เลี้ยงลูกเองหรือแม่ย่าเลี้ยง

เราแต่งงานกับคนจีนค่ะ แม่เขาเป็นคนจีนหัวสมัยเก่าเลย มาอยู่เมืองไทยเป็นช่วงๆ สามีตั้งใจจะให้แม่เขามาช่วยเลี้ยงลูกตอนเราคลอดค่ะ แต่แกเป็นคนใจดีค่ะ ไม่ใช่แม่ผัวใจร้ายแบบในละคร เราอยากเลี้ยงลูกเอง แต่เป็นท้องแรกเลยคิดว่าไม่มีประสบการณ์ (ท้องสี่เดือนค่ะ) บางทีเรากลัวว่าให้เขาเลี้ยงอาจจะมีความเชื่อให้เด็กกินอะไรแบบที่ชอบออกข่าว แล้วลูกเป็นอันตราย ที่สำคัญ ของหลายๆอย่างแกก็ไม่รู้จัก อย่างเครื่องปั้มนม ถุงเก็บนมแม่ แกบอกว่าของแบบนี้จะใช้ได้เหรอ ดูไม่น่าใช้ดี หรืออะไรที่มันเป็นของใช้สมัยใหม่ของแม่ๆลูกอ่อนแบบเนี้ยค่ะ เพื่อนๆให้ใครเลี้ยงลูกกันบ้างคะ (เราคิดไปถึงอนาคตเลย55)

8 Các câu trả lời

แม่ย่าเลี้ยงค่ะ แม่ย่าจะ 70 แล้ว แต่แกเลี้ยงหลานดีนะ ต้องตกลงกันก่อนค่ะว่าอะไรห้าม/ไม่ห้าม อย่างเช่นแป้งฝุ่น เราบอกเลยว่าห้ามทาให้หลานเด็ดขาด (ลูกเราผู้หญิงค่ะ) แกก็เชื่อนะคะ ตอนนี้ลูกสาว 1.2 ปี ให้แกเลี้ยงตั้งแต่ 3 เดือนค่ะ โชคดีค่ะที่แม่ย่าเป็นคนหัวสมัยใหม่ ที่นึ่งขวดนมก็ใช้เป็น สอนแป๊บเดียว คุณลองคุยดูค่ะ เลี้ยงลูกต้องฟังพ่อแม่ก่อน ส่วนปูย่าตายายคอยสนับสนุนก็พอ

เยี่ยมเลยค่ะ ต้องบอกข้อห้าม แล้วก็ต้องสอนแก

ค่อยๆอธิบายเขานะค๊ะว่าตอนนี้มีอะไรก้าวล้ำถึงไหนแร้ว อธิบายและให้เขาดูภาพค่ะว่าคนโน้นคนนี้ก้อใช้กัน การเลี้ยงลูกก้อเช่นกันถ้าแม่กัวว่าเขาจะเลี้ยงแบบสมัยก่อนแม่ต้องให้เขาดูในข้อเสียนะค่ะ

เค้ามาช่วยดูๆก้อดีค่ะ เพราะบางอย่างเราก้อไม่รู้ ท้องแรกไม่มีประสบการณ์หลายอย่างค่ะ แต่ถ้าอันใหนเค้าไม่รู้ก่อพยายามอธิบายไปค่ะ

แม่ก็อธิบายให้ย่าเข้าใจ ว่าปั้นนมเก็บไว้ ช่วยๆกันเลี้ยงจะดีกว่านะคะ เราเองก็เลี้ยงเอง อยู่บ้านกับแฟน2คน ทำเองเลี้ยงเอง 😄

บ้านนี้เลี้ยงเองค่ะ เลี้ยงเองตั้งแต่คนแรกเลยมันก็จะทั้งเหนื่อยทั้งสนุกทั้งมีความสุขเวลาได้เห็นพัฒนาการของเขาค่ะ

ช่วยกันเลี้ยงสิค่ะเราก้อคอยดูแลด้วย เพราะถ้าไปทำงานก้อต้องให้เขาช่วยเลี้ยงอยู่ดี

ขอบคุณค่า ดีที่เราทำงานอยู่บ้าน ก็จะได้เลี้ยงเยอะหน่อย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-46811)

เลี้ยงเองคับ

แต่มาอยู่บ้านเดียวกัน เกรงใจอยู่ถ้าจะหวงลูกตัวเอง เดี๋ยวโดนสามีบ่นอีก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan