9 Các câu trả lời

ของเรากลางวัน​และ​กลางคืน​นอนคนละที่และคนละบรรยากาศ​กันค่ะ​ กลางวัน​นอนข้างล่าง​ มีแสงเข้า​ ตื่นมาก็เล่นกับเค้า​ ส่วนกลางคืน​นอนข้างบน​ ไฟสลัว​ ก่อนนอนชวนอ่านนิทาน​ กินนม ไม่มีการเล่น​ แรกๆก็ยากเหมือนกัน​ แต่พอสำเร็จ​แล้วก็ง่ายเลย น้องรู้จักกลางวัน​และ​กลางคืน​ช่วงเดือนกว่าๆ​ ตอนนี้ใกล้​ 3​ เดือน​ กลางวันไม่ค่อยนอน​ แต่กลางคืนตื่นเฉพาะมากินนมแล้วหลับ​ต่อ และเริ่มนอนได้ยาวขึ้นด้วยค่ะ

ตอนกลางวันน้องนอนเวลาไหนบ้างคะ ? ของลูกเราจะนอนตอนเช้า 1 รอบ ตอนบ่าย 1 รอบค่ะ งดนอนเย็นเลย ตอนเย็น น้องจะเข้านอน 1-2 ทุ่มค่ะ กล่อมจนหลับ พอฝึกแบบนี้ พอถึงเวลา ร่างกายเขาจะเริ่มจำค่ะ แล้วจะนอนยาวเลย ช่วงแรก ๆ อาจจะมีตื่นมาหานมกินบ้าง ถ้างอแงหนัก ๆ เราก็ให้ดูดแปบนึง แล้วดึงออกค่ะ แต่ถ้าไม่งอแงก็จะกล่อมให้หลับต่อ ความจริงไม่ได้ฝึกด้วยซ้ำค่ะ แต่กิจวัตรน้องจะประมาณนี้ค่ะ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ของเรากลางวัน​และ​กลางคืน​นอนคนละที่และคนละบรรยากาศ​กันค่ะ​ กลางวัน​นอนข้างล่าง​ มีแสงเข้า​ ตื่นมาก็เล่นกับเค้า​ ส่วนกลาง​นอนข้างบน​ ไฟสลัว​ ก่อนนอนชวนอ่านนิทาน​ กินนม ไม่มีการเล่น​ แรกๆก็ยากเหมือนกัน​ แต่พอสำเร็จ​แล้วก็ง่ายเลน น้องรู้จักกลางวัน​และ​กลางคืน​ช่วงเดือนกว่าๆ​ ตอนนี้ใกล้​ 3​ เดือน​ กลางวันไม่ค่อยนอน​ แต่เริ่มนอนกลางคืนได้ยาวขึ้นค่ะ

บ้านนี้โชคดีที่น้องเลี้ยงง่าย หลับอย่างเดียว พึงคลอดน้องได้14วัน เเต่น้องเลี้ยงง่าบมากคะ เพราะกำลังฝึกน้องให้ตื่นกินเป็นเวลา ลองฝึกน้องให้ตื่นให้กินเป็นเวลานะคะคุณแม่จะได้นอนพักผู้บ้าง บ้านนี้เเรกๆก็ไม่รู้เวลานอนคะ เเต่พอสังเกตน้องก็เรยลองตั้งนาฬิกาปลุกดูให้ตื่นเป็นเวลาคะ ยิ่งเพิ่งออกยิ่งต้องฝึกคะ

น้องไม่ถึง 1 เดือน จะตื่นทุก 2-3 ชม.ค่ะ ส่สนเรื่องหลับยาว แนะนำ ปิดไฟ หรือหรี่ไฟสลัวๆ เปิดดนตรีบรรเลงสำหรับนอนหลับ เอามือถือไว้ห่างๆน้องค่ะ

ต้องหัดให้น้องนอนเป็นเวลาค่ะ ปรับเวลานอนใหม่ แรกๆอาจจะยากหน่อย แต่ถ้ากลางคืนปิดไฟหรือเปิดไฟหรี่ไว้ค่ะ หัดไปฝึกไปเรื่อยๆค่ะ

ค่อยเป็นค่อยไปค่ะแม่ อดทนนะ สู้ๆ เดี๋ยวลูกก็ปรับตัวไปเรื่อยๆ ช่วงนี้ถ้าลูกนอนแล้วแม่มีเวลารีบนอนตามลูกเลยค่ะ 3 เดือนแรกช่วงปรับตัวแม่จะได้พักน้อยมาก

ปกติคะ เดี่ยวเริ่มนานก้อเริ่มปรับคะ บ้านนี้นอน2ทุ่มตื่นมาเล่นตี3🤣🤣

สุ้ๆคะ พอเขาโตขึ้นการนอนการตื่นก้อจะเป็นเวลาชึ้น

TapFluencer

น้องจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ นะคะ แม่ต้องเจรียมตัวให้พร้อม

ใช้นมชงครึ่งนึงกับนมแม้ครึ่งผสมกัน ให้กินตอนกลางคืน

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan