64 Các câu trả lời

ถามว่าควรเจาะไหม ควรค่ะ ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค้ะ) มันคือการคัดกรองความเสี่ยงของลูก ว่าลูกมีความเสี่ยงเกิดมาผิดปกติหรือไม่ ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคน บอกเลยว่า แพงแค่ไหนก็คุ้มค่า ค่ะ แต่หมอเขาไม่บังคับหรอกค่ะ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์บังคับจ้า ทำได้แค่แนะนำ

เจาะเลือดนิฟตี้ใช่ไหมคะ

เราตั้งท้องตอน39ตอนนี้น้อง5เดือนแม่ก็40พอดีตอนตั้งท้องหมอประจำอำเภอ​ส่งไปเจาะ​น้ำ​คล่ำที่ร.พ.ประจำจังหวัด​แต่เรา​ ณ​ตอนนั้นไม่มีตัง3500บ.แฟนเราบอกว่าไม่ต้องเจาะ​วัดดวง​เอาลูก​เราจะเป็​น​ยังไง​ก็​ลูก​เราลูกคนแรกยังไง​ก็​จะ​เลี้ยง​ทุกวันนี้เริ่มดื้อ​แล้วพัฒนาการ​ดีค่ะแต่ก็ไม่อาจโชคดี​ทุกคนนะคะ​เราก็คุยกะเค้าตอน​อยู่​ในท้อง​ถ้าหนู​จะมา​เกิดขอให้​ครบ32​สมอง​สติปัญญา​สมบูรณ์​แข็งแรง​นะ​ก็ลุ้นมาตลอดจนคลอด​ค่ะ​ขอให​้​คุณ​แม่​และ​ลูก​แข็งแรง​โชคดี​นะคะ​

ยิ่งไม่ค่อยมีเงินยิ่งต้องตรวจค่ะ เพราะถ้าลูกเป็นดาวน์ซินโดรมขึ้นมาจะมีปัญหาในเรื่องการเงินระยะยาวเลยนะคะอย่าคิดว่าคนโน้นไม่เห็นเป็นอะไรคนนี้ไม่เห็นเป็นโชคดีก็ดีไปค่ะถ้าเกิดโชคไม่ดีขึ้นมาล่ะ ถ้าแม่ใช้สิทธิ์บัตรทองไม่ต้องจ่ายเต็มค่ะ ถ้า5,000 จ่ายแค่3,500 ถ้าประกันสังคมจ่ายเต็มค่ะ แต่ถ้าแม่และครอบครัวรับได้ถ้าลูกเป็นก็ไม่ต้องเจาะก็ได้ค่ะขอให้โชคดีนะคะ

บ้านนี้ก็ไม่ได้ตรวจคะ( ติดค่าใช้จ่ายเหมือนกันซึ่งเล็กน้อยกับบางคนมันอาจจะไม่เล็กน้อยสำหรับเราเน๊อะ😂)หมอก็จะถามและให้เราเซ็นยอมรับคะแต่ต้องคุยกับแฟนนะคะว่ายอมรับสิ่งที่จะตามมาได้ไหม และระหว่างนั้นก็จะต้องดูแลร่างกายเป็นพิเศษกว่าเดิมด้วยนะคะ

ถ้าอายุเกิน35มีโอกาสเสี่ยงค่ะ เพื่อความสบายใจ ตรวจดีกว่าค่ะ เจาะน้ำค่ำรู้ผล100% ค่ะ บ้านนี้ตรวจเจาะน้ำค่ำมาแล้วค่ะ อยู่ในช่วงรอผลอยู่ค่ะ ถ้าไม่ตรวจเราจะไม่สบายใจค่ะ อยากตรวจให้รู้ผลไปเลย ว่าเป็นหรือไม่เป็น หมอเขาจะแนะนำค่ะ ก่อนตรวจ สู้ๆค่ะ คุณแม่.

ตรวจดีกว่านะค่ะแม่เสียตอนนี้ 5000 บาท แต่ถ้าผลออกมาดีเราก็สบายใจมั่นใจในการดูแลลูกของเรา แต่ถ้าผลออกมาเปนเราจะได้ทำใจได้เลยค่ะ ถ้าไม่ตรวจผลออกมาน้องเปนจะยิ่งต้องคิดมากและเสียค่าใช้จ่ายอีกเยอะนะค่ะ ตัดสินใจตรวจตอนนี้ดีกว่านะค่ะ❤❤

เจาะน้ำคร่ำ 30 บาทเขาเจาะให้ฟรีนะค่ะเคยเจาะแล้วปกติฝากใช้สิทธิ์ประกันสังคมเขาบอกตอนแรกว่า 5 พันเหมือนกันแต่พอเจาะเสร็จเขาบอกว่าเจาะให้ฟรีค่ะตอนแรกก็ไม่มีเงินเหมือนกันค่ะพอเขาบอกว่าเจาะฟรีก็ดีใจมากค่ะ ไปเจาะที่โรงพยาบาลรัฐค่ะ

ของเราไปคลีนิคหมอที่คลีนิกบอกว่า เราก็อายุ35(ตรวจดาวด์)​หากตรวจตามขั้นตอนของรพ.รัฐไม่เสียเงินค่ะคือรพ.รัฐ จะให้ตรวจเลือดก่อนหากมีความเสี่ยง ก็จะให้ไปเจาะตรวจน้ำคล่ำ หาก อยากลัดขั้นตอนคือตรวจน้ำครำ่เลยต้องเสียเงินประมาน4000บาทค่ะ

แต่เราไปใากที่คลินิกแล้วทำไงอะคะ แนะนำหน่อยคะ

แม่อายุ35คะท้อง3 ฝากรพ.รัฐคุณหมอแนะนำตรวจดาวน์ฯคัดกรองรอบแรกเจาะเลือด ผลคือเสี่ยงสูงค่าออกมา1/20 (ค่าใช้จ่ายฟรี)คุณหมอแนะนำเจาะน้ำคล่ำ(ค่าใช้จ่าย6000+)เราไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายเลยตัดสินใจไม่เจาะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่านนะคะ❤

เราอายุ36ค่ะ ไปฝากท้องวันนี้ค่ะอีก2อาทิตย์หมอนัดเจาะเลือดตรวจดาวน์ค่ะ ไม่เสียตัง แต่ถ้าเป็นแบบตรวจเลือดจะได้ผลแค่80เปอร์เซ็นค่ะ แล้วหมอบอกว่าถ้าผลเลือดไม่เสี่ยงก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ แม่ลองปรึกษาหมอดูก่อนได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan