67 Các câu trả lời

ขอโทษนะคะ อ่านหนังสือออกและตีความหมายเป็นมั้ย ถ้าเป็นก็อ่านและตีความหมายคำว่า สำหรับเด็ก 6 เดือน ขึ้นไปดูค่ะ เอาให้แม่สามีอ่านด้วย ขีวิตลูกตัวเองเนอะ ให้เอาไรให้ลูกกินก็ยอมหมด ไม่ปกป้องลูกตัวเอง เป็นไรขึ้นมาก็โทษตัวเองอย่างแรกเลยค่ะ ลูกคนเดียวยังหาความรู้ในการเลี้ยงที่ถูกต้องและปกป้องไม่ได้เลย คนเป็นย่าก็อะไร ทำร้ายหลานทางอ้อมโดยไม่สนอะไรเลย วันหลังคุณแม่ควรเด็ดขาดนะคะ อย่าเอาอะไรป้อนนอกจากนม

แบบนี้เจอมาแล้วล่ะคะ ช่วงที่เราได้ลูกชายคนแรก ซึ่งเราอยู่บ้านแฟน ผู้เฒ่าผู้แก่จะชอบมาบอกให้หาอะไรมาให้ลูกกิน ทั้งๆทีเด็กพึ่งจะได้2เดือนกว่าแค่นั้น เรานี่ตอบโต้ไปเลย ไม่ให้กิน ลูกหลานบ้านอื่นเขาจะให้กินก็เรื่องของเขา ตามกล่องก็มีบอก6เดือนขึ้นไปถึงกินได้ หมอก็ยังบอก0-6เดือนให้กินแต่นมแม่ก่อน (แต่บางบ้านเจ้าตัวเล็กพัฒนาการดี ก็ได้กินอาหารก่อน6เดือน..คำพูดจากหมอที่ให้กินได้นะคะ)

VIP Member

บนกล่องเขาก็เขียนบอกอยู่นะคะแม่ อย่าเอาชีวิตลูกไปเสี่ยงเลย เป็นอะไรมาค่ารักษาแพงกว่าค่านมที่ต้องซื้อให้ลูกกินอีกนะคะ เด็กบางคนร่างกายแข็งแรงไม่เหมือนกัน แต่ลูกคุณกินแล้วไม่เป็นอะไรก็ดีไป แต่ถ้าเป็นคือ เกี่ยวกับระบบย่อยและลำไส้ล้วนๆเลยนะ

ไม่ควรกินค่ะ อย่างเร็วสุดที่หมอให้ทานก้อายุ5เดือนกว่า ทั้งนี้ต้องแล้วแต่หมอค่ะว่าให้เริ่มเร็วไหม แต่ทางที่ดี6เดือนค่ะ ลำไส้น้องยังทำงานไม่ดี ลำไส้อุดตันมาจะลำบากนะคะ ตอนนี้ไม่มีอาการ เราจะรุ้ได้ไงค่ะว่าที่กินไปน้องสามารถย่อยได้ไหม

VIP Member

ลูกเรากินตอน3เดือน เพราะเเม่เราเลี้ยง กินนมอย่างเดียวฉี่ออกก็หมดท้อง เลยให้กินเเค่วันละ4ช้อนชาผสมน้ำต้มที่เย็นเเล้ว 1½ ออนซ์ ลูกเราก็ไม่มีอาการอะไรนะ กินเสร็จจับเลอ เราก็แอบกลัวนะ แต่ทำไงได้ เราต้องทำงาน สู้ๆนะคะ

ระบบย่อยอาหารจะทำงานได้ดีตอน 6 เดือนนะคะ บอกคุณแม่สามีอย่าเพิ่งรีบเลยค่ะ รอ 6 เดือนแล้วค่อยป้อนก็ได้ แต่เน้นเป็นผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์นะคะ เพราะซีรีแลคนี่แทบไม่มีประโยชน์อะไรเลย ลูกจะติดการกินหวานไปด้วย

แม่หนูก็ป้อนตั้งแต่1เดือนเหมือนกันเพราะลูกร้องเก่งมากๆๆๆให้กินนมก็ไม่หยุดร้อง..แม่เรยบอกสงสัยลูกอยากกินข้าวแม่ก้เรยลองซื้อซีลีแลคมาป้อน...จากนั้นก็หายร้องจนทุกวันนี้3ขวบแล้วไม่เป็นไรเรย

เด็กที่กินแล้วไม่เป็นไรก็ถือว่าโชคดีไปค่ะ​ แต่ไม่ได้โชคดีทุกคนนะคะ​ ว่างๆพาย่าไปห้องเด็กเล็กที่โรงบาลดูนะคะว่าเด็กที่ไส้เน่าโดนผ่าท้องเค้าเป็นยังไงกันมั่ง​ น่าสงสารสุดๆ

ไม่ควรทานก่อนนะคะ เดี๋ยวระบบขับถ่ายจะมีปัญหาค่ะ ข้างกล่องเขียนว่า ทารก 6 เดือนค่ะ อธิบายกับคุณแม่สามีดีๆค่า ว่าคุณหมอยังไม่ให้ทานตอนนี้ รอน้องครบ6เดือนก่อนจะดีกว่าค่ะ☺️

บ้านนี้ย่าแก่แกก็อยากป้อนหลานเหมือนกัน​ แต่เราพูดเด็ดขาดว่าให้ครบ6เดือนก่อน​ แกก็เถียงกลับว่าเด็กสมัยก่อนป้อนข้าวตั้งแต่อยู่ไฟก็ไม่เห็นเป็นไร​ คนแก่ก็แบบนี้แหละ​

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan