19 Các câu trả lời

สำหรับแม่ที่ก่อนท้อง นน.เกิน 80 กก.ขึ้นไป ตลอดการตั้งครรภ์ นน.ควรขึ้นไม่เกิน 4-8 กก.ค่ะ น้ำหนักขึ้นมากเกินไป เสี่ยงภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์และอาการแทรกซ้อนต่างๆ เช่น คลอดยาก, ลูกออกมามีภาวะเด็กเบาหวาน ฯลฯ นะคะ ต้องคุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า สู้ๆนะคะแม่

ของเราตอนนี้ 5 เดือนค่ะ รวมเบ็ดเสร็จคือขึ้นมา 1 กิโลตั้งแต่ท้อง น้ำหนักหยุดนิ่งมา 2เดือนแล้วค่ะ แต่น้องอยู่ในเกณฑ์ปกติ คุณหมอแจ้งว่าตลอดการตั้งครรภ์เราอาจจะขึ้นแค่ 4-6 กิโลค่ะ แต่เราตรวจน้ำตาลเกณฑ์ค่อนข้างต่ำคืออยู่ที่ 84 คุณหมอเลยไม่เคยสั่งคุมอะไรค่ะ ทานได้ปกติ

คุมได้ค่ะไม่ต้องกลัวว่าจะขาดสารอาหารนะคะ งดทานของมัน ของทอด พวกแป้ง ข้าวขาว ลองเปลี่ยนเมนูอาหารดูค่ะ กินพวกต้ม เสริมด้วยผักผลไม้เวลาหิวจุกจิกๆ ดูค่ะ บางทีอาหารที่เรากินๆอยู่ตอนนี้ที่ทำให้น้ำหนักขึ้นก็ไม่ได้มีประโยชน์กับเด็กเท่าไหร่ คุณแม่สู้ๆนะคะ

VIP Member

ตอนนี้7เดือนแล้วค่ะ​ โดนคุณหมอติงว่าน้ำหนักไม่ขึ้นเลยตั้งแต่ท้องมาขึ้นแค่3โล​ คุณหมอเลยเริ่มตรวจเยอะขึ้นค่ะ​ เราเองก็เริ่มกังวลไปด้วย​ ทั้งที่ก็ทานปกตินะค่ะ​ เป็นคุณแม่ที่อ้วนก่อนท้องค่ะ

เรา84โลค่ะ.. ท้อง6เดือนขึ้น4โล.. วิธีของเราเองน่ะค่ะลูกคนที่4เราแน่ะนำเฉยๆน่ะ กินน้อยๆแต่กินบ่อยๆค่ะ.. เน้นผลไม้ที่น้ำตาล​น้อย และดืมนมเช้าเย็นค่ะ.. ลงลูกแน่นอน.. ลูกเราคลอดมา3โลก่วาทุกคน

ของเราหนัก78หมอให้ขึ้นได้10โลค่ะ แต่ถ้าฉุดไม่อยู่จริงๆ หมอบอกอนุโลมให้ได้14โลค่ะ แต่ต้องคุมหวาน มัน แป้ง น้ำตาล เลี่ยงได้จะดีมากค่ะ เน้นผัก ผลไม้ นมค่ะ

ก่อนท้อง93คะ ตอนนี้จะเข้าเดือนที่5 นน.ลงมา2กก. แต่ท้องใหญ่ปกติ ช่วงนี้พยายามอย่าให้นน.ขึ้นคะแม่ เดี่ยวช่วงไตรมาส3จะขึ้นยิ่งกว่านี้

ที่แม่คุม แม่งดอาหารมันๆ ทอด ผัด ของหวาน น้ำหวาน ข้าวขาวหรือยังคะ แล้วเพิ่มอาหารโปรตีนหรือยัง หรือทานปกติ แต่ลดปริมาณ ??

เราเคยอ้วนมาก่อนค่ะ เคยลดอาหาร กินแค่ผักผลไม้ งดอาหารเย็นบ้าง ไม่เวิร์คเลย เราเลยออกกำลัง แล้วเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นทานข้าวกล้องกับข้าวไรซ์เบอรี่มื้อละ1ทัพพี เพิ่มฟักทองนึ่งหรือมันนึ่งอีกเล็กน้อย apple ก็มีน้ำตาลสูงระดับหนึ่งค่ะ เปลี่ยนเป็นแอปเปิลเขียวได้ไหมคะ แล้วนม แม่ดูปริมาณน้ำตาลต่ำๆ low sugar เราจะพยายามเลือกไม่เกิน8-10gm ต่อกล่องค่ะ แล้วเพิ่มอาหารโปรตีนค่ะ ไข่ขาว ปลานึ่ง อกไก่พอไหวไหมคะแม่ น้ำหนักจะได้ลงลูก และตอนนี้เดินวันละ30นาทีช่วยburnไขมันด้วย แต่เราจะเดินสัก45นาที เพราะเคยออกกำลังกายประจำค่ะ ค่อยเป็นค่อยไปนะแม่ เอาใจช่วยไปด้วยกัน (ขอกระซิบบอกว่า ช่วงที่ไม่ท้อง คุมอาหารแบบนี้ หลุดบ้างบางมื้อ ออกกำลังเกือบทุกวัน สัดส่วนลดลงไวมากๆ เฟิร์มด้วย)

ปรึกษาคุณหมอเรื่องน้ำหนัก แล้วบอกด้วยว่า พยาบาลพูดไม่ให้กำลังใจเลย

พยาบาลน่าจะเป็นเมียหมอนะ ดูแล้ว เซ็ง

บ้านนี้ก่อนท้อง115 ตอนนี้9เดือน123 ผ่าคลอด18ตุลานี้คะ สู้ๆนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan