27 Các câu trả lời

เจอกับตัวมาแล้วค่ะ กินปุ๊ปน้ำคาวปลายังไม่หมดมีกลิ่นแรงมากตอนไปตรวจแผลฝีเย็บ​ หมอว่าติดเชื้อ​ในมดลูก​แผลยังไม่หายเจ็บต่อรอบสองค่ะ โดนหมอล้วงตรวจดู แล้วเอาที่ซาวในช่องคลอด​พบก้อนเลือดค่ะ หมอส่งเข้าห้องคลอดอีกรอบดูดก้อนเลือดออกแล้วส่งต่อ รพ.ใหญ่​ไปรักษาต่อให้ยาฆ่าเชื้อ​วันนึงใน 3 กะปุก ลูกก็ไม่ได้กินนม นมคัตเต้าไข้ขึ้นค่ะ เจ็บแบบยาวๆ พอหาย จำไว้จนวันตายค่ะ

คนเฒ่าคนแก่แนะนำ แต่มันก็หลายปีแล้วนะคะ หลังคลอดแม่บางคนร่างกายอ่อนแอลงมาก เพราะแบ่งแคลเซียม แบ่งสารอาหารไปให้ลูก อย่างเราผมร่วง ฮอร์โมนสวิง สมมุติแม่ใช้ไปแล้วเกิดเป็นหนักกว่าเดิม ลูกยังเล็กมากนะคะ ยาสมุนไพร จะส่งผ่านตอนให้น้ำนมลูกได้ค่ะ ไม่ควรอย่างยิ่งค่ะ ถึงจะเป็นแม่สามี ถ้าจำเป็นก็ควรเถียงค่ะ

บ้านนี้คนแก่ก็บังคับให้กินค่ะผลสรุปกินแล้วลูกตัวเหลืองไม่หายจนต้องนอนส่องไฟอยู่โรงพยาบาลคืนนึงเลยค่ะหมอบอกว่าให้หยุดกินเพราะมีสมุนไพร​ตัวนึงทำให้ลูกตัวเหลืองเวลากินน้ำนมเราเข้าไปพอหยุดกินลูกก็หายเหลืองเลยค่ะส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นเลยมีแต่ผลเสียปล่อยให้น้ำคาวปลาหมดไปเองดีที่สุดค่ะ

มีแอลกอฮอล์เสี่ยงตกเลือดค่ะ อีกทั้งบางยี่ห้อก็ผลิตไม่ได้มาตรฐาน ไม่มี อย. ด้วยซ้ำ / ทางนี้แม่สามีเคยซื้อมาให้หลังคลอด ก็รับมาแบบรักษาน้ำใจค่ะ แต่ไม่กิน เพราะเราเชื่อหมอมากกว่า อีกอย่างยุคสมัยมันก็ต่างกัน ความเชื่อมันก็ต่างกัน

ถ้าหมอบอกไม่ทานคืออย่าทานเลยค่ะ เราเคยเจอคนไข้ตกเลือดเพราะทานยาต้มเอง มดลูกอักเสบติดเชื้อ ผ่าตัดเร่งด่วน เกือบเอาชีวิตไม่รอด อย่าทานเลยค่ะ ให้เป็นไปตามธรรมชาติดีที่สุดค่ะแม่

พี่สาวเราหลังคลอดแม่ให้กินน้ำร้อนอาบน้ำร้อน สรุปตกเลือดเกือบตายดีที่ไปหาหมอทันโดนพยาบาลบ่นไป1แมตช์ พอเราคลอดลูกอะไรที่หมอห้ามเราไม่กินเลยแต่อะไรที่หมอไม่ห้ามแต่แม่ห้ามเรากินทุกอย่างเลยค่ะ😆

คนแก่เขาไปเฝ้ามั้ยคะเวลาตกเลือดจะตายมา สุดท้ายก็ไม่หาหมอเหมือนเดิมหรอคะไม่เชื่อหมอจะเชื่อใครอะ รักตัวเองรักลูกปกป้องค่ะไปค่ะชีวิตใครชีวิตมัน สมัยนี้แล้ว

ไม่ควรกินค่ะเสี่ยงตกเลือดได้มดลูกสามรถขับน้ำคาวปลาออกได้เองค่ะ ถ้าอยากให้น้ำคาวปลาหมดเร็วแนะนำให้ลูกเข้าเต้าค่ะ อันนี้เราฟังมาจากคลิปที่หมอสูติพูดค่ะ

บ้านนี้หมอเคยเตือนค่ะว่าถ้ากินยาขับน้ำคาวปลาเสี่ยงตกเลือดค่ะ น้ำคาวปลาจะหมดเองค่ะ บ้านนี้ไม่กินยาขับนะคะ ไม่ถึงเดือนก็หมดแล้วค่ะแม่

บ้านนี้ก่อนออกจาก รพ. หมอหันไปกำชับแม่สามีเลยค่ะว่าห้ามให้อยู่ไฟหรือกินยาต้มอะไรใดๆทั้งสิ้นค่ะ เพราะอาจจะทำให้ตกเลือดได้

โดนบอกให้กินเหมือนกันค่ะ แต่เราเลือกที่จะไม่กินเพราะหมอสั่งห้ามกินยอมโดนที่บ้านบ่น ดีกว่าลูกตัวเองหรือลูกเข้าโรงบาล

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan