56 Các câu trả lời

งดผลไม้ น้ำอัดลม ขนมปัง ขนมหวาน ข้าวทานได้นิดหน่อย นมหมอให้ทานได้แค่วันละ2แก้ว เน้นเนื้อสัตว์ ไข่ ผักใบเขียว แทนค่ะถ้าคุณแม่ไม่คุมจะเป็นเหมือนบ้านนี้ค่ะ ปัจจุบัน 34+5w ต้องฉีดอินซูลิน ที่พุง เช้า กลางวัน เย็น 6u ก่อนนอน 5u และเจาะปลายนิ้ววันละ2-3เวลา ตามหมอสั่ง ทรมารมากค่ะ ทำไปน้ำตาไหลไป🥹 ยังไงก็สู้ๆนะคะคุณแม่เพื่อลูกน้องของพวกเรา🤍

ใช่ค่ะ อยู่ที่ร่างกายบุคคล บางคนท้องร่างกายก็ยังกำจัดน้ำตาลได้ปกติ แต่คนท้องมีโอกาศกำจัดน้ำตาลได้น้อยกว่าคนปกติหลังกินอาหาร เลยต้องตรวจเบาหวานคัดกรองกันค่ะ

คุมอาหารเหมือนคนลดน้ำหนักเลย ทานข้าวสีคะ เอาข้าวน้อยไป เพราะข้าวย่อยแล้วเป็นน้ำตาล กินเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ลดขนมหวาน ลดผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูง เช่น ทุเรียน ลำไย ลิ้นจี่ งดผลไม้จำพวกแป้ง เช่นมะม่วงดิบ จะมันจะเปรี้ยวก็แล้วแต่ กินแค่ให้หายอยาก ทานนมพวกนมอัลมอนต์ ส่วนน้ำ เรากินแต่น้ำเปล่าเป็นหลักอยู่แล้ว อยากสดชื่น ก็น้ำส้มคั้นสด น้ำมะพร้าว

บ้านนี้ครั้งแรกวัดได้ 153 ค่ะ ซื้อจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่มาชงกิน ลดแป้ง ลดขนมหวาน น้ำหวาน ถ้าวันไหนอยากกินก็กินนิดๆหน่อยๆพอหายอยากค่ะ ผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงก็อย่ากินเยอะนะคะแม่ วันนี้บ้านนี้วัดล่าสุดได้ 71 ค่ะ ลุ้นผลกับพยาบาลยิ่งกว่าลุ้นหวยเลยค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ขอให้คุณแม่และตัวเล็กแข็งแรงๆนะคะ💓

ตรวจเบาหวานมาสามรอบ สูงไม่มากทั้ง 3 รอบ เลยงดข้าวขาว กินข้าวกล้อง เน้นโปรตีน สเต๊ก ผักสลัด น้ำสลัดงา หนึ่งวันกินข้าวแค่มื้อเดียวค่ะ มื้อกลางวันที่เลือกยากหน่อย มื้ออื่นเน้นเนื้อสัตว์ค่ะ ตรวจล่าสุดวันที่ 10 มิย ค่าน้ำตาลปกติแล้วค่ะ หายเหนื่อยเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เราทำได้ค่ะ

งดน้ำหวาน ขนมหวานทุกชนิด ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ

นี่ไม่ผ่าน 2 รอบ รอบ 3 ผ่าน ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ แค่กินข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่ งดของหวานไปเลยหรือแค่จิบๆได้ค่ะเวลาอยากของหวานเหลือก็ให้สามีกิน นี่เจาะเลือดทุกวันก็ผ่านบ้างไม่ผ่านบ้าง ส่วนใหญ่จะผ่านเพราะจะมีวันที่นอกลู่นอกทางบ้าง แต่ก็ผ่านสะส่วนใหญ่าค่ะ

ของเรากลืนครั้งแรก 179 ไม่ผ่านคะ กลับบ้านมาเลยสั่งจมูกข้าวไรซ์เบอรี่มาชงทานกะนมดีนางาดำกล่องสีฟ้าหรือไม่งั้นก็แลคตาซอยกล่องขาว กินข้าวน้อยลงเน้นกินกับข้าว ส่วนน้ำหวานพยายามลดคะไม่ได้หักดิบกินแต่เวลาที่โหยหาจิงๆ ไปตรวจรอบสอง 116 เป็นกำลังใจให้แม่นะค๊ะ🥰

บ้านนี้น้อง 32 วิคหมอตรวจน้ำตาลขึ้น 178 หมอตกใจมากหมอให้เวลา 2 อาทิตเเล้วไปตรวจใหม่แม่กลับมาซื้อจมูกข้าว ไรเบอรี่มาทานผสมนมจืดทุกเช้าไปตรวจมาเเล้วหมอตกใจน้ำตาลหายไปเลยไม่มีตั้งเเต่เจาะเข็มเเรกเลยค่ะหมอให้กินน้ำตาลเจาะอีก 3 เข็มก็ไม่มีน้ำตาลปกติมากค่ะ

ตรวจรอบแรกไม่ผ่านเหมือนกัน เลยต้องนัดตรวจรอบสอง งดแป้ง กินน้อยๆ งดอาหารรสจัด งดหวาน เน้นกินเนื้อสัตว์ นม ไข่ พอตรวจรอบสอง หมอให้ตรวจรอบละ 1 ชั่วโมง ทั้งหมด 3 ครั้ง รอบแรกเกินไปนิดหน่อย รอบสองและสามปกติ หมอบอกไม่เป็นไร ยังไม่ถึงขั้นเป็นเบาหวาน

งดผลไม้ที่มีรสหวานทุกชนิดค่ะ งดแป้ง(เพราะแป้งจะเปลี่ยนไปเป็นน้ำน้ำตาล) งดน้ำหวานทุกชนิด ข้าวทานวันละครึ่งทัพพีค่ะ เน้นกินผักใบเขียว ไข่ ผลไม้ให้กินเป็นพวกแก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง นมให้กินเป็นนมอัลมอนด์สูตรไม่หวาน

เราไม่ได้คุมอะไรเลยค่ะ รอบแรกไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ แต่ก่อนไปตรวจรอบสอง หมอบอก งดกินอะไรเลย ตั้งแต่เที่ยงคืน จนกว่าจะเจาะเลือดเสร็จค่ะ ก็ผ่านนะคะ เป็นคนติดหวานมากๆค่ะ ถ้าไม่ได้กินอะไรหวานจะเวียนหัวตลอดค่ะ แต่ก็ผ่านนะคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan