หลังคลอดเหนื่อยใจกับอะไรๆหลายๆอย่าง

เเม่บ้านไหนเคยมีเหตุการณ์เเบบเรามั้ยคะ เเล้วจัดการความรู้สึกตัวเองยังไงคะ เเล้วทำไงต่อ เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเราท้องสามีเราดูเเลดีมากไม่เคยขึ้นเสียใส่เลย ไม่เคยทำหน้าไม่พอใจเวลาถาม หรือเวลาทำเราร้องไห้ก็โอ๋จะใจเย็นก่อนเสมอ พอคลอดลูกมาทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดเลยค่ะ เราเลี้ยงลูกอยู่บ้านสามีเราทำงานเขากลับบ้านช้ามากๆทั้งๆที่ไม่มีโอที หรือบางวันมีเรารอเเทบตายเลย เราถามเขาทุกครั้งที่กลับช้าว่าทำไมกลับช้า ทำไรอยู่ พุดด้วยดีๆน้ำเสียงปกติ เขาก็จะชอบตอบเรามาว่ากว่าจะจับรถมากว่าจะกินข้าว บางทีก็หลับในรถ เราเลยถามต่อไปว่ากลับมาช้าขนาดนี้เนี่ยนะ เขาเริ่มทำหน้าไม่พอใจคิ้วขมวด น้ำเสียงคือเห็นได้ชัดว่าไม่พอใจ ทำกับเราเเบบนี้ซ้ำๆจนลูกได้1เดือนก็ยังเป็น กลับบ้านมาบางทีตี2-3 เขาไม่ได้ขอให้เรารอเเต่เรารอเองค่ะเพราะเป็นห่วงเขา เขาทำเหมือนกับเราเป็นเเค่ตุ๊กตาเฝ้าบ้านเลยค่ะที่คิดเเบบนั้นเพราะกลับบ้านมาไม่เคยถามเราเลยว่ากินข้าวรึยัง เวลาเราเจ็บตรงนู้นตรงนี่ไม่สบาย เขาไม่เคยถามไม่เคยดูเเลเราเลย เขาสนใจอย่างเดียวคือลูก เราก็เข้าใจว่าเขาคงรักลูกเเต่เราน้อยใจเขามากๆเลยเเต่ก็เลือกที่จะไม่พูด ตอนนี้จากความรักมันกลายเป็นความอึดอัดไปหมดเเล้ว การกระทำเขามันผลักเราออกมา จากเรารักเเละรอเขามาจนตอนนี้เราถามเขาเรามองหน้ามองเเววตาเขามันมีเเต่ความว่างเปล่า เราอยากพาตัวเองไปจากตรงนี้มากๆเลยค่ะอึดอัดมากๆไม่อยากชวนทะเลาะกลัวลูกจะตื่น เราร้องไห้เกือบจะทุกวันตั้งเเต่วันคลอดเสร็จยันตอนนี้เลย ในความคิดเขาเเค่อยากรับผิดชอบเราที่ทำเราท้องเเค่นั้นเองค่ะ เสียใจมากๆจากมองหน้าเเล้วมีเเต่ความห่วงใยอบอุ่นตอนนี้มันกลายเป็นว่าว่างเปล่ามากๆค่ะ เราอึดอัดที่สุดเลยจนเราไม่ถามไม่พูดอะไรทุกวันนี้เขาถามไรเรามาเราเงียบใส่ค่ะบางทีไม่ตอบไม่คุยกันก็มีตอนนี้กลายเป็นว่าอยู่กันเเบบไม่คุยกัน🥹 เเม่ๆรับมือยังไงหรอคะ หรือว่าเราควรพอกับเรื่องเเบบนี้หรือเป็นเราเองคะที่งี่เง่า😢#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

2 Các câu trả lời

เราท้องยันลูก 1.6 ขวบ ดูแลตัวเอง เลี้ยงลูกเอง หาเงินเองค่ะ ผัวมีแต่แทบจะไม่ช่วยหรือสนใจเรากับลูกเลย ช่วงลูก 0-1 ขวบไม่เคยดูแลลูกหรือเปลี่ยนเรากินข้าว อาบน้ำสักครั้ง เราต้องอุ้มลูกนั่งทำงานหน้าคอม อดข้าว อั้นอึอั้นฉี่ กินข้าว 5 ทุ่ม อาบน้ำเที่ยงคืน ในขณะที่เขากินอิ่ม นอนอุ่น มีเวลาว่างเล่นเกม เขามีความสุขส่วนเราทุกข์เหมือนตายทั้งเป็น เครียด นอนน้อย วีนเหวี่ยงอารมณ์ร้าย ผัวก็ปากดีมากทะเลาะกันด่ากันทุกวันตั้งแต่ท้องจนลูก 1 ขวบค่ะ เราเป็นฝ่ายเงียบเพราะสงสารลูกที่ต้องมาได้ยิน เราถามตัวเองทุกวันว่าเราจะมีผัวไปทำไม ถ้าต้องทำอะไรเองทุกอย่างแบบนี้ สุดท้ายก็ทนจนหมดรักเลยถามหย่าตอนท้อง 7 เดือน แต่เขาไม่ยอมหย่า เขาบอกว่ารักเรารักลูกอยากอยู่กับเราและลูก แต่ก็ไม่เคยปรับปรุงตัว ยังไงก็อย่างนั้น รักแค่คำพูดการกระทำไม่ใช่ พยายามให้อภัย พยายามกลับมารัก พยายามให้โอกาสเขาปรับปรุงตัว ตัดทุกความอคติของตัวเองออก แต่ทุก ๆ วันมันก็ทำตัวแย่ขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีวันไหนที่จะไม่วอนเท้า แล้วทำไมเราต้องพยายามตั้งมากมายอยู่คนเดียวอ่ะ ทุกวันนี้ไม่สนแล้วค่ะ ไม่พูดไม่คุย อยู่เพื่อเลี้ยงลูกอย่างเดียว ไม่เรียกร้อง ไม่ร้องขอ ไม่อ้อนวอน อยากทำไรก็ทำ จะไปไหนก็ไป จะกลับบ้านไม่กลับบ้านก็ได้ ข้อแม้อย่างเดียวที่เราให้เขาคือ ห้ามเจ็บหนัก ห้ามพิการ ต้องตายเท่านั้นเราไม่ดูแลค่ะ ถ้าอยู่แล้วไม่มีความสุข ออกมาได้ก็ออกมาเถอะแม่ อย่าเอาตัวเองไปจมทุกข์เลยค่ะ มันไม่ง่ายหรอก เราทุกวันนี้ไม่เหลืออะไรให้ตัวเองแล้วค่ะ ตื่นมาทุกวันนี้ได้เพราะหน้าที่แม่ที่ต้องทำเท่านั้น ถ้าไม่มีเหตุผลนี้เราไปนานแล้ว

ไล่แล้วไล่อีกก็ไม่ไปค่ะ ถามหย่าหลายรอบละ เขาก็พูดเหมือนเดิมว่าไม่ไปจะอยู่นี่ เขามาอยู่บ้านเราอ่ะค่ะ ไม่รู้จะหลุดพ้นยังไงเหมือนกัน 😂🤣

เราก็เป็นคะ แฟนเราไม่ทำอะไรเลยในบ้านเราทำคนเดียว เก็บห้อง กวาดบ้าน ล้างจาน ทำกับข้าว เลี้ยงลูก ล้างขวดนมเอยอะไรเอย แต่แฟนเราทำงานเสร็จก็กลับบ้านคะ หาเงินให้ใช้แต่บางทีเราก็เหนื่อย อยากให้ช่วยเอาลูกบ้าง แฟนเราเอาลูกให้ไม่ได้เลยคะ ลูกเราเป็นเด็กเลี้ยงยากร้องไห้อย่างเดียวเลย แฟนเราก็ชอบโมโหใส่ลูกแต่เค้าเป็นคนซื้อทุกอย่างให้ลูกหมดเลยเราไม่ต้องออกเงินเลยสักบาท ทุกวันนี้งงค่ะ ว่าเค้ารักลูกแบบไหน??ใช้อะไรกว่าเค้าจะทำให้เราบางทีเป็นเดือนเป็นอาทิตย์กว่าจะทำให้ ถามว่าเราจัดการอาการน้อยใจหรืออาการโมโหของเรายังไงก็คงจะพูดกับตัวเองว่าชั่งมึงเถอะแบบนี้คะ ปล่อยค่ะจะกลับดึกจะอะไรก็แล้วแต่ นอนเลยคะไม่ต้องรอยิ่งถ้าเรารอ เค้าก็จะทำแบบนี้เพราะเค้าจะคิดว่าเราจะไม่มีทางเปลี่ยนไป เมื่อก่อนเป็นยังไงทำตรงข้ามไปเลยแต่มันยากค่ะแต่ลองทำดูอดใจไว้คะ ดูว่าเค้าจะทำยังไง ถ้าทำเหมือนเดิม ก็บอกตัวเองคะว่าต้องมีสักวันที่ฉันจะเลิกกับเธอ มันต้องมีสักวันที่หมดความอดทน เราบอกตัวเองแบบนี้ตลอด สู้ๆค่ะ🥹✌🏻

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan