หมอไม่ช่วยลูกเราที่ยังไม่หยุดหายใจ

เราแท้งลูกได้ตอนประมาณ 24 สัปดาห์เราไม่แน่ใจว่าเรียกแท้งไหมหรือคลอดก่อนกำหนด วันนั้นเราปวดท้องมากๆ ปวดตั้งแต่ 6โมงเช้ายัน 11 โมงเราเข้าห้องน้ำบ่อยมากจนตอนที่เราเข้ามันเหมือนมีอะไรจะออกมาทางช่องคลอด มันออกมานิดหน่อยมันเป็นถุงน้ำค่ะ ตอนนั้นเราเลยรีบโทรเรียกรถ พยาบาล เขามารับพอไปถึงที่ห้องคลอดน้องก็หลุดออกมาเองเลยค่ะ น้องหายใจได้ขยับตัวได้ แต่ตาไม่ลืม ไม่ร้องสักเอ๊ะเลย หมูเจามาพูดว่า เด็กที่ตัวใหญ่กว่านี้ยังรอดยากเลยแบบนี่ไม่รอดหรอก ถึงรอดไปก็พิการแน่ๆ 80% หมอขอไม่ช่วย ตอนนั้นเราเหมือนสติหลุดไปหมดได้แต่พยัดหน้าและร้องไห้ เราสติหลุดหายไปจิงๆ ในใจอยากถามมากว่าทำไมหมอไม่ช่วยลูกหนูเรามองลูกเราทั้งที่เขายังดิ้นแต่เราก้ต้องรอให้เขาหมดลมหายใจไปเอง เวลาผ่านมาไลายเดือนแล้วเราก็ยังโทษตัวเองว่าทำไมเราไม่ขอให้หมอช่วยขอแค่สักนิดภ้าช่วยแล้วช่วยไม่ได้เราจะไม่เสียใจแบบนี้เลย เราเห็นลูกคนอื่นบางคนเขาคลอดตอน 24 วีคเหมือนเราลูกเขายังรอด เพราะหมอช่วยแต่ของเราเขาไม่คิดจะช่วยเลยซักนิดเดียว ทุกคนเคยเจอแบบเราไหมคะ รพ. รัฐแห่งหนึ่งค่ะ

1 Các câu trả lời

หมอน่าจะประเมินจากนำ้หนักเด็กค่ะ เด็กยิ่งเล็กยิ่งช่วยยากเพราะอวัยวะภายในไม่สมบูรณ์ การเจาะสายนำ้เกลือท่อช่วยหายใจอะไรต่างๆก็ยากค่ะ แต่อย่างว่าแหละหมอน่าจะลองสักหน่อย ที่หมอไม่ลองอีกสาเหตุอาจจะเตียงเต็มอุปกรณ์ช่วยชีวิตอาจมีไม่พอด้วยเลยพูดแบบนั้นแต่อาจจะไม่บอกตามตรง ยังไงก็เสียใจด้วยนะคะ น้องคงได้เกิดใหม่ที่ดีๆแล้วนะ

ตอนนี้น้องกลับมาอยู่ในท้องได้ 9 วีคแล้วค่ะ แต่ที่มาโพสคือเราไปเจอรูปน้องมาละนึกเสียใจเลยมาพิมระบายค่ะแม่ ตอนนี้น้องน่าจะกลับมาแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan