28 Các câu trả lời

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้พ่อชื่อเดย์ แม่เลยตั้งชื่อน้องว่าเดลล์ เพราะแม่ชอบพ่อชอบ เรียกสั้นๆ เพราะสมัยนี้เค้าฮิตสองพยางค์กันแต่เราอยากได้พยางค์เดียว แต่ก็มิวาย โดนว่าๆฝรั่งจัง ชื่อเรียกยาก ไม่มีความหมาย (ความหมายก็มีนะคะแปลว่าพื้นที่ธรรมชาติที่สวยงาม) แต่ลูกหลานบ้านตัวเองนี่ชื่ออลังการมาก ชื่อจิฟฟี่ แต่เราก็ไม่เคยว่าอ่ะเนอะ อ้อ !! อีกคำที่เจ็บคือบอกเราว่าตั้งชื่อก็ดูหน้าลูกด้วยนะ 🙄 (เราและเขาอีสานเหมือนกัน)

ใช่เลยค่ะแม่ ลูกเราจะหน้าตา หรือชื่อยังไง ก็น่ารักสำหรับเราที่สุดในโลก

มีบ้างค่ะ เพื่อนบอกว่าชื่อลูกเราเรียกยาก แล้วเติมคำว่า อี ให้ลูกเราอีก คือเราไม่พอใจมากๆ เราเลยบอกนางไปว่า ชื่อเรียกยากมันไม่ใช่ปัญหาของเรา มันคือปัญหาของนาง ส่วนถ้าโตไปมีใครเรียกลูกเราว่า อี นำหน้าคงห้ามไม่ได้ แต่เรามั่นใจว่าเราซื้อสังคมดีๆให้ลูกเราได้ ไม่ต้องเป็นห่วงจ่ะ หึหึ

บ้านนี้ก็เจอ แต่ไม่สนใจอะ เฟลอะไรทำไมต้องเฟล คนพวกนั่นมีค่าตรงไหนให้เฟลให้คิดตาม ถ้าแม่ยังสนใจคำพูดคนอื่นอยู่แม่ก็เป็นแบบนี้ตลอด ผลก็ตกที่ลูกกับแม่มานั่งไม่สบายใจ แต่คนพวกนั่นไม่เป็นอะไรเลยแค่พูดก็จบไป แม่คิดเอาค่ะมันคุมไหม๊กับการเฟลของแม่

บ้านนี้ชื่อเล่นตั้งเองค่ะน้องเป็นผู้ชายเราตั้งชื่อน้องว่านะโมในความคิดของเราว่ามันมีความหมายดีแต่ไม่รู้ว่าคนอื่นเขาจะว่าไม่ดียังไงก็ช่างส่วนตัวเราๆว่าดีนะโมมีความหมายว่าเป็นคนพูดจาดีอ่อนน้อมถ่อมตนชื่อจิรงยังไม่ได้ตั้ง

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ คนก่อนนู้นก็แย่งตั้งแต่ใจจำยอมค่ะเพราะลูกอยู่กับเค้าเค้าเลี้ยงให้​ แต่คนนี้เราพร้อมเราอยากเลีเยงเอง​ ของอะไรเราก็ซื้อ​เอง​ ชื่อเราก็ตั้งไว้แล้ว​ ยังจะมาแย่งตั้งอีก​ ลูกเราชื่อพ่อแม่ตั้งให้ดีที่สุด

จิงค่ะเราตั้งชื่อให่ลูกเหมือนกันมีแต่คนมาขัด จนเราบอกไปว่าชื่อลูกต้องให้คนเป็นพ่อเป็นแม่ตั้งให้เองยังไงก็ดี แม้แต่ชื่อลูกเราก็จะไม่มีสิทตั้งเองได้ไง กว่าเรราจะหาได้แต่ละชื่อไม่ใช่ง่ายๆพอมีคนมาขัดบอกเลยว่าเซงมาก

แม่บ้านนี้เป็นคนที่ใครแขวะมา ฟาดกลับทันทีค่ะ ยิ่งถ้าเป็นคนอื่นไม่ใช่ครอบครัวอย่ามาเสียมารยาทค่ะ ฟาดได้ฟาด (ส่วนคนในครอบครัวบ้านนี้ไม่มีค่ะทุกคนทันยุคทันสมัยไม่มีนิสัยแขวะลูกหลาน)

จริงค่ะ บ้านนี้ตอนแรกตั้งชื่อลูกว่าน้ององศา พอมีคนรู้ก็เอามาล้อว่าเดี๋ยวเรียกผิดเป็นองค์ชาติ เรานอยมาก เก็บมาคิดมาเคลียด เลยเปลี่ยนชื่อเล่นลูกใหม่ และไม่บอกใคร รู้แค่คนที่ดีกับเรา

ตอนนี้รู้สึกโล่งใจมาก เพราะคนที่ดีๆ เค้าจะให้คำแนะนำดีๆ บอกเราดีๆ ไม่ใช่ว่าหรือพูกรุนแรงไม่รักษาน้ำใจกัน ขอบคุณแม่นะคะ🙏🏻

ปล่อยผ่านค่ะ ตอนท้องแรกที่บ้านจะเอาชื่อนั้นชื่อนี้ถึงขั้นเรียกชื่อตั้งแต่อยู่ในท้องเรา แต่เราไม่สนค่ะ ใครถามก็บอกชื่อที่เราตั้งคลอดมาเราก็เอาชื่อที่เราตั้ง เขาก็เงียบกันไปเอง😏

จ้าา☺️

VIP Member

ไม่มีชื่อไหนมันแย่หรอกค่ะ อยู่ที่เราคนอื่นตั้งเยอะแยะไปค่ะ อย่าไปแคร์ เหมือนพี่สาวเรา บอกลูกเราเกิดวันนี้ห้ามใช้อักษรนี้ๆ เราไม่ฟังค่ะแค่ความหมายดีก็พอ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan