11 Các câu trả lời

ตอนบล็อกหลังเสร็จยาออกฤทธิ์ไม่รู้สึกเจ็บเลยได้ยินทุกอย่างคุณหมอจะคอยถามเราตลอดพอยาหมดฤทธิ์วันแรกจะเจ็บมากๆขยับตัวแทบไม่ได้ แต่ก็พยายามขยับตัวบ่อยๆนะผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนแรกบ้านนี้ก็กลัวเหมือนกันคะเป็นคนอ้วนน้ำหนัก100+ ยิ่งขยับตัวยากเข้าไปอีก ข้อดีของการผ่าคลอดก็มีนะคะ ไม่ต้องเจ็บท้องตอนรอมดลูกเปิด พยายามเดินบ่อยๆจะฟื้นตัวเร็วคะ บ้านนี้หมอฉีดยาแก้ปวดให้ทางสายน้ำเกลือ 2-3ครั้ง 2-3อาทิตย์แผลหายดี อย่าให้แผลโดนน้ำจนกว่าแผลจะแห้งสนิทดีนะคะ บ้านนี้20วันขับมอเตอร์ไซค์เฉยเลยคะ ต้องเจอกับตัวเองถึงจะเข้าใจสู้ๆนะคะ

เราทำหมันด้วยเลย.เหนื่อยมากไม่มีแรงเหนื่อยแบบไม่เคยเป็นมาก่อนทรมานมากเลยลุกจาก..เตียงวันแรกเลือดไหลมากองกะพื้นเยอะมากกกต้องนั่งรถเข็นไปเข้าห้อง.น้ำเลยเดินไม่ไหวเหนื่อย..(สำหรับเรานะที่เป็น)ลูกคนแรกก้อไม่เป็นขนาดนี้..สงสัยเพราะทำหมันด้วยมั้งเลยเป็น..ทรมานสุดๆยิ่งมาเจอต้องเอาลูกเข้าตู้อบด้วย..บอกเลยจิตตกค่ะแม่.ถึงขนาดร้องไห้เลย.ขอคุนหมอกับบ้านเลยไม่ไหว(เล่าสู่กันฟังเฉยๆจ้า)

บล็อกหลังไม่รู้สึกเท่าไหร่นะคะ ตอนมีดลงรู้สึกเหมือนอะไรทุบๆท้องอ่า (เรารู้สึกแบบนั้นนะ) แต่ตอนหลังจากยาชาหมดฤทธิ์นี่สิแบบเจ็บเลย แต่ก็ไม่ได้อะไรมากมายนะคะแล้วก็ใส่ผ้าพันเอาไว้ แปะแบบกันน้ำไปเลยจ้า กินยาขยับแล้วเดินบ่อยบ่อยขึ้น ปวดแผลก็กินยา ชิวมากค่ะ🤣

ผ่าคลอดทำหมันก็ปวดมากหน่อยเวลายาชามันหมด พอฉีดยาแก้ปวดก็ดีขึ้น วันที่สองปวดหนักกว่าวันแรกอีก พยายามนอนพลิกตะแคงบ่อยๆในวันแรกๆถึงเจ็บก็ต้องทำไม่งั่นท้องอืด วันที่สองจะได้ไม่ปวดมาก ะอลุกเดินได้ให้เดินเยอะๆ รับรองพื้นไวมาก บ้านนี้วันที่สามก็หายเจ็บแล้ว

หลังผ่าเสร็จวันแรก นอนอย่างเดียวคะ เพราะฤทธิ์ยาชา ช่วงเย็นพยาบาลขยับตัวนะคะ พอวันที่2 หมอมาตรวจ ให้ลุกเดินคะ ให้พยายามแถมให้วิ่งให้ดู หมอบอกทำได้ไม่ต้องกลัวแผลฉีก เราก็เดินไปมาให้ห้อง แผลก็ไม่เจ็บมาก ฟื้นตัวเร็วมาก มันก็เจ็บแบบไม่มากนะ

ดมยาสลบ ..... ตื่นมาอีกทีรู้สึกเจ็บๆ วันที่สองคุณหมอและพยาบาลคอยบอกให้ลุกเดินบ่อยๆ ไม่ถึงอาทิตย์ แผลหายเร็วมาก ไม่เจ็บไม่ปวดอะไร เป็นกำลังใจให้คุณแม่ผ่าคลอดทุกคนนะคะ การผ่าคลอดไม่ได้แย่อย่างที่คิด

พอหมดฤทธิ์ยาชา ให้ลุกนั่งก่อน แล้วก็พยายามเดินให้ได้เร็วที่สุดค่ะ เดินครั้งแรกก็จะเจ็บหน่อย แต่ถ้าเดินบ่อยๆเราจะค่อยๆหายเจ็บค่ะ แล้วก็จะฟื้นตัวเร็วมากค่ะ พยายามเดินเยอะๆ

เหมือนโดนรถสิบล้อทับ 😆😆 แต่วันที่ 2 เดินได้ค่ะ ถูกบังคับให้เดิน พอได้เดินปุ๊บอ้าวก็ไม่เจ็บนี่หน่าหลังจากนั้นก็เดินไปทั่ว ไปหาลูกที่เนิส ไปชมวิวตึก ☺️☺️☺️

ผ่าคลอดพร้อมทำหมันโคตรจพปวดวันที่2นี่ปวดหนักมากพอวันที่3 ปวดพอปะมานแต่ก้อลุก้ดินตั้งแต่วีนที่2ท้องอืดยิ่งทำให้เจ็บ

วันแรกหลังผ่าปวดค่ะต้องขอให้หมอให้ยาแก้ปวด ละตอนที่หมอมาคลึงท้องให้มดลูกเข้าที่คือปวดสุดๆไปเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến