16 Các câu trả lời

เราเป็นก่อนตั้งครรห์ คุณหมอให้ฉีดยา ให้จดน้ำตาล ให้จดตารางอาหาร แล้วเวลาเจอ นักโภชนาการเขาจะคำนวนให้ และบอกวิธีกินแบบ ไม่รู้สึกผิดให้เรา พร้อมกับคำแนะนำจากหมอ ช่วงแพ้ท้องบอกเลยคุมยากมากเพราะ มันอ้วกจริงแต่ก็หิว สันหาของกินทดแทน ยิ่งบ้านไหน ซื้อข้าวถุงแกถุงคุมยาก แนะนำ ให้ทำกินเอง หรือไม่ผสมเอาค่ะขนมไปทานของคีโต หรือคลีน ไม่มีน้ำตาล ไขมันดี อาหาร ข้าวทานได้แต่ไม่เกิน5ช้อนโต๊ะ เน้นอาหารรสไม่จัด หักดิบเลยนั้นยาก ค่อยๆปรับเลือกเมนูถ้าทำกับข้าวเองก็ง่ายหน่อยเลือกวัตุดิบกับเครื่องปรุงได้ ไม่ปรุงน้ำตาล(หรือเอาหญ้าหวานแทน) เครื่องปรุงคีโตหรือพวกโซเดียมต่ำ ถ้าเลี่ยงอาหารไม่ได้ก็กินให้น้อยลงเต็มจานก็เอาครึ่งเดียวไม่เน้นแป้งเพราะกับข้าวมีน้ำตาลแล้ว ของใน7-11ทานได้เลิอกดูข้อมูลทางโภชนาการ เอาน้ำตาลและไขมันน้อยสุด กินให้หายยากพอเป็นพิธีหรือเวลาเราไม่มีเวลาก็สามารถทานได้แค่เลือกซื้อ

กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ เน้นกินโปรตีน หมู ไก่ ปลา ไข่ ผักต่างๆ ถ้าอยากกินก๋วยเตี๋ยวกินได้แค่เส้นหมี่ขาว ขนมปังโฮลวีตทานได้ นมกินวันละ 1 กล่อง ไอศครีมเดือนละ 1 ครั้ง ขนมขบเคี้ยวบ้างนิดหน่อย ผลไม้แก้วมังกร แอปเปิ้ล ฝรั่ง ส่วนตัวชอบทานหมูกระทะค่ะกินได้ตลอด บ้านนี้ทานแบบนี้ ตอนนี้คลอดแล้วน้องปกติดีค่ะ #ปล.ไม่ได้ฉีดอินซูลินแค่คุมอาหารค่าเลือดก็ปกติ

บ้านนี้เป็นตั้งแต่เริ่มฝากครรภ์แล้วค่ะ ตอนนี้หมอก็ให้คุมอาหารยังคุมได้อยู่ในเกณฑ์ดี ยังไม่ต้องฉีดอินซูลิน เพียงแต่ต้องเจาะเลือดตรวจและส่งผลให้หมอดู ส่วนเครื่องตรวจน้ำตาลที่คลีนิกหมอให้เช่ามาค่ะ เราซื้อแค่แผ่นตรวจ ตอนนี้ท้องได้ 13+6 week ค่ะ

เบาหวานกรรมพันธุ์เหมือนกันค่ะ คุณแม่เป็นเบาหวาน หมอเลยให้ตรวจตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์และผลก็เป็นจริงๆ😅

VIP Member

ลองกินน้ำใบเตยหอมต้ม ไม่ใส่น้ำตาลแทนน้ำเปล่า กินข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี ผลไม้เป็นแก้วมังกรกับแอปเปิ้ลเขียว พยามให้มีผักใบเขียวทุกมื้อ ส่วนกับข้าวก็กินตามปกติ แต่อย่าปรุงเยอะค่ะ งดน้ำตาล ลดอาหารประเภทแป้งทั้งหมดก็ไม่มีปัญหาแล้วค่ะ

น้ำต้มใบเตยกินให้ได้วันละ2ลิตรนะคะ แม่ก็ใช้วิธีนี้คุมน้ำตาลได้ค่อนข้างดี

TapFluencer

คุณหมอได้บอกมั้ยคะว่ารุนแรงระดับไหน สามารถควบคุมได้นะคะ ถ้าให้ดีซื้อเครื่องเจาะปลายนิ้วไว้ตรวจน้ำตาลเองหลังอาหารค่ะ และลองค้นหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารทดแทน อาหารแลกเปลี่ยนนะคะคุณแม่

VIP Member

คุมปริมาณเเป้งค่ะ ทานข้าวมื้อละ1ทัพพี งดน้ำตาล น้ำหวานทุกชนิด ทานเเต่น้ำเปล่านะคะ เน้นทานโปรตีน บ้านนี้เป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์ คุมจนตอนนี้32weeksแล้ว หมอยังไม่ให้ฉีดอินซูลินเพราะคุมได้

น้ำตาลก่อนท้องคุมอยู่ได้ประมาณ 80-90ไม่เกินนี้ค่ะ เพราะทำif ทานโลว์คาร์บ น้ำตาลเลยคุมอยู่ เเต่พอท้องก็มีเด้งบ้างถ้าทานเยอะ เพราะต้องเพิ่มการทานคาร์บให้ตัวเล็กในท้องค่ะ

ยากค่ะ เราเป็นมาสองท้องได้ควบคุมอาหาร ท้องสามหมอบอกน้ำตาลสูงมาก ฉีดอินซูลินตั้งแต่ 9w เลยค่ะ เจาะน้ำตาลทุกวัน จดเรื่องอาหารให้หมอทุกมื้อ ฉีดอินซูลินเช้าเย็น ตอนนี้ 23 w แล้วค่ะ

ไม่ค่ะ ปากกาฉีดอินซูลิน เราสามารถฉีดเองได้ค่ะ แม่ก็กลัวค่ะ เป็นคนกลัวเข็ม แต่เข็มของปากกาฉีดอินซูลินเข็มนิดเดียวค่ะ ไม่เจ็บ หมอจะแนะนำวิธีฉีดและปริมาณที่ต้องฉีดค่ะ

กินแป้ง ให้น้อย ลดของหวาน ลดผลไม้ที่ให้น้ำตาลเยอะ งดน้ำปั่น แบบนี้ลงแน่ เราทำแบบนี้ เจาะเบาหวานรอบ 2 น้ำตาลปกติเลย เพราะช่วงท้อง น้ำหนักขึ้นเยอะเพราะ ผลไม้

ยากค่ะที่จะคุมเราท้องเราหิวตลอดอยู่เเล้ว บ้านนี้ได้ฉีดตั้งเเต่ไปฝากท้องช่วงเเรกๆเลยเพราะคุมไม่ได้ พยายามเเล้ว

บ้านนี้ก็คุมไม่ได้เหมือนกันค่ะเเม่ หมอไปเกือบทุกอาทิตย์เลย

TapFluencer

บ้านนี้ตรวจเจอเบาหวานตอน25วีคค่ะ หมอนัดไปเจาะเลือดทุกอาทิตย์ สรุปน้ำตาลไม่ลด หมอให้ฉีดยากับคุมน้ำตาลค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan