23 Các câu trả lời

แผ่นเจลลลดไข้ ให้ความเย็นเฉพาะที่เท่านั้น อย่างเช่นแปะที่หน้าฝาก ก็ให้ความเย็นเท่ากับพื้นที่ของเจลเท่านั้น ส่วนตัวมองว่าไม่ทำให้ไข้ลด แต่ช่วยให้เด็กรู้สึกสบายตัวขึ้นนิดหน่อย สิ่งที่คุณแม่ต้องทำควบคู่กันไปก็คือ การเช็ดตัวลดไข้ค่ะ และหากมีไข้มากกว่า 37.8 องศาเซลเซียส ควรได้รับยาพาราเซตามอลลดไข้ร่วมด้วย( ตามน้ำหนักตัว) หรือหากไข้สูงกว่า 38 องศาเซลเซียส เช็ดตัวแล้วไข้ไม่ลดควรรีบปรึกษาแพทย์ เพื่อตรวจหาสาเหตุของไข้

ทารกยังไม่ควรใช้แผ่นเจลลดไข้ เพราะผิวยังบอบบาง อาจระคายเคืองกับสารเคมีบางอย่างของแผ่นเจล และแผ่นเจลก้แทบไม่ได้ช่วยให้ระบายความร้อนออกจากร่างกายได้ดี เพราะแปะอยู่เพียงแค่ตำแหน่งเดียว วิธีที่จะช่วยระบายความร้อนออกจากตัวลูกคือการเช็ดตัวค่ะ ให้ผ้าขนหนูชุบน้ำบิดหมาด เช็ดย้อนรูขุมขน วางผ้าที่หน้าผากคอ รักแร้ ข้อพับ เป็นจุดที่นำพาความร้อนได้ดี แบะส่วมเสื้อสบายๆให้ร่างกายได้ระบายความร้อนออกมาค่ะ

แผ่นเจลลดไข้ จะให้ความเย็นเพื่อลดอาการปวดหัวค่ะ ถ้าเป็นเด็กเล็กมากไม่แนะนำให้ใช้นะคะเพราะเด็กอาจจะมีการแพ้กาวก็ได้และอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองผิว แนะนำให้ใช้วิธีการเช็ดตัวย้อนรูขุมขนค่ะ และให้วัดไข้อย่างสม่ำเสมอเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการชักค่ะ วิธีการลดไข้ได้ดีที่สุดคือการเช็ดตัวค่ะด้วยน้ำอุณหภูมิห้องค่ะ

เช็ดตัวโดยย้อนรูขุมขนนะคะ จะลดไข้ได้ดีกว่าคะ การวางแผ่นเจลความเย็นจะกระจายบริเวณที่ติดแผ่นคะ การเช็ดตัว ข้อพับต่างๆลดไข้ได้ดีกว่า หาเสื้อผ้าสบายระบายอากาศได้ดีให้ลูกสวมใส่คะ

แนะนำให้ใช้ผ้าชุบน้ำนี่แหล่ะค่ะ เอาไว้เช็ดตัว ชุบแล้วไม่ต้องบิดให้แห้งนะคะ เอาพอชุ่มๆ ปิดแอร์ เอาผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่รองตัวไว้ เช็ด ๆ พอเสร็จแล้วค่อยเอาผ้าแห้งซับค่ะ

พาลูกไปหาคุณหมอ น่าจะชัวร์และเร็วกว่ารอคำตอบในนี้นะ อีกอย่างตัวแผ่นลดไข้มันมีกาว ลูกอาจจะระคายก็ได้นะครับ ถ้าหลุดปิดลงมาทับจมูกลูกก็ยิ่งซวยไปใหญ่เลยนะครับ

ไม่แนะนำแผ่นลดไข้ค่ะ วันที่ลูกมีไข้ อย่างแรกเลยคือดูอาการ ถ้าไม่ดีขึ้นเช่น ซึม กินไม่ได้หรือได้น้อยมาก ควรไปพบแพทย์ทันทีไม่ว่าจะเป็นวันที่เท่าไรของไข้ค่ะ

ตอนลูกชายผมป่วยนอน รพ.เป็นไข้หวัดใหญ่ ผมเอาแผ่นเจลลดไข้แปะหน้าผากลูก โดนคุณหมอว่าเลย แปะทำไม มันไม่ทำให้ไข้ลดหรอก จากนั้นก็ไม่แปะอีกเลยครับ

ไม่รู้ว่าใช้ได้ไหม แต่เห็นว่าส่วนประกอบหลักเป็น น้ำ และ เมนทอล ส่วนวิธีการทำงานคืออาศัยการระเหย พาความร้อนออกจากร่างกาย

ลองวิธีนี้ดูก่อนไหมคะ ถ้าใช้แผ่นเจลกับทารกเลยไม่รู้ว่าเค้าจะแพ้หรือเปล่า https://th.theasianparent.com/วิธีเช็ดตัวลดไข้ที่ถูกต้อง/web-view

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan