44 Các câu trả lời

ไม่ควรรอนะคะ โดยเฉพาะของจำเป็นต่าง ๆ เพราะบางอย่างวันคลอดลูกก็ต้องเอาไป รพ. ซักทำความสะอาดด้วยค่ะ เราเองเพิ่งมาซื้อของตอนย่างเข้า 9 เดือนแล้วค่ะเพราะรอโปรวันแม่ แต่เราจะเตรียมข้อมูล หารีวิวก่อนว่าควรซื้ออะไรบ้าง ตั้งแต่วีค 33-35 มีไปถาม รพ. ด้วยว่า เขาให้อะไรบ้าง รวมกับของขวัญที่ได้มาก่อนหน้าจากเพื่อน แล้วไปเดินซื้อช่วงงานแฟร์วันแม่และโปรวันแม่ในห้างสำหรับของที่ต้องจับดู เช่น คาร์ซีท รถเข็น เตียงนอน เสื้อผ้า แล้วก็ต่อด้วยออนไลน์พวกของที่ไม่ต้องไปจับดู lazada, shopee โปรวันแม่, mid-month และ payday แนะนำให้หาข้อมูลเตรียมไว้ก่อน แล้วค่อยไปพวกงานแฟร์แม่และเด็ก กับซื้อออนไลน์ช่วงแคมเปญของ lazada, shopee จะได้ของถูกเยอะมาก เพราะมี cashback ด้วยค่ะ แต่ควรทยอยซื้อ เพื่อเอา cashback มาใช้ลดครั้งถัดไปค่ะ

ซื้อทีเดียวจะไหวหรือคะ -คาร์ซีท , รถเข็นเด็ก , ตู้อบUV , เตียงอาบน้ำ ,เตียงเด็ก , เสื้อผ้า,ถุงมือ,ผ้าอ้อม,แพมเพิร์ส,สำลีก้อน,สำลีแผ่น,คัตตอนบัด,ที่ตัดเล็บเด็กทารก,น้ำยาล้างขวดนม,แปรงล้างขวดนม,เครื่องปั๊มนม,เครื่องอุ่นนม น้ำยาซักผ้าเด็ก ยังเหลืออีกเยอะมากกก , ของแม่ยังมีผ้ารัดหน้าท้อง , ผ้าอนามัยคนท้อง , ที่เช็ดหัวนม , ยกทรงปั๊มนม , เสื้อผ้าให้นม , ผ้าคลุมให้นม เป็นลมค่ะ ถ้าต้องเตรียมตอนคลอดทั้งหมดนี่

บ้านนี้ท้องแรกเชื่อทางบ้านว่าห้ามเตรียมสรุปคลอดมาต้องลำบากทางบ้าวิ่งหาซื้อมาให้ใส่ แถมไม่ถูกใจด้วย ท้องสองคิดว่า8เดือนกว่าก็เตรียทันสรุปเตรียมไม่ครบยังดีที่พอซื้อไว้บ้าง ท้อง3ตอนนี้23วีคเริ่เตรียมแล้ว ทางบ้านก็ไม่ห้ามแล้ว ได้ของที่ถูกใจ ของเด็กมีแต่น่ารักๆ เตรียมไวก็ได้ของครบได้เลือกเองถูกใจด้วยค่ะแม่

ซื้อเลยค่ะบ้านนี้เเม่ผัวห้ามซื้อบอกรอออกมาก่อนค่อยซื้อเเต่เราก็แอบซื้อมาครึ่งหนึ่งละเพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างของเราพึ่ง34ได้เข้ารพ.เกือบคลอดก่อนกำหนดดีที่หมอให้ยาระงับน้องเลยยังอยู่เผื่อเวลาให้เเม่เตรียมของอีกซื้อเลยค่ะไม่ต้องฟังคำคนเก่เอาความสะดวกตัวเองว่าเลยค่ะ

เตรียมหาซื้อได้แล้วค้ะแม่​ นั้นความเชื่อของผู้ใหญ่ค้ะ​ แม่บ้านนี้ท้องแรกเตรียมไว้ช่วงท้อง​ 5​ 6​ เดือน​ค้ะ​ เพราะของใช้เด็กอ่อนจะเยอะ​ พอคลอดแล้วแม่จะไม่ทันน้ะค้ะ​ ท้องนี้ได้​ 8​ สัปดาห์​ อ่อนเกินก็ยังไม่เตรียมค้ะ​ รอไว้ประมาณ​ 5​ 6​ เดือน​แล้ว​ค่อยเตรียมค้ะ

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ ท้องแรกที่บ้านห้ามซื้อเตรียม ให้ซื้อช่วง8เดือน เดินเลือกซื้อลมแทบจับค่ะ เหนือยมากกก เดินนิดหน่อยคือเหนื่อยแล้วอ่ะ ท้องนี้เตรียมตั้งแต่5เดือนแล้วค่ะ 90%แล้ว นี่ก็ทยอยซักแล้วด้วยค่ะ ซักทีเดียวไม่น่าจะไหว😅 ตอนนี้31วีคแล้วค่ะ

บ้านนี้33wเลยค่ะ ยังไม่ได้ซื้ออะไรเหมือนกัน แม่สามีบอกค่อยซื้อตอนคลอดก็ได้ เพราะทางบ้านเขาถือ ซึ่งสามีเราก็เชื่อแม่มากค่ะ จนบางทีเราก็อึดอัด ทะเลาะกันหลายครั้งมาก เพราะเรากลัวปวดท้องคลอดกะทันหันแล้วยังไม่ได้ซื้อของใช้เตรียมไว้ให้ลูก หนักใจมากค่ะ

แอบซื้อเถอะค่ะ ลูกของเรา ตามใจเราอย่าตามใจคนอื่นนะคะ สุขภาพจิตจะเสียเอาค่ะ เป็นกำลังใจค่ะ กอดๆ 🫶🏻🫶🏻🫶🏻

TapFluencer

บ้านนี้ ท้องก่อนหน้านี้ โดนห้ามเหมือนกันค่ะ เลยใช้วิธีซื้อแล้วเอาไปฝากบ้านเพื่อนไว้ก่อน แต่ท้องนี้ ท้องที่ 3 แล้ว เลยไม่โดนห้าม แต่แม่เองยังไม่ได้ดูของที่มี ว่าขาดเหลืออะไรแบบละเอียด ยังไม่ได้ซักไว้ด้วย เอาแต่เพลียๆ เหนื่อยๆ 32 สัปดาห์แล้ว

ทยอยซื้อดีกว่าค่ะแม่ อย่าเชื่ออะไรมากเกินค่ะ ของเราไม่มีใครห้ามเลยค่ะ ไม่มีคนหัวโบราณ ยิ่งถ้าเรามีงบน้อย ยิ่งต้องทยอยซื้อไปเรื่อยๆจนจะครบค่ะ นี้เราก็จะใกล้ซื้อครบแล้ว ซื้อช่วงใกล้คลอดบอกเลยว่าช็อคค่ะแม่

เตรียมแต่เนิ่นๆทยอยซื้อ บ้านนี้ซื้อครบตอน8เดือน และซักพร้อมหิ้วไปรพ.ค่ะ ตอนนี้เข้าเดือนที่9 ร่างกายปวดโน้นนี้นั้นเหมาะแก่การพักผ่อน สังเกตุอาการต่างๆค่ะ อีกอย่างไม่ต้องกังวลเรื่องเตรียมของคลอดด้วยค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan