มาแชร์ประสบการณ์กันเถอะ

แม่ๆที่ตั้งครรภ์อยู่ หรือคลอดน้องแล้ว แล้วคุณพ่อช่วยดูแลเอาใจใส่ ทำงานบ้านบางอย่างแทนคุณแม่ได้ ดูแลลูกๆแทนได้ เล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตั้งแต่รู้ว่ามีน้อง แฟนทำงานบ้านแทนทุกอย่างเลยค่ะ ซักผ้า ตากผ้า กวาดห้อง ถูห้อง บางวันก็ทำกับข้าวให้กิน แต่เราเองก็มีแอบทำบ้างช่วงที่แฟนไปทำงาน เขาบอกว่าไม่อยากให้ทำงานเยอะ ก้มๆ เงยๆ เดี๋ยวหน้ามืด กลางคืนก่อนนอนก็มีนวดให้บ้าง เวลาเราบ่นว่าปวดขา ปวดแขน แฟนทำให้จนบางทีเรารู้สึกได้ว่าเราว่างมากไปแล้วค่ะ 😂

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆ จ้าแม่

ตั้งแต่​รู้ว่าท้องคุณสามีแทบไม่ให้ทำอะไรเองเลยค่ะ​ จะออกไปซื้อของยังขับรถให้​ บอกกลัวพวงมาลัยโดนลูก​ กับข้าวก็ทำให้เพราะกลัวเราจะเหม็น​ ตอนนี้​ 14​ วีค​ บ่นเมื่อยก็นวดให้​ อยากกินอะไรขอให้บอก​ สรรหาให้หมด​ มีการบอกว่าถ้าคลอดแล้วกลางคืน​เค้าดูลูกเองนะ​ ให้เราพักเพราะเราดูกลางวันเหนื่อยแล้ว​

เราไม่เคยทำงานบ้านเลยค่ะ ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา ลูกเราก้อไม่ค่อยได้เลี้ยง มีแต่สามีเลี้ยง ส่วนเรามีหน้าที่ตื่นมาชงนมให้ลูกตอนกลางคืน คืนละ2ครั้ง จนเรารู้สึกว่า เราเป็นแม่จริงๆรึเปล่า😅😅😅😅

สามีทำให้ทุกอย่างเลยค่ะ ทานข้าวก็ยกมาให้ถึงบนเตียง ขัดห้องน้ำให้ทุกวันเพราะเราอวกบ่อยๆค่ะแพ้ท้อง อยากทานอะไรก็รีบไปหามาให้ แอบกลัวเขาเหนื่อยเหมือนกันค่ะ สงสาร 😢😢

บ้านนี้ช่วยดูแลตลอดเลยค่ะ..ตอนนี้ลูกห้วขวบแล้วก็ทำหน้าที่ได้ดี ตอนเล็กช่วงกลางคืนก็มีแต่พ่อที่ดูและชงนมเปลี่ยนเพิสตลอดยันลูกเลิกนมเลิกเพิสไปเลยค่ะ

เรื่องการดูแลสามีเราดูแลดีมาตลอดเลยตอนนี้ลูกขวบกว่าแล้วก็ยังตามใจเหมือนเดิม แต่เรื่องอื่นๆไม่ได้ช่วยอะไร ช่วยดูลูกเวลาเราทำงานบ้านสะมากกว่า

ตอนท้องงานบ้านบางอย่าง สามีทำให้คะ เหนก้มๆ เงยๆไม่ไหวเลยห้าเราทำ คลอดเเล้ว เราทำงานบ้านได้เเต่กล่อมหลับช่วงเยนเขาจะทำไห้คะเพราะลูกติดพ่อมาก55

Thành viên VIP

บ้านนี้คุณพ่อ กลับมาจากที่ทำงานก็มาช่วยดูน้องพาน้องไปเดินเล่น ป้อนข้าว เย็น อาบน้ำ และเล่นกับน้องก่อนเข้านอนค่ะ

Super Mom

ตั้งแต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้ 6 เดือน คุณพ่อทำให้ค่ะ ล้างจานก็มาช่วย แต่หลังๆนี่ให้มานั่งพักแล้ว อาสาทำเองหมด ☺️

ปกติสามีทำงานบ้านทุกอย่างอยุ่แล้วค่ะ ตั้งแต่เรายังไม่ท้อง เราไม่ต้องหยิบจับอะไรเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan