23 Các câu trả lời

บ้านนี้ก็เลี้ยงลูกคนเดียวค่ะ อยู่ต่างประเทศด้วย ไม่มีเพื่อน ออกไปไหนก็ไม่ได้เพราะไม่มีใบขับขี่ สามีทำงานหนักนานๆครั้งจะได้ออกจากบ้าน แค่พาออกไปซื้อของนี่ดีใจแทบตาย อาหารไทยนานๆจะได้กินทีเพราะแพงมาก บางวันลูกงอแงอีแม่ก็ร้องไห้เหมือนกันค่ะ อยู่ที่นี่ทำกับข้าวกินเองทุกวัน3เวลาทำให้สามีไปทำงาน เหนื่อยมากนะคะ แต่ก็ทนเพราะเราเลือกแล้ว บางครั้งก็คิดถึงชีวิตเมื่อก่อน แต่ก็มีลูกแล้วความรักของแม่จะทำให้แม่อย่างเราเข้มแข็งได้เพื่อลูกค่ะ หาหนังดูค่ะแม่ เล่นกับลูก เหนื่อยก็นอนพัก ถ้าเหงามากหาน้องหมาน้องแมวมาเป็นเพื่อน ก็พอช่วยได้บ้างนะคะ และทางที่ดีไม่ควรปล่อยให้เราว่าง ถ้าว่างให้เล่นเกมดูหนังหากิจกรรมทำจะได้ไม่เครียดค่ะ

VIP Member

เราเองก็ได้เลี้ยงลูกอยู่บ้านเหมือนกันค่ะ ใจคิดอยากออกไปนู้นนี่เหมือนกัน แต่ดูสถานการณ์บ้านเราช่วงนี้ไม่น่าออกบ้านเลยค่ะ ไหนจะฝุ่น ไหนจะไวรัส ไหนจะเหตุการณ์กราดยิงที่ไม่รู้ว่าจะเกิดซ้ำมั้ย คุณแม่เลี้ยงลูกคนเดียวคงเหนื่อยใช่มั้ยคะ เราแนะนำว่า เวลาลูกหลับให้คุณแม่หลับตามลูกไปเลยค่ะ จะได้เป็นการพักผ่อนไปในตัว แต่ถ้านอนไม่หลับ ก็หาอะไรทำอย่างที่คนอื่นๆคอมเม้นก็ได้ค่ะ อย่าเครียดนะคะ ลูกจะเครียดตามเราไปด้วย พอลูกเราโตซักหน่อยแล้ว ค่อยไปเที่ยวกับลูกนะคะ สู้ๆค่ะ✌

ที่ร้องนี่เพราะแม่อยากไปข้างนอก​หรอคะ บ้านนี้พอคลอดสามีให้ออกจากงานมาเลี้ยง​ลูกเลย เราว่าเป็น​โอกาส​ที่ดีนะคะ น้อยคนจะได้เลี้ยงลูก​เอง ได้เห็นพัฒนาการ​เค้า รอลูกโตก่อนค่อยไปก็ได้ แม่อย่าคิดมากไปค่ะ

คุณแม่ลองหาอะไรในยูทูปดูก้ได้นะคะ อาจจะช่วยได้ บางทีอาจจะติดหนังติดละครก็ได้นะคะ กังวลเดี๋ยวแม่จะเป็นโรคซึมเศร้า ภาวะหลังคลอด อย่าคิดมากนะคะ 😊

เป็นเหมือนกันค่ะ เครียดจนหงุดหงิด ใครพูดไม่เข้าหูด่าหมดค่ะ เหมือนคนไม่มีสติ เศร้าในใจเลี้ยงลูกคนเดียว มองดูลูกแล้วร้องไห้เลยค่ะ

ใกล้ คลอดเเล้ว กลัวเหมือนกันค่ะ กลัวจะเป็นเเบบนี้ เเม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยค่ะ. 😭😭 ขนาดยังไม่คลอด ยังเเบบน้อยใจร้องไห้คนเดียว บ่อยๆ.

อยู่กับลูกดีสุดแล้ว การมีสังคม มากก็ใช่ว่าดี มีเพื่อนดีพอประมาณ อยู่แบบนี้ดีจะตาย ( จากคนที่อยู่สังคมเยอะแอบอิจฉา บอกตรง )

สามีนั่งกินข้าวอยู่ครัว เราอยู่ในห้อง เรายังร้องเลย 555555555 งอลว่าเขาไม่ชวนกินข้าว พอเขาชวนเสือกไม่กิน 5555

ใจเย็นค่ะ ภาวะหลังคลอด หาอะไรทำเยอะๆนะคะ หมั่นคุยกับลูกบ่อยๆเดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ

จริงนะ ตอนอยู่บ้านรู้สึกเหงามาก ตอนนี้กลับมาทำงานแล้ว ค่อยปกติหน่อยค่ะ

Câu hỏi phổ biến