20 Các câu trả lời

เราไม่รับยาที่หมอให้เลยค่ะ แต่สามีกับเราไปศึกษาหาวิตามินเสริมที่ตัวที่หมออยากให้เพิ่มเองค่ะ โดยดูจากผลเลือด เพราะยาที่ให้ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกบริษัทยาที่ผูกขาดและได้ profit กับโรงพยาบาล สามีมองว่าไปหาเองดีกว่า ได้ทั้ง non GMO และ organic ด้วยค่ะ โดยเราสั่งจาก iHerb ซึ่งไตรมาสแรก เราทานแค่ fish oil กินแบบน้ำ แล้วตามด้วย iron แบบแคปซูล แล้วเพิ่ม calcium แบบน้ำไตรมาส 2 ค่ะ คุณหมอเรายังจดวิตามินที่เราทานเก็บไว้ให้คนไข้เขาเองเลยค่ะ ซึ่งไปซาวด์ดู ลูกก็แข็งแรงทุกครั้งค่ะ เลยคิดว่า ถ้าคุณแม่แพ้แบบนี้ควรถามคุณหมอค่ะว่าต้องเพิ่มอะไร แล้วก็ลองหาวิตามินเองค่ะแล้วเพิ่มทางโภชนาการดีกว่าค่ะ ซึ่งจริง ๆ ถ้าโภชนาการเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องกินยามากมายเลยค่ะ เน้นเฉพาะพวกที่สังเคราะห์ได้ยาก หรือส่วนที่คุณแม่อาจทานไม่เพียงพอ แนะนำดู Dr. Eric Berg ใน youtube ดีมาก ๆ ค่ะ สอนเรื่องโภชนาการอาหารคนท้อง

แจ้งหมอว่ากินไม่ได้ ขอเปลี่ยนยาค่ะ จริง ๆ ยาสำคัญนะ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะทานอาหารทุกวันทุกมื้อที่เหมาะสมกับความต้องการตอนท้อง ยาจะช่วยเสริมตรงส่วนนี้ ถามว่ามีผลไหม ลุ้นเอาค่ะทั้งกับน้องและตัวแม่เอง คนท้องเสียอะไรไปเยอะมากกกก วิตามิน แคลเซียม แทบทุกอย่างที่ต้องแบ่งให้ลูกเอาไปสร้างร่างกาย น้องอาจจะไม่ขาดหรอกค่ะ แต่แม่อ่ะเสี่ยงเยอะกว่า บางคนมีลูกคนนึงสุขภาพเปลี่ยนไปเลย ปวดกระดูก ปวดตัว หนาวใน ฯลฯ ยันแก่ก็มีค่ะ

เคยเเจ้งหมอปรึกษาหมอเเล้วนะคะ เเต่หมอไม่ได้เปลี่ยนยาให้หรืออะไรเเค่บอกให้เปลี่ยนเวลากินเเต่เปลี่ยนเเล้วก็เหมือนเดิมเลยไม่ได้กินค่ะจน33วีคเเล้ว

ขึ้นชื่อว่ายาหมอแจกให้คือมันสำคัญมากๆนะคะแม่ ไม่ไหวต้องแจ้งหมอค่ะ บ้านนี้ไม่ก็อาเจียนเหมือนกันค่ะแจ้งหมอเขาก็เปลี่ยนยาให้เลยค่ะ สำคัญต่อตัวเล็กและแม่มากเลยจ้า บ้านนี้ได้เปลี่ยนยาแพงแค่ไหนก็ยอมค่ะเพื่อสุขภาพลูกน้อยและเราเองในตอนคลอดจ้า

ถ้าลูกออกมาปกติก็ถือว่าโชคดีไปค่ะ การขาดวิตามินจำพวกเหล็ก แคลเซียม โฟลิก ทำให้พัฒนาการของเด็กทั้งร่างกายและสมองผิดปกติได้หมดค่ะ ส่วนตัวแม่เองคลอดแล้วก็จะมีโอกาสเสียเลือด/ตกเลือดมาก หนาวสั่น และอื่นๆ

หลักสำคัญยังไงก็ต้องกินวินตามิน โฟลิก และ แคลเซียมนะคะ แม่ต้องพยายามกินค่ะ เรื่องลูกไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะคะ ถ้าแม่ไม่กินมันอาจจะมีผลระยะยาวกับน้องก็ได้ค่ะ

โฟลิคช่วง 3 เดือนแรกสำคัญสำหรับลูกน้อยคะ ยาบำรุงเลือดสำคัญกับแม่มากๆ เพราะถ้า HCT ต่ำมากๆ คุณแม่มีสิทธิตกเลือดหลังคลอดได้คะ น้องก็อาจจะตัวเหลือง

เป็นค่ะ แนะนำห้ามปล่อยไห้ท้องว่างก่อนเช้าแล้วทานยา เเล้วก็อะไรกินจุกจิก ถ้ามีอาการไห้นอน จะหายค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่เคยกินเลยค่ะ แพ้ท้องหนักกินแล้วเวียนหัว อาเจียน ไม่เคยกินตั้งแต่ท้องจนใกล้คลอดเลย

นี่ก็33วีคเเล้วไม่ได้กินเลย

บ้านนี้กินไม่ได้ตอนช่วงเเพ้ท้องพอหายดีเเร้วก้อกลับมาทานยาเเคลเซียกับยาบำรุงเลือดเลยคะ

วิตามินบำรุงลูกเป็นสิ่งสำคัญมากๆ แนะนำให้คุณแม่แจ้งหมอเพื่อเปลี่ยนยานะคะ สู้ๆค่ะ😊✌️

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan