คุณ​แม่มือใหม่

เเม่ๆคนไหนกังวล​ใจบ้างค้ะเราเป็นคนตัวเล็กน้ำหนักเเค่40เองตอนนี้​ ท้องได้18w1วัน​ น้ำหนักยังไม่เพิ่มเลยค้ะ​ กลัวน้องจะตัวเล็ก​ เราต้องทำไงค้ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ขอแชร์ประสบการณ์จริงของตัวเองค่ะ เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ท้องลูกคนแรก น้ำหนักก่อนท้อง 42 กก. แม่แพ้ท้องหนักมากน้ำหนักลดเหลือ 39 กก.และน้ำหนักขึ้นเดือนละครึ่งกก.เองจนต้องพบหมอให้หมอสอนเรื่องโภชนาการ เน้นอาหารพวก เนื้อ นม ไข่ ผัก และหลังจาก 5 เดือนแม่ก็หายแพ้ท้อง และน้ำหนักก็ขึ้นเดือนละ 1-2 กก.จนแม่เจ็บท้องคลอดน้ำหนักแม่ 53 กก. แม่คลอดลูกออกมาน้องน้ำหนักแค่ 2,402 กรัม ตัวเล็กแต่แข็งแรงดีไม่ได้เข้าตู้อบเลยค่ะ คลอดได้4วันก็กลับบ้านได้ ส่วนคนที่ 2 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว น้องคลอดออกมาน้ำหนัก 2,280 กรัม ก็แข็งแรงดีไม่ได้เข้าตู้อบเหมือนกัน ตอนนี้ท้องคนที่3แล้วน้ำหนักแม่ขึ้นมา 11 กก.อายุครรภ์ 35+5 วีคแล้ว บางครั้งน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นหรือท้องแม่เล็กก็ไม่ได้ส่งผลเสียลูกเสมอไปนะคะ สู้ๆค่ะพยายามกิน ไข่ เนื้อสัตว์ นม ผัก เย๊อะๆนะคะ ✌️✌️

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณ​ค้ะ​ ได้อ่านเเบบนี้เเล้วโล่งอกไปเยอะเลยค้ะ​👏

Thành viên VIP

เน้นทานอาหารจำพวกโปรตีน เช่น ไข่ไก่ เนื้อสัตว์​ ผักใบเขียว งดจำพวกแป้ง และผลไม้ที่มีรสหวานจัด เพราะจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงเสี่ยงเป็น​เบาหวาน​ขณะ​ตั้งครรภ์​ ทานไข่ไก่ให้ได้วันละ2ฟอง น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลเช้าเย็น น้ำหนักหนูน้อยขึ้นชัวร์ค่ะ.. เพราะแม่ก็เป็​นคนตัวเล็กค่ะน้ำหนักก่อนตั้งครรภ์​39-40

3y trước

ขอบคุณ​ค้ะ​ ได้อ่านเเบบนี้เเล้วโล่งอกไปเยอะเลยค้ะ​

บ้านนี้ขึ้นมา18โล​ ลงแม่ล้วนๆค่ะ​ หมอว่าลุกตัวเล้กแต่ก็ยังไม่ตกเกณฑ์​มากนัก​ ตอนนี้37+2วีค​ น้ำหนัก​แม่ขึ้นมากหรือน้อย​ นี่ว่าไม่สำคัญ​ ถ้าลุกเราน้ำหนักตามเกณฑ์​นะคะ​ ไม่เครียดเนอะ✌️🤣

3y trước

ขอบคุณ​ค้ะ​ ได้อ่านเเล้วก่โล่งใจเเล้วค้ะ

บ้านนี้ตอนท้องช่วง1เดือนมีอาการแพ้ท้องหนัก นํ้าหนักอยู่ที่37. ตอนนี้ท้องได้6เดือนค่ะ นํ้าหนัก41. ถ้าเราดูว่านํ้าหนักลูกอยู่ในเกณฑ์​ที่ดีก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ

3y trước

ขอบคุณ​ค้ะ👏

19w4d.น้ำหนัก42เองค่ะ แต่หมอบอกน้องแข็งแรงเลยไม่ค่อยกังวน​ กินยาตามหมอจัด​ อาหารเสริม​นิดหน่อย​😅

3y trước

วันนี้หมอนัดหมอก้จัดยา​ จัดอาหารเสริม​

บ้านนี้ 39 ตอนนี้จะ 28 วีค นน.46 แล้วจ้า คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะ ทานกล้วย ไข่ นม ด้วยนะคะ

3y trước

ขอบคุณ​มากค้ะ👏

Super Mom

แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ ถือว่าใช้ได้ค่ะ

3y trước

ขอบคุณ​มากค้ะ👏💗

Thành viên VIP

ตรวจจากลูกแข็งแรงไหมค่ะ ถ้ายังแข็งก็คงไม่มีปัญหาเท่าไร ค่ะ

3y trước

ขอบคุณ​ค้ะ

ถ้าหมอบอกน้ำหนักลูกปกติตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ

บ้านนี้23วีคน้ำหนักเพิ่มแค่โลเดียวเองค่ะ