22 Các câu trả lời

VIP Member

ส่วนตัวแล้วมีน้องค่ะ คือไม่เหงาแต่มันมีบางทีบ้างที่เราน้อยใจนู้นนี้นั้นมาตลอด ถามว่าอยากเป็นลูกคนเดียวมั้ยก็อยากเป็นนะคะ ถ้ามีญาติพี่น้องวัยใกล้เคียงก็เล่นด้วยกันไปเลย ไม่จำเป็นต้องมีพี่น้องจริงๆก็ได้ค่ะ ตามกำลังทรัพย์ด้วย เป็นคนนึงที่มีน้องน้องเรียนเก่ง แต่เราถนัดอีกแนวนึง ครอบครัวก็จะซัพพอร์ตน้องมากกว่าเพราะสอบเจ้ารร.ดี แล้วแต่คาเลยค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวคิดว่า 2คนกำลังดีคะ มีไล่ๆกันช่วง 2-3 ปีกำลังดี จะได้มีเพื่อน บ้านนี้สอนให้พี่รักน้องตั้งแต่อยู่ในท้องค่ะ ตอนนี้คนแรก 2ขวบ ในท้องก็กำลังจะคลอด 14 มค.นี้ค่ะ คนพี่ไม่เคยดูมีท่าทีน้อยใจเลยค่ะ ถึงแม้ว่าช่วงใกล้คลอดแม่จะไม่ค่อยได้มีเวลาให้ก็ตาม แต่บอกลูกทุกวันค่ะ ว่าแม่กำลังมีน้อง ต้องดูแลน้องก่อน เป็นพี่ต้องไม่งอแง เพราะแม่รักทั้งคู่

VIP Member

ส่วนตัวคำนวณอายุตัวเองกับสามี เปรียบเทียบอายุลูกที่จะเกิดมา ว่าเราจะยังมีกำลังเลี้ยงดูเขามั้ย จะมีเงินทุนสำรองไว้ให้เค้าพอมั้ยเมื่อเติบใหญ่ เพราะตอนนี้เพิ่งท้องคนแรก อายุคุณแม่ 40 คุณพ่อ 45 ในใจคิดไว้มีคนเดียวน่าจะพอละคะ 😆😆😆

บ้านนี้อยากมีคนเดียวค่ะ​ คิดว่าพอแล้ว​ค่ะ​ ค่าใช้จ่ายก็สูง​ มีแล้วก็อยากดูแลให้ดีที่สุด​ รู้สึกว่าเด็กสมัยนี้เลี้ยงยาก​ โซเซียลเยอะ กลัวเลี้ยงเขาไม่ดีพอ​ แต่ทางบ้านอยากให้มีอีกสักคน​ หนักใจอยู่เหมืิอนกันค่ะ​

บ้านนี้บอกเค้าเสมอค่ะว่ารักเท่ากันเรากับแฟนเตือนกันว่าอย่าให้ลูกรุ้สึกน้อยใจว่าเรารักใครมากกว่าเวลาซื้อของอะไรให้น้องก็ให้ถามเค้าด้วยสอนเค้าบอกเค้าให้เข้าใจและให้เค้ามีส่วนช่วยในการดูแลน้องสอนน้องค่ะ

เรามีประสบการณ์พี่น้องไม่ดี เรยอยากมีคนเดียวเลี้ยงให้ดีดีไปเรย ส่วนแฟนเป็นลูกคนเดียว เรยอยากมีลูก 2 คน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านการเงินด้วยคะ เลี้ยงให้ดีดีไปเรย

อยุ่ที่เงิน และ เวลา ที่เราจะทุ่มเทให้เค้าได้ค่ะ เด็กคนนึงจะเลี้ยงให้ดี ใช้เงินเยอะมากนะคะ ยกเว้น จะสักแต่ว่า เลี้ยงให้โต ไม่คำนึงถึงคุณภาพประชากรของชาติในอนาคต

ชอบคอมเมนนี้จัง

ได้สัก 2 คนพอดีค่ะ จะได้เป็นเพื่อนกัน ส่วนบ้านนี้พี่คนโตห่างกันตั้ง 18 ปี เลยเป็นเพื่อนกันไม่ได้แล้ว กะว่าคลอดคนนี้ก็จะเอาอีกคนค่ะ

VIP Member

บ้านนี้มี3ค่ะ ในท้องอีก1 เปน4 ความคิดสต.นะค่ะ คือรักเท่าๆๆกันทุกคนค่ะ ไม่เคยลำเอียงใครน้อยกว่ามากกว่า

บ้านนี้ก็พึ่งมีลูกคนเเรก ยังไม่คิดถึงเรื่องนั้นเลยค่ะ เอาเป็นว่าเลี้ยงคนนี้ให้ไหวก่อนดีกว่า 😊

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan