ขอสอบถามแม่ๆค่ะ

เราใช้สิทธิบัตรทองฝากท้องกับโรงพยาบาลรัฐแถวบ้าน แล้วเราจะไปคลอดอีกโรงพยาบาลนึงซึ่งเป็นของรัฐเหมือนกัน อยากถามแม่ๆว่าจะเสียค่าคลอดมั้ยคะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้ามีใบส่งตัวก็ไม่เสียค่ะ ของบ้านนี้ฝากรพ.อำเภอสิทธิบัตรทองอยู่รพ.อำเภอค่ะ แต่ไปคลอดรพ.จ.เพราะอายุครรภ์เกิน40วีคที่นี่ไม่ทำคลอดให้ค่ะเลยได้ส่งตัวไป ถ้าย้ายสิทธิได้ก็ย้ายเลยค่ะแม่แปปเดียวเอง

เสียค่ะแม่ ถ้าคลอดเองไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่นะคะ น่าจะ 4-5 พัน ถ้าผ่าคลอดประมาณหมื่นกว่าค่ะ แม่ลองทำเรื่องย้ายสิทธิ์การรักษาดูนะคะ ส่วนตัวเค้าก็ทำเรื่องย้ายสิทธิ์ค่ะ ผ่าคลอดเสียทั้งหมด 130฿

ของเราสิทธิการรักษาอยู่ที่ อำเภอ แต่ไม่ได้ฝากท้องที่รพ อำเภอ หรือจังหวัด ฝากที่คลินิก คลินิกมีใบส่งตัวให้ เราคลอดที่รพ จังหวัด ใช้สิทธิบัตรทองเสีย 30 บาท ค่ะ

ไม่แน่ใจค่ะ ของเราฝากรพ.รัฐคนละที่กับสิทธิบัตรทอง ตอนฝากจ่ายเองหมดค่ะแต่ตอนคลอดรพ.ทำเป็นคลอดฉุกเฉินใช้สิทธิ30ให้ค่ะ แต่จ่ายค่าใช้จ่ายของลูกเองค่ะ

ลองย้ายสิทธ์บัตรทองดูคะแม่ ของแม่เคยย้ายไปอีก จ.ว หนึ่งเสีย 100-200 คะ แล้วแต่โรงพยาบาลแต่ล่ะทีด้วยคะลองถามห้องบัตรย้ายสิทธ์ดูคะ

บ้านนี้มีสิทธิ์ที่ร.พ รัฐแถวบ้านเหมือนกันค่ะแต่พอดีไปธุระที่ต่างจังหวัดเลยปวดท้องคลอดที่นั้นเลยค่ะเสียแค่30ค่ะแม่

Thành viên VIP

ต้องให้ รพ.ที่มีสิทธิบัตรทองของเราออกใบส่งตัวให้ค่ะ ถึงจะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเราไปคลอดเองเสียค่าใช้จ่ายค่ะ

Thành viên VIP

เสียค่ะ ข้ามสิทธิที่ตัวเองอยู่ไปคลอดที่อื่น ปล.เป็นพยาบาลค่ะ (นอกจากมีใบส่งตัวถูกต้องไม่เสีย)

2y trước

คือ รพ. ที่ฝากมีสิทธิ์บัตรทองอยู่แต่ว่าไม่มีห้องคลอดค่ะ หมอให้ไปอีก รพ.เป็นอำเภอใกล้เคียง เขาแจ้งว่าท้องมีอาการเหมือนจะคลอดให้ไปได้เลย แบบนี้คือต้องทำเรื่องย้ายสิทธิ์มั้ยคะ

เสียค่ะ เพราะสิทธิอยู่อีกที่ ไปคลอดอีกที่ แต่ถ้า รพ. ที่มีสิทธิส่งตัวไปก็อาจจะไม่เสีย

ค่าคลอด30บาทค่ะ ค่าผ้าอนามัยขันสบู่เหลวผ้าขนหนูเล็กเตรียมไว้200-300ร้อยจ่ายตรงห้องคลอด

Câu hỏi liên quan