขึ้นอยู่กับหมอแต่ละท่าน ผลจะรู้ประมาณ 2 อาทิต หรือเร็วกว่านั้นค่ะ

ความโชคดีไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนค่ะ บางคนไม่ตรวจไรเลย ลูกปกติทุกอย่างก็โชคดีไป ดาวน์ต่อให้ที่บ้านไม่มีประวัติ อายุพ่อแม่จะน้อยจะมากมีโอกาศเป็นได้หมด แนะนำตรวจจะดีสุดค่ะ แต่ถ้าแม่มั่นใจว่าต่อให้ตรวจแล้วน้องเป็นดาวน์ก็ยังจะเลี้ยงน้องต่อ ก็ไม่ตรวจก็ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เราเพิ่งจะไปเจาะมาค่ะ เสี่ยงกลุ่มดาวเหมือนกันเลย เจาะสองรอบเลยน้ำคร่ำดูดไม่ขึ้นเพราะหน้าท้องหนาและรกเกาะเยอะมาก เราจะบอกว่า มันเจ็บมากค่ะ ใครที่บอกว่าไม่เจ็บอย่าไปเชื่อนะคะ เราโดนเจาะ2ครั้งเวลาเดียวกันเกือบช็อกเป็นลมค่ะ

น่าจะอยู่ที่หมอ และความหนาของหน้าท้องด้วยค่ะ

ควรวิตกค่ะ เพราะอาการดาวน์ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับคุณแม่ที่อายุเยอะ ปัจจุบันเจอในคุณแม่ที่อายุยังน้อยก็มีนะคะ ถ้าฝากท้องปกติก็น่าจะได้ตรวจคัดกรองพื้นฐานอยู่แล้วถ้าเสี่ยงก็เจาะน้ำคล่ำเพื่อยืนยันผลอีกที

แล้วอายุครรถ์เกินละค่ะ ไม่ให้เกิน 18 สัปดาห์

TapFluencer

ทำไมอยู่ๆถึงวิตกกังวลคะ มีอาการยังไงคะแม่ อย่างเราเริ่มวิตกตั้งแต่แรกเลยเพราะอายุใกล้ 30 แล้ว ดูสื่อมากก็ทำให้ยิ่งกังวล ถ้าอายุเกินจะเจาะเลือดหรือ nipt ตรวจ 4D ก็เป็นอีกวิธีนึงนะคะ สู้ๆค่ะ

วิตก เพราะ ไม่ได้ตรวจค่ะ

เราเจาะเลือดตรวจผลปรากฏว่า มีความเสี่ยงสูงค่ะ 1:128 สุดท้ายต้องมาเจาะน้ำคร่ำตรวจอีกรอบค่ะ รอผลเกือบเดือน ผลสรุปออกมา น้องปกติดีค่ะ แถมรู้เพศแน่ชัดด้วย

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan