33 Các câu trả lời

ชิลล์มากค่ะ ไม่เจ็บ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด บ้านนี้โดนยาเข้าสายน้ำเกลือกึ่งกลับกึ่งตื่นไปเลย บล๊อคหลังตอนไหนยังไม่รู้ตัวเลย ตื่นตอนหมอเข้ามาทัก กับสามีเข้ามาในห้องผ่าตัด ผ่าเสร็จก็ไม่เจ็บนะคะ แต่อันนี้น่าจะขึ้นกับการคุมโดสยาของหมอด้วย ถอยสายปัสสาวะออกก้ลุกขึ้นยืนเดินได้เลย ไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ(อันนี้ไม่แน่ใจว่าขึ้นกับเทคนิคการผ่าของหมอแต่ละคนหรือเปล่า) หลายๆคนมาเยี่ยมยังงงว่าทำไมไม่เหมือนคนผ่าคลอด เดินคล่องเลย สู้ๆค่ะแม่ แป๊บเดียวเห็นหน้าลูกแล้ว

ตอนแรกแม่ก็แอบกลัวอยู่เหมือนกันนะคะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะชิวๆ บางคนอาจจะเจ็บปวดทรมาน แต่มีสิ่งนึงที่เหมือนกัน คือความเป็นแม่เมื่อเห็นหน้าลูกแล้วความเจ็บปวดที่ทุกคนเจอ มันจะค่อยๆดีขึ้นเพราะหลังจากที่เจอหน้าลูกแล้วเราจะเข้มแข็งและทำทุกทางให้ได้พาลูกกลับบ้านให้เร็วที่สุดค่ะ (ลูกคือยาวิเศษ)สำหรับแม่

Super Mum

ท้องแรกดมยา พอรู้สึกจะอ้วกเจ็บคอเพราะฤทธิ์ยา ท้องสองบล็อกหลัง เจ็บตอนฉีดใส่ไขสันหลังมากค่ะโดนไป7เข็มกว่าจะเจอ เจ็บกว่าเจาะน้ำเกลือเยอะเลย ความรู้สึกส่วนตัวค่ะ บางคนบอกไม่เจ็บ แล้วแต่คนนะคะ ตอนผ่าเสร็จทรมานค่ะขยับไม่ได้เลยกว่าฤทธิ์ยาจะหมด พอหมดเจ็บหลังมากและคอแห้งอยากไอตลอด

ตอนบล็อกหลังก็สะดุ้งนิดๆแม่ เข็มมันยาว ระหว่างผ่าก็ไม่เจ็บแต่จุกที่หน้าอกนิดนึงนอกนั้นคือง่วงมาก ออกห้องมาหลับเลย ยาชาหมดฤทธิ์ก็ไม่ค่อยเจ็บแต่รำคาญสายปัสสาวะมากกว่า ตอนเริ่มลุกก็เจ็บแค่เพราะสายปัสสาวะรั้งแต่แผลผ่าไม่เจ็บเลยแม่ สู้ๆนะแม่ ทำใจให้สบาย

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ไม่กี่นาทีก็เรียบร้อยค่ะ รอฟังเสียงลูกน้อยและรอเห็นหน้าลูกน้อยได้เลยค่ะ หากแม่หน้ามืดระหว่างทางขอยาดมทันทีเลยนะคะอย่าฝืนค่ะ บ้านนี้ลุกขึ้นนั่งหลังจาก 6 ชม.ไปแล้วค่ะ ยายังไม่ทันหมดฤทธิ์ ยินดีและเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ✌

ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ หมอบล็อกหลัง แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำใจให้สบาย แต่จะเจ็บแผลหลังจากยาหมดฤทธิ์ แต่สำหรับเรา คิดว่าเจ็บประมาณนี้ทนได้ แต่เมื่อถอดสายฉี่แล้ว คุณแม่พยายามลุกเดินนะคะ เจ็บหน่อย แต่จะฟื้นตัวเร็วค่ะ แผลจะได้ไม่เป็นผังผืด

ตอนผ่าไม่เจ็บคะ บล๊อกหลังดีเพราะจะเห็นหน้าลูกเลย แต่ว่าหลังจากผ่าแล้วพยายามยืดตัวก็ดีนะคะพยายามทำตัวตรงๆเจ็บก็เจ็บคะ แต่ว่าถ้าพยายามยืดตัวแล้วเดินบ่อยๆ จะหายเจ็บเร็ว ตอนออกเดินกลับได้สบายๆ อันนี้เพราะลองแล้วกับตัวคะ

TapFluencer

ตอนแรกเราก็กลัวเพราะโดนจับผ่าคลอดบล๊อกหลัง แต่พอผ่าเสร็จได้ยินเสียงลูกมันไวมาก ไวจนงงว่าเสร็จแล้วหรอเร็วจัง ความรู้สึกนอนรอหมอเย็บแผลนานกว่าตอนผ่าอีกค่ะ จะมาปวดแผลจริงๆก็หลังยาชาหมดฤทธิ์ตอนพักฟื้นค่ะ

แม่มันแปปเดียวค่ะ ไม่เจ็บนาน ฟื้นไว ได้เห็นลูกไว ไม่ต้องกลัว บ้านนี้ตั้งใจคลอดเอง แต่พอวันหมอนัดตรวจก่อนคลอด ลูกหัวใจเต้นเบา หมอเลยให้ผ่าวันนั้น มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด คุณหมอทุกวันนี้เก่งแล้วค่ะ

วางยาแล้วไม่รู้สึกอะไรเลยคะ เเผลไม่ค่อยเจ็บ จะเจ็บตอนที่หัดเดินเวลาลุกขึ้นเราถอดสายปัสสาวะออกแล้วเราลุกมาเยี่ยวเองคืิเจ็บมาก แต่ถ้าเยี่ยวออกแล้วคือสบายเดินได้ดี ไม่น่ากลัวคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan