235 Các câu trả lời

ของเรา6 เดือนขึ้นมา 10 โลกว่าแล้วค่ะ โดนคุณหมอให้งดกินผลไม้ทุกชนิด แล้วกะลดอาหารที่มีโคเลสเตอรอลเยอะด้วยค่ะ คุณหมอบอกน้ำหนักจะลงที่แม่หมด หน้าท้องขยายแบบตึงมากไม่ดีเสี่ยงแตกลายค่ะ เราก็พยายามคุมอาหารค่ะ กินข้าวกล้อง เน้นผักเยอะๆ ตอนเย็นกินสลัดผักประมาณ 3 วันต่ออาทิตย์ ก็ช่วยได้เยอะค่ะ คุณแม่ลองเปลี่ยนอาหารการกินดูนะคะ 😊

บ้านนี้ขึ้นไม่เยอะ แต่ก็ถือว่าตามเกณฑ์ค่ะ เพราะว่าน้ำหนักแม่แรกท้องก็น้อยด้วยคุณหมอบอกว่าปกติ ขึ้นอยู่กับตัวคุณแม่ด้วย ตอนนรี้ใกล้คลอดแล้วเข้า9เดือนแล้วค่ะ อย่าซีเรียสนะคะ มีอะไรถามคุณหมอเลยถ้าคิดว่าเยอะต้องถามว่าจะต้องควบคุมอาหารมั้ย กินอะไรได้บ้าง เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้หมอให้คุมอาหารตั้งแต่6วีค น้ำหนักไม่ขึ้นเลยจ้า แถมมีลดลงบ้าง แต่แค่โลสองโล หมอชมใหญ่เลยค่ะ เพราะหมอบอกตอน8-9เดือนน้ำหนักน้ำหนักเราจะขึ้นเยอะกว่านี้แรกถ้าเราไม่คุมเด็กอยู่ในเกณฑ์ปกติเลย ลองคุมอาหารดูนะคะ ถ้ากลัวลดยากตอนคลอด สู้ๆจ้า

เน้นกินแต่อาหารที่มีประโยชน์นะคะ เนื้อ นม ไข่ ผัก ปลา ที่กินแล้วถึงลูกจริงๆ บางคนน้ำหนักขึ้นเยอะก้อใช่ว่าจะลงลูก บ้านนี้จะคลอดแล้วน้ำหนักขึ้นมา 11 โล แต่ไม่ค่อยลงลูกเลยต่ำกว่าเกณฑ์ค่อนข้างเยอะ กินให้ลงลูกให้เยอะที่สุด

23w ขึ้นมา 3โลค่ะ แต่น้ำหนักน้องดีมากค่ะ แม่บ้านนี้เน้น อาหารมีประโยชน์ พยายามไม่กินของหวานเยอะ ไม่ทานอาหารทอดๆ หรือมันเยอะๆ แต่ชอบทานผลไม้มากค่ะ (เพราะก่อนท้องเราอ้วนอยุ่แร้วค่ะ เรยต้องคุมน้ำหนักค่ะ)

ขึ้นมา 5 โลค่ะ วิธีกินคือ กินข้าวแค่มื้อหลักให้ครบทุกมื้อ ครบห้าหมู่ เสริม ผลไม้กับนมแค่นั้นค่ะ ไม่กินจุกจิก ไม่กินนู้นกินนี่ บุฟเฟ่ก็ไม่กิน ทุเรียนก็ไม่กิน แต่น้องแข็งแรงดี น้ำหนักตามเกณค่ะ

บ้านท้องช่วงแรกน้ำหนักลด7กิโลเลยค่ะ เพราะแพ้ท้องแล้วก็มีอาการกรดไหลย้อนด้วย ตอนนี้5เดือนกว่าขึ้นมา1กืโลเอง แต่อัลตร้าซาวคุนหมอบอกว่าน้องแข็งแรงดีค่ะ

บ้านนี้ก็มื้อหนักตลอดค่ะ ข้าวมื้อละ 2จานตลอด แถมมื้อดึกอีกด้วยค่ะ กินแบบนี้ตั้งแต่รู้ตัวตอน 8weeksจนตอนนี้ 23weeks น้ำหนักขึ้นมา 5 กิโล ค่ะ หมอบอกลงที่น้องหมดค่ะ

VIP Member

ขึ้นเดือนละโลคะ แต่พอเดือน8 ขึ้นมา3โล ตกใจเหมือนกันแต่หมอก็ไม่ด่าค่ะ เพราะน้ำหนักยังไม่เกิน ที่หมอกำหนด แต่ถ้าเกินที่หมอกำหนดอาจจะโดนด่าก็ได้ 😊😊

โดนดุหน่อยๆค่ะ โดนมาแล้วค่ะอิอิ

เผลาๆหน่อยค่ะ งดของหวานนะคะ ตรวจเบาหวานแล้วหรือยังคะ เรา 6เดือน นน.ขึ้นแค่ 4โล คิดว่าผ่านแน่ๆ ปรากฎว่าเจอน้ำตาลในเลือดสูง ยังเป็นเบาหวานเลยนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan