29 Các câu trả lời

ก่อนท้องแม่บ้านนี้หนักแค่ 40เองค่ะไม่เคยน้ำหนักขึ้น พอท้องน้องได้จนถึงระยะเวลาคลอด หนักแค่ 50.9 เอง แต่น้องคลอดออกมาหนัก 2,590 ค่ะ แข็งแรงดีค่ะ อันนี้ขึ้นอยุ่กับรูปร่างของแม่ด้วยน่ะค่ะ ถ้าก่อนท้องแม่กินเท่าไรก้ไม่อ้วนก้ถือว่าโอเคแล้วค่ะ

เป็นคนตัวเล็กค่ะกินอะไรก็ไม่อ้วนแต่พอท้อง..มีคนชอบทักว่าท้องเล็กเรากัวลูกเราจะตัวเล็กมากค่ะ

VIP Member

ไม่ต้องกังวลหรอกคะแม่ บ้านนี้ 6 เดือน น้ำหนักขึ้นมา 5-6 กิโลเอง ก่อนท้องหนักแค่ 44-45 กิโลเอง แต่พอไปอัลต้าซาวด์หมอบอกลูกตัวใหญ่กว่าเกณฑ์คะ เดือนนี้น้ำหนักขึ้นโดดมา 5 โลเลย โดตรวจน้ำตาลแล้วหมอบอกน้ำตาลปกติแต่ลูกอาจจะตัวใหญ่คลอดยากคะ

ลูกตัวเล็กตัวใหญ่ไม่มีใครรู้กับคุณหรอกค่ะ​ นอกจากตอนที่คุณหมอซาวด์​คุณหมอแจังมั้ยคะว่าน้ำหนักน้องเท่าไหร่​ ถ้าตามเกณฑ์​ก็ไม่ต้องเครียดค่ะ​ อีกอย่างท้องเล็กท้องใหญ่น้ำหนักขึ้นเยอะหรือน้อยไม่มีผลต่อลูกในครรภ์ค่ะ

VIP Member

ลูกตัวเล็กหรือใหญ่ไม่ได้ดูที่น้ำหนักแม่อย่างเดียวนะคะ ต้องดูตอนซาวด์ค่ะ ว่าหมอบอกน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ไหม บางทีน้ำหนักแม่ขึ้นกันมา 10-20 โล ลูกออกมาตัวเล็กก็มีนะคะ ควรเน้นที่อาหารที่มีประโยชน์มากกว่าปริมาณค่ะ

กำลังพอดีคะ แม่ตัวเล็กด้วย น้ำหนักขึ้นเยอะ ไม่ได้หมายความว่า ลูกจะตัวใหญ่นะคะ. อาจจะลงแต่แม่ก็ได้คะ แค่แม่ทานของที่มีประโยชน์ ก็ไม่ต้องกังวนคะ น้องต้องแข็งแรงแน่นอน

คุณแม่อย่าคิดมากค่ะพบหมอตามน้ำฟังคุณดีกว่าค่ะสงสัยถามหมอเราจะสบายใจมากฟังเขาพูดเยอะคิดมากมีผลต่อน้องอีกบ้านนี้ท้องแรกไม่ออกเลยคลอดน้องมา4.510กรัมค่ะ

ก็ขึ้นไม่น้อยนะคะ เรา 9 เดือนกว่าแล้ว นนรวมขึ้น 7 กก ค่ะ นน.น้องตามเกณฑ์ดี ปกติหลังคลอด นน.แม่จะหายไปประมาณ 5 กก ที่เหลือยังอยู่ที่แม่นะคะ

ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักตัวคุณแม่นะคะ ไปให้หมอซาวดูน้ำหนักลูกดีกว่าค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ปกติค่ะ ไม่ต้องกินเยอะเพื่อเพิ่มน้ำหนัก

น้ำหนักควรขึ้นไม่เกินเดือนละ 2 กิโลค่ะ ส่วนน้ำหนักลูก สามารถสอบถามคุณหมอตอนซาวด์ได้ ว่าตามเกณฑ์หมั๊ย

VIP Member

น้ำหนักลูกจะรู้ได้จากการอัลตราซาวด์ค่ะ​ ถ้าคุณหมอบอกว่าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan