40 Các câu trả lời

แถวบ้านไม่ป้อนน้ำก็เห็นโตมาตัวไม่เหลืองนะ ของเราแรกเกิดแม่เล่าให้ฟังกลัวเราตัวเหลืองก็แอบป้อนน้ำ พอพยาบาลจับได้โดนสวดชุดใหญ่หงอยกันทั้งห้องพักฟื้น บางครั้งเชื่อหมอดีกว่าคำโบราณค่ะเพราะนมแม่มีส่วนผสมของน้ำอยู่แล้ว ขืนไปป้อนน้ำเพิ่มเป็นไรมาลำบากแม่อย่างเราอีก เพราะคนในบ้านจะเลี้ยงดีกว่าเราได้ไง

อันตรายนะคะหมอสั่งห้ามเด็ดขาดจะทำให้เด็กลำไส้เน่าได้เนื่องจากไตของเดกยังไม่ค่อยแข็งแรงไม่สามรถกรองของเสียได้หมดน้ำที่ให้น้องกินอาจไม่ค่อยสะอาดคะในน้ำนมมีส่วนประกอบเปนน้ำอยู่แล้วน้ำเปล่าจึงไม่จำเปนคะจะทานได้ต้อง6เดือนขึ้นไปคะรอให้ระบบภายในน้องแข็งแรงค่อยให้น้องกินนะคะ

VIP Member

บ้านนี้เลี้ยงตามที่หมอบอกค่ะ แรกเกิดถึงหกเดือนกินนมแม่อย่างเดียว หกเดือนเริ่มกินอาหารเสริม ใครจะว่ายังไง เราไม่แคร์ค่ะ เพราะเวลาลูกเราเป็นอะไรขึ้นมา คนที่รักษาลูกเราคือหมอแผนปัจจุบันค่ะ คนโบราณรักษาลูกเราไม่ได้นะคะ

นี่เราก็เถียงกับแม่เรื่องนี้ตลอด และอีกหลายเรื่องในการเลี้ยงลูก เฮ่อ คนสมัยโบราณกับสมัยนี้ แต่เห็นน้องบ้านใกล้ๆๆเอาผ้าอ้อมฉี่ลูกมาเช็ดลิ้นด้วย ดีน่ะแม่ไม่ให้เราทำด้วย

ไม่ป้อนน้ำเลยค่ะ เพราะน้ำนมแม่มีน้ำเพียงพออยู่แล้ว ของเราไม่ใช่แม่ตัวเองพูดแต่เป็นแม่สามีพูด สามีก็จะแย้งให้ตลอดว่าไม่ควรทำ 555

เราก็เถียงกับแม่มาตลอดค่ะ แม่ว่าเลี้ยงลูกมากี่คนๆก็ป้อนน้ำเอาน้ำแตะๆลิ้นทุกคน เราเถียงยุตลอดเลยเรื่องนี้

VIP Member

ใช่คะหมอบอกตั้งเเต่เกิดให้กินเเต่นมเเม่ตลอดไม่ต้องป้อนน้ำ เเต่บ้านนี้เลี้ยงนมเเม่เเล้วก็ให้กินน้ำด้วยคะ

บ้านนี้ตอนอยู่รพ.ไม่ให้ป้อนน้ำ แต่ะอกลับบ้านเราก็มีเอาน้ำแตะๆปากให้ลูกเพราะปากเค้าแห้ง แต่ไม่ได้ให้เยอั

นมล้วนๆจ้า ที่บ้านก็พูดแต่เราทำหูทวนลม 5555555 อีกอย่างลูกเรารู้มาก ดูดไปไม่ใช่นม เอาลิ้นดันออกจ่ะ

น้องทานนมแม่ล้วน ไม่เคยป้อนข้าวป้อนน้ำน้องเลย ตลอดเวลา6เดือนค่ะ จากนั้นค่อยเทสอาหารตามวัย

Câu hỏi phổ biến