32 Các câu trả lời

บ้านนี้โดนยาเร่งคลอด ไปโรงบาลตอน13.00คลอดน้องตอน17.08ค่ะ ถามว่าทรมานไหมเเรกๆชิวๆค่ะ แต่พอสักพักมดลูกบีบตัวพยาบาลมาดูมดลูกเปิด4เซนพอทนได้ผ่านไป1ชั่วโมงทรมานค่ะแต่เเปปเดียวค่ะเพราะเริ่มปวดเบ่งมากแม่ไม่สนเลยค่ะแม่เบ่งเลยพยาบาลเดินมาแม่เลยบอกแม่อึออกมาพยาบาลเลยถามว่าปวดเบ่งหรอแม่เลยบอกใช่หลังจากนั้นพยาบาลดูปสกมดลูกเปิดกี่เซนดูเสร็จให้แม่เข้าห้องคลอดเลยค่ะ(โรงบาลแยกห้องรอคลอดกับห้องคลอดค่ะ)เบ่ง4รอบออกเลยค่ะ พยาบาลหมอบอกให้รอก่อน1นาทีแต่แม่ไม่ไหวปวดเบ่งมากๆ ☺️สำหรับแม่รอคลอดเองทรมานกว่าค่ะเพราะรอมดลูกเปิดกว่าจะถึง10เซนคนเเรกไม่ได้โดนเร่งคอลดเองรอไปเกือบ10ชั่วโมง😥

VIP Member

ท้องแรก40+2 ใช้ยาเร่งคลอดสายน้ำเกลือ ปวดคลายปวดคลายแบบยังพอมีเวลาหายใจแต่จะปวดแบบไม่มีเวลาให้ทำใจก็ตอนปากมดลูกจะเปิดหมด ท้อง2เหน็บยาเร่งคลอด เพราะไม่ปวดท้องเลยตอน41วีค สุดยอดของความทรมานปวดไม่พักไม่ผ่อนเลยจ้า หมอจะป้ายยาที่ปากมดลูกเราค่ะจากนั้นจะเริ่มปวดหน่วงช่วงแรกจะยังมีเวลาให้เราหายใจ แต่เวลาผ่านไปมันปวดไม่พักเลยค่ะ ยิ่งปากมดลูกจะเปิดหมดนะโห ไม่อยากบรรยาย แม่ทำใจน้า เราอาจจะเจอไม่เหมือนกันตอนเรารู้ว่าจะโดนเหน็บยาเราก็หาข้อมูลเหมือนกัน 🥲🥲

ปวดท้องห้ามร้อง ให้หายใจเข้าลึกๆเอาลมออกปาก มีสติ เพราะรพ รัฐห้องคลอดดุมากค่ะ ถ้าเอกชนก็ไม่รู้เหมือนกัน😮‍💨 สรุปเหน็บยาทรมานมากสำหรับเราเพราะปวดแบบไม่พักเลยหลายชม

บ้านนี้แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ หมอกำหนดคลอดให้ตอน 38 วีค 3 วัน ไปนอนโรงบาลคืนแรกปากหมดลูกไม่เปิดโดนสอดเทปไปรอ 24 ชั่วโมง ปากมดลูกเปิดแค่ 1 เซน วันที่ 2 โดนใส่บอลลูน รออีก 24 ชั่วโมง เปิดเพิ่มอีก 1 เซน เป็น 2 เซน นอนรออีก 1 วันก็ยังไม่เปิด วันต่อมาโดนเจาะน้ำคร่ำปวดทรมานมากปวดอยู่3ชั่วโมงปากมดลูกเปิดแต่ 3 เซน น้องเริ่มเครียดเลยได้ผ่าฉุกเฉินตอน 39 วีค 3 วัน เป็นท้องแรกที่ทรมานและอิแม่หลาบจำไม่อยากมีลูกอีกเลย

ออสเตรเลียจ้า

สำหรับเค้าทรมาณมากค่ะ เพราะโดนเร่งแล้วไม่ได้ผลค่ะ โดนน้ำเกลือเร่งคลอดตั้งแต่7โมงเช้า โดนล้วงกระตุ้นอีก เปิดแค่ 2cm. เองค่ะ นอนรอนานๆท้องจะแข็งสักที มดลูกก็บีบตัว พยาบาลล้วงกระตุ้นจนน้ำเดินยิ่งปวดถี่เข้าไปใหญ่ ปวดแทบจะทุกๆ10นาทีเลยค่ะ กระตุ้นจนหมอกับพยาบาลจะท้อจนปรึกษากันว่าถ้า6โมงเย็นไม่เปิดเพิ่มจะให้ผ่าคลอด สรุป6โมงเย็นก็ยังเปิดแค่ 2 cm. เหมือนเดิม สรุปได้ผ่าออกค่ะ😂

แม่เก่งมากค่ะ บ้านนี้กังวลไปหมดเลย🥹

มันมียาเร่งคลอดให้กินอยู่ค่ะ ถ้าปากมดลูกเปิดช้าก็จะปวดนานหน่อยค่ะ บางคนข้ามวันยังเปิดไม่ครบ 10 เซน แต่ถ้าปากมดลูกเปิดไวก็จะปวดไม่นาน ถ้าปากมดลูกเปิดเกิน 5 เซนแล้วหมอเขาจะฉีดยาแก้ปวดให้ค่ะ เขาจะคอยถามคะแนนความปวดตลอดค่ะว่าคุณแม่ปวดท้องระดับไหน เราไม่ได้คลอดเอง แต่โดนผ่าคลอด แต่เราเห็นคนที่เขาคลอดธรรมชาติค่ะ เพราะนอนโรงบาลนานเลยเห็นจนชิน

ของเรายาแก้ปวดมีให้เข็มเดียวค่ะ หมอให้เลือกว่าอยากฉีดตอนไหน ถ้าปวดจนทนไม่ไหวก็บอกหมอ แต่ของเราทนจนไม่ได้ใช้😅 เราคลอดเอกชนนะคะ

บ้านอื่นทรมานมั้ยไม่รู้ บ้านนี้ทรมานมากค่ะ ท้องแรกคลอดเองพอมาท้อง 2 อายุครรภ์ 40w+4 หมอประเมินแล้วว่าคลอดเองไม่ได้แต่ด้วยความดื้อค่ะขอให้หมอเร่งคลอดก่อน พอฉีดยาเข้าสายน้ำเกลือแรกๆทนได้พอเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงเท่านั้นแหละแม่ร้องลั่นห้องเลยค่ะขอผ่าด่วนเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับคุณแม่แต่ละคนด้วยค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่🥰

ใช้ยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ ทรมาน​ที่สุดคะ​ โดนยาเร่งท้อง2กับท้อง3​ โดนยาเร่งตอนปากมดลูกเปิด5เซน​ ท้อง2​ ยาเร่งตอน6เซน​ เปิดแค่9เซน​ หัวเด็กออกมาแล้ว​ เลยคลอดตอน9.2เซน แต่จะบอกว่าทรมาน​สุดๆเลยคะ ท้องจะแข็งมากๆ​ ปวดหน่วงมดลูกสุดๆ​ แต่พอคลอดก็คุ้มค่า​กับการเจ็บปวดจริงๆคะ​ บ้านนี่ท้อง3คนแล้วคะ​ คนที่4กำลังมาคะ

คุณแม่เก่งมากค่ะ

บ้านนี้เร่งคลอดตอน40วีคค่ะ โดยใช้ยาสอดช่องคลอด2เม็ด ความเจ็บหรอค่ะ เจ็บบีบ เจ็บลงก้น ส่วนตัวนั่งไม่ได้ นอนไม่ได้เลยค่ะ เจ็บมาก อยากเบ่งตั้งแต่ปากมดลูก2เซ็น ชวนเบ่งมากค่ะ บ้านนี้แอบเบ่งตอนเปิด4เซ็น หมอมาเข็นไปคลอดเลยค่ะ หลังเหน็บ4ชั่วโมงก็คลอดเลยค่ะบ้านนี้ แอบคิดว่ายาแรงอยู่ค่ะ

ขอบคุณนะคะแม่🫶🏻

VIP Member

บ้านนี้หมอให้ยาเร่งทางสายน้ำเกลือค่ะ จะบอกว่าเจ็บแบบทรมานสุดๆ เพราะเป็นท้องแรก หมอฉีดยาแก้ปวดให้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ เราแอบเบ่งตอนปากมดลูกเปิด5เซนค่ะไม่ไหวจริงเจ็บปวดสุดๆ เลยเบ่ง เบ่งสักพักหัวเด็กจะออก😅 แม่ไม่ต้องกลัวนะ พอเห็นหย้าลูกแล้วรู้สึกหายเจ็บไปเลยค่ะ

เร่งทางสายน้ำเกลือเหมือนกันเลยค่ะคนแรก บีบมดลูกครั้งละ5นาที คนที่สองนี่หนักเลยครั้งละ2นาทีปวดทรมานมากๆจนน้ำคร่ำแตกคาเตียงนอนไปคลอดเกือบไม่ทัน

บ้านนี้ท้องแรกน้ำคร่ำรั่ว หมอมาเจาะน้ำคร่ำให้+ยาเร่งคลอด สรุปว่าแพ้ยาเร่งคลอดตัวมีตุ่มบวมคันขึ้นทั้งตัวรวมถึงหนังหัวด้วยนะคะขึ้นทุกที่จริงๆ ปวดท้องเพราะยาเร่งก็ปวด มีอาการแทรกซ้อนหลายอย่างอีก รอไป1วัน1คืน สรุปได้ผ่าเพราะน้องไม่ยอมออก เรียกได้ว่าทรมานสุดๆเลยค่ะ

โห คุณแม่เก่งมากค่ะผ่านมาได้

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan