11 Các câu trả lời

เราก็โดนเมื่อวานนี้ค้า​ เป็นการตรวจคัดกรองโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์​ คือ​ รอบแรก​ หมอจะให้ทานน้ำตาล​ 50g.​ แล้วก็นั่งรอ​ 1​ ชม.​ ค่อยเลือด​ ถ้าผลออกมา​ เกิน​ก็ต้องตรวจคัดกรองรอบที่​ 2​ ค่ะ​ หมอนัดเราวันที่​ 4​ สค.​ นี้​ คือ​ งดอาหารแต่เช้า​ เจาะเลือดรอบที่​ 1​ เสร็จแล้วก็ทานน้ำตาล​ 100g. นั่งรอ​ 1​ ชม.​ เจาะครั้งที่2​ แล้วก็รออีก​ 1​ ชม.​ เจสะครั้งที่3​ และก็รออีก​ 1​ ชม.​ เจาะครั้งที่4​ ค่ะ​ ถ้าผลออกมา​ค่าเกิน​ 3​ ใน​ 4​ แสดงว่าเป็นเบาหวานค่ะ

ไปฝากครรภ์มาเมื่อ26/7/62 ตรวจน้ำตาลโดยกลืนกลูโคส50mg เว้น1ชม.แล้วเจาะเลือดปรากฎว่าน้ำตาลสูง 154 ค่ะ หมอนัดอีกที16ส.ค. กลืนน้ำตาล100mg. แล้วเจาะเลือดตรวจอีก4ครั้ง ลุ้นอยู่ค่ะก่อนท้องไม่มีประวัติป่วยเป็นเบาหวานอะไรเลย..พอท้องปุ๊บเป็นได้ไง..งงเนอะ

คุมได้ตอนอายุครรภ์น้อยๆคุมเลยนะคะ..ของเราเป็นแล้วตอนนี้ฉีดอินซุลินและเจาะเลือดดูผลตลอดนะคะ..28Week แล้วพึ่งได้ฉีดยาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เอง..ตอนนี้ฉีดยาแล้วคุมอาหารควบคู่กันไปยุ่ค่ะหมอนัดเจาะเลือดดูผลวันพุธนี้..จ้า

เริ่มคุมอาหารได้เลยคะ​ งดของหวานทุกชนิด​ ทานข้าวกล้อง​ กับข้าวจืดๆผัก​ น้ำพริก​ ผลไม้แอปเปิ้ลเขียว​ นมเป็นพวกไขมันต่ำคะ​ ไม่ทานจุกจิกระหว่างวัน​ 😊บ้านนี้น้ำตาลสูง​ แต่คุมอาหาร1เดือนลดมาปกติแล้วคะ

อดทนหน่อยค่ะคุณแม่ถ้าผ่านรอบ2ไปได้มีผลดีต่อตัวเองและลูกน้อยของเราค่ะ สู้ๆอึ๊บๆค่ะ😊

VIP Member

น่าจะเสี่ยง บ้านนี้โดนตรวจซ้ำทั้ง 2 ท้อง แต่ก้ไม่เป็นเบาหวาน แค่น้ำตาลสูงหมอเลยแนะนำให้คุมอาหาร ลดแป้ง ของหวาน ไม่กินจุกจิก เพิ่มผักผลไม้ สุดท้ายผลน้ำตาลก้ออกมาปกติดีค่ะ

แอบหวังไว้ ให้เป็นแค่น้ำตาลสูงก็พอค่ะ ทำตัวลำบากจริงๆ คนที่บ้านก็ชอบกินแต่ผลไม้หวานๆมีติดตู้เย็นตลอด อย่างพวกแตงโม คนท้องเห็นก็อดที่จะกินไม่ได้

ลดอาหารหมู่คาร์โบฯนะคะแม่ ไม่ต้องเครียดนะคะ ความเครียดก็ส่งผลต่อค่าน้ำตาลที่สูงขึ้นจ้า ทำใจให้สบายๆ คุมอาหารดีๆ เดี๋ยวก็ปกติจ้า

VIP Member

ของเราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์จ้า ตอนเจาะแรกๆแขนแทบพรุนเลยจ้า วันนั้นเจะไปทั้งหมด5ครั้ง ทิ้งระยะ1ช.ม ทั้งต้องกินน้ำตาลขวด4ขวด

บ้านนี้เป็นเบาหวาน หมอให้คุมอาหารดูก่อนพร้อมเจาะเลือดที่นิ้วดูค่าน้ำตาลทุกวัน สรุปแม่คุมได้ค่ะไม่โดนฉีดอินซูลินค่ะ คุมต่อไป เจาะจนนิ้วเป็นรอยรูช้ำเลือดนิดๆแล้วค่ะ ทนอีกเดือนครึ่งจะคลอดแล้วจร้า

บ้านนี้ก็น้ำตาลสูง158 หมอนัดตรวจอีกที4สิงหาคม34wแล้วแม่แอบเครียดเลยคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้ควบคุมอาหารยุค่ะ น้ำหนักก้ลงเอา ลงเอา

ต้มน้ำใบเตยค่ะไม่ต้องใส่น้ำตาลกินแทนน้ำไปเลย ช่วยได้ค่ะ

ขอบคุณมากจ้า

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan