28 Các câu trả lời

บ้านนี้ตอนถ่ายยากกินทุกอย่างที่หมอแนะนำที่จะทำให้ถ่าย หมอเราดีมากจะไม่ค่อยจ่ายยาให้ เรากิน มะละกอ พรุน น้ำพรุน อโวคาโด้ ข้าวโอ๊ต กีวี ส่วนน้ำเราจะดื่มเยอะเป็นปกติอยู่แล้วคืออย่างน้อยวันละ 2 ลิตร โดยแต่ละวันจะวัดปริมาณใส่เหยือกไว้เลย กินแบบนั้นเกือบอาทิตย์แต่ก็ไม่อะไรดีขึ้น จนเพื่อนบ้านแนะนำให้กินยอดมะรุมลวก วันแรกที่กินเห็นผลเลย กินแค่กำมือเดียวโดยเอายอดมะรุม1 กำมือจุ่มลงไปในน้ำที่เดือดจัดแล้วตักออก จะกินเปล่าๆหรือกินเป็นผักจิ้มกับอะไรก็ได้ จากนั้นก็กินวันเว้นวัน ลองดูนะคะเผื่อได้ผล

ไม่นะ จืดๆคะ

ไปหาหมอเลยคะ เพราะคนที่ถ่ายยากมากๆ ผักผลไม้น้ำดื่มเยอะยังใง อะไรก็ไม่ช่วยคะ ผ่านมาแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องปรึกษาหมอ หมอจะจัดยาที่เหมาะสมสำหรับคนท้องให้คะ ตอนนี้ถ่ายทุกวัน แข็งเป็นเม็ดๆก้อนๆเหมือนเดิม แต่ลื่นไม่เจ็บ แบ่งไม่ยาก อารมณ์เดียวกันเลยคะ แต่ได้ยาถ่ายที่คุณหมอให้มา ถ่ายทุกวัน สดชื่นมากคะ (ชื่อยาไม่รู้อะไร อยู่ต่างประเทศคะ). เล่าให้ฟังเพราะระบบขับถ่ายตอนตั้งครรภ์กับตอนไม่ตั้งครรภ์มันเปลี่ยนไปมาก เหมือนคนละคนเลยคะ

เม้นต์ไม่ได้ดูเวลาคะ😄ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัวนะคะ

บ้านนี้เป็นคนถ่ายยากมากตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ พอตั้งครรภ์ช่วงแรกก็ถ่ายยาก พอตรวจน้ำตาลรู้ว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เปลี่ยนการกินที่นี้ถ่ายง่ายเลย กินผลไม้ต้องบอกว่ากินทุกวันเลย ฝรั่ง แก้วมังกร ชมพู่ แอปเปิ้ลเขียว สลับกัน กินผักก็ทุกวัน เนื้อสัตว์ก็ทุกวัน ดื่มน้ำสม่ำเสมอ แต่ก่อนไม่กินผลไม้เลย ผักก็กินบ้าง พอเราทำประจำถ่ายดีเลย

VIP Member

บ้านนี้เป็นเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ กินผักผลไม้เยอะก็แล้ว ดื่มน้ำเยอะมากๆก็ไม่ดีขึ้นค่ะ สุดท้ายต้องไปรพ.หมอให้พยาบาลสวนให้ค่ะ ไม่ถึง 2 นาที เหมือนออกมาหมดไส้เลยค่ะสบายท้องมากมาก หมอจ่ายไฟเบอร์ (ไม่ใช่ยาระบาย)ให้มาทานก่อนนอนทุกคืนทำให้ถ่ายนิ่มพอช่วยได้บ้างค่ะ บ้านนี้ซื้อน้ำเบอร์รี่รวมของดอยคำมาดื่มถ่ายคล่องขึ้นเยอะมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ​ ต้องลองบ้างละคะ

เราตอนยังไม่ท้องเป็นคนท้องผูกค่ะ พอท้องเราดื่มน้ำวันละ3-4ลิตร ล่ะทุกเช้าตอนตื่นนอนเราจะดื่มน้ำ2แก้ว ตีห้าครึ่งต้องเข้าห้องน้ำคาะทำเป็นกิจวัตรเลย ตอนนี้ถ่ายดีกว่าตอนไม่ท้องอีกค่ะ

ใจเย็นๆเนอะแม่ ค่อยๆปรับตัว จะให้ถ่ายทันทีเลยเป็นไปไม่ได้หรอก✌️ กินมะละกอสุก แก้วมังกร ช่วยได้ค่ะ

ปริมาณน้ำดื่มต่อวันทานให้เยอะขึ้นค่ะแม่ มันช่วยให้น้องอุอุ๊ในท้องเรานิ่มลง เราเป็นคนไม่ทานผักเลยแต่เราถ่ายได้ปกติทุกวันเพราะเน้นทานน้ำเพิ่มเอาค่ะ

ขอบคุณค่ะ​ แม่จะพยายามค่ะ​ 🥰🥰

บ้านนี้กินมาลีโฟลช่วยค่ะ ช่วงหลังเปลี่ยนมากินน้ำหัวปลีมิลค์พลัสแอนด์มอร์เพราะอยากมีน้ำนมเยอะตอนคลอดน้องแล้ว ก็ถ่ายคล่องกว่ามาลีโฟลอีกค่ะ

ขอบคุณค่ะ​ เดี๋ยวลองหามาดื่มดูค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องผูกมากค่ะ​ ผลไม้กินเท่าไหร่ก็ไม่ถ่าย​ ไปปรึกษาคุณ​หมอสูติ​ คุณหมอให้ไฟเบอร์ธรรมชาติตัวนี้มาทาน​ ถ่ายดีมากเลยค่ะ👍🏻ลองดูนะคะ

เคค่ะ​ เดี๋ยวแม่ลองค่ะ​ 😊😊

ลองน้ำกับนมเปรี้ยวค่ะ ทานเยอะๆ เราเป็นแล้วทรมานเหมือนกัน เลยอัดน้ำกับนมเปรี้ยว ดีขึ้นเยอะ พยายามดื่ม เวลาว่างก็ดื่มอะไรแบบนี้ค่ะ

อ่าค่ะ​ เดี๋ยวแม่ลองทำตามดูค่ะ

เราดื่มแอนมันรสส้มตอนเช้าค่ะ กับนมจืดก่อนนอน พอช่วยไม่ให้ถ่ายแล้วแข็งจนเจ็บก้นได้ค่ะ

Câu hỏi phổ biến