แม่บ้านเจ็บหนักบางค่ะ

เราเจ็บท้องมาตลอดที่รุ้ว่าตัวเองท้อง แต่ไม่มีเลือดเจ็บแบบทนไม่ไหว ไปหาหมอหมอบอกว่าไม่เป็นไร เรากลัวท้องนอกมดลูกมากเลย ไปช่าวดูก็ไม่เจอไรนะแต่ทำไม เรายังเจ็บท้องไม่หายเลย???? ท้องได้5สัปดาแล้วยังไม่เจอน้องเลย แถมเรายังเจ็บท้องไม่หายสักที ไปหาหมอหมอบอกให้รอดูสิ้นเดื่อนว่าจะเจอน้องไหมท่าไม่เจอเราก็เป็นท้องลมแน่นอนหมอบอกมานะตอนนี้รุ้สึกไม่ดีเลยกลัวน้องไม่มา กลัวเราจะเป็นท้องลมแบบที่หมอเขาบอกเรากลัวสุดท้องก็เจ็บความรุ้สึกก็แย่ขอคำแนะนำจากแม่ๆๆที่เจอแบบเราหน่อยค่ะตอนนี้เรารุ้สึกแย่สุดๆๆ????????

44 Các câu trả lời

ตอนเราท้อง5สัปดาห์. เรายังไม่รุ้ว่าท้อง. เราก็ปวดท้องน้อยหนักมาก (ปวดเหมือนมดลูกบีบเหมือนเมนจะมา) ถึงขั้นมีอาเจีย+ไม่อยากอาหารด้วย. เราก็ทน จนสัปดาห์ต่อไป เราเริ่มไม่ไหว เราก้อไปหาหมอ บอกหมอว่าเราอาเจีย แสบท้องไม่อยากอาหาร. คุณหมอก็ถามเรื่อง ปจด.ว่ามาล่าสุดวันไหน และขอฉี่ไปตรวจ. ผลสรุปออกมา. คือเราตั้งครรภ์อ่อนๆ. วันถัดไปเราก้ไปฝากครรภ์ หมอบอก6สัปดาห์แล้ว. แต่ซาวยังไม่เห็นตัวอ่อน เห็นแต่ถุง. หมอนัดเดือนถัดไป. ถึงจะเห็นตัวอ่อน อยากบอกคุณแม่ว่า อายุครรภ์ยังไม่ถึง10สัปดาห์ ซาวไม่ค่อยจะเห้นตัวอ่อนสักเท่าไร อย่ากังวลไปเลยค่ะ

เสียใจด้วยน่ะค่ะ. สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้😊

VIP Member

นี้ก้เคยนะ มีอาการเหนื่อย อยากนอนพักผ่อนตลอดเวลา ไปตรวจ รพ หมอบอกว่าแก๊สในกระเพาะเยอะ ทั้งๆ ตรวจทั้งเลือด ฉี่ แล้วหมอก้สั่งจ่ายยา และนัดมาอีกครั้ง2 เราไปนะ หมอก้บอกแบบเดิม สั่งจ่ายยาเหมือนเดิม ครั้งที่ 3 นัดอีก แต่เราไม่ไปแล้ว และยาก้ไม่กินแล้ว จนกระทั่งมีเลือดออกนิดหน่อย และเราตรวจครรภ์ก้ไม่เจอ สุดท้ายรอครบ 2 เดือน ตรวจเจอ และอาการเราแย่ลง เหนื่อย ไม่มีแรง อาเจียน กินอะไรไม่ได้เลยยมแม่แต่น้ำเปล่า จบไปที่ รพ อีกแห่งถึงรุ้ว่าแน่จริงว่าตั้งครรถ์และซาวด้วย

ดูแลน้องดีๆไนะค่ะ

VIP Member

พยายามนอนพักมากๆนะคะ โดยอาการส่วนตัวนะคะเคยปวดท้องน้อยแบบทรมานมาก มีเลือดออกแดงสดด้วยค่ะ จนต้องนอน รพ.4คืน ช่วง 9สัปดาห์ แต่อาการปวดนี่เป็นมาตั้งแต่ท้องได้ 4 สัปดาห์แล้วค่ะ เกิดจากการฝังตัวค่ะ คุณหมอบอกว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม จ่ายยากันแท้งกับฉีดยากันแท้งมาทุกสัปดาห์ เลือดหยุดไหลตอนอายุครรภ์ประมาณ 11 สัปดาห์ค่ะ จนปัจจุบันอายุครรภ์ 16 สัปดาห์ค่ะ อาการดีขึ้นเรื่อยเรื่อย นอนมากๆ ไม่นั่งนาน ยืนนาน นอนนิ่งได้จะดีมากๆค่ะ

ตอนนี้รักษากับ รพ.ราชธานี ที่อยุธยาค่ะ เป็น รพ.เอกชนค่ะ แต่บ้านอยู่อ่างทองค่ะ

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

พยายามอย่าเครียดค่ะ ความเครียดอันตรายที่สุดนะคะ

ใจเย็นๆนะคุฯณแม่ บ้านนี้ไปตรวจครั้งแรกปวดท้องมากอันตร้าซาวไม่เจอถุงตั้งครรภ์หมอบอกผลเลือดต่ำท้องนอกมดลูกให้ฉีดยาฝ่อ แต่เรายังไม่แน่ใจไปตรวจที่คลีนิคหมอบอกให้ตรวจเลือดอีกครั้งแล้วเอามาเทียบกันแล้ววันนี้ไปเจาะเลือดเอาผลเลือดไปให้หมอที่คลีนิคดูแล้วอันตร้าซาวเจอถุงตั้งครรภ์แล้วแต่ยังไม่เจอตัวอ่อน คุณแม่ใจเย็นๆก่อนนะคะ

เราก็ปวดท้องคะปวดเหมือนเม้นจะมาปวดหนักมากแลวก็มีเลือดออกมา3วันเรยคะแต่ม่เยอะไปหาหมอ หมอบอกอาจจะแท้งตอนนั้น7วีคก็ยังซาวม่เจอตัวอ่อนนะคะเคียดมากๆก็ได้แต่รอและทำใจไว้พออีกนึ่งอาทิตกับไปชาวช้ำก็เจอหัวใจเจ้าตัวเล็กเต้นแลวคะอย่าพึงวิตกกังวนนะคะน้องอาจยังเล็กมากเปนกำลังใจให้คะตอนนี้เราก็ผ่านมันมาได้ตอนนี้16วีคแลวคร่าา

ของเรา7วีคไปฝากครรภ์หมอคลำดูไม่เจอค่ะก็ไม่มีไรอายุครรภ์ยังน้อยพอกลับมาเริ่มมีอาการปวดท้องด้านซ้ายมาตลอด10วันเราไม่อยากคิดมากเลยปล่อยเพราะยังทนไหวพอทนไม่ไหวรีบหาหมอเป็นห่วงลูกมากค่ะตอนแรกหมอตรวจหน้าท้องหมอบอกไม่เจอเรากลัวและกังวลมากค่ะตอนเช้าหมอเลยตรวจช่องคลอดให้สรุปเราท้องนอกมดลูกค่ะ😭😭😭

เสียใจด้วยนะค่ะตอนนี้เราพื่งแท้งไปคือกันหายไวๆๆนะค่ะเป็นไงบอกกันบางนะค่ะสุ้ๆๆนะค่ะเดียวน้องก็กลับมาใหม่ค่ะ

แรกๆมีอาการแบบนี้เหมือนกันจนไปตรวจที่ รพ ถึงรู้ว่าท้อง พอจะไปฝากท้องซาวด์ไม่เจอตัวเด็ก(หมอบอกอายุครรภ์ยังน้อยอยู่อาจจะไม่เห็น) แต่ได้ยาบำรุงมานะคะ อีกสองสัปดาห์ไปตรวจอีก คราวนี้เจอตัวแล้วก็ฝากครรภ์ได้ มีเจาะเลือดตรวจทุกอย่างเลยค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่✌🏻

อาการเหมือนกัน เลยคะ ไปซาวด์รอบแรก 6สัปดา ไม่เจอ ใจหายร้องไห้ แต่แม่ๆหลายๆคนก็บอกว่าไปซาวด์รอบหน้าก็เห็น แต่อาการปวดท้องมีตลอด อ่านเจอมา ว่ามดลูกขยายตัวคะ รอบหน้าก็หวังว่าจะได้เห็นหัวใจน้องเต้นเหมือนกันคะ สุ้ๆไปด้วยกันนะคะ

8wแล้วเลือดออกตั้งแต่วันที่6วันนี้ยังไม่หายเลยค่ะไปซาวด์วันที่6หมอเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอบอกว่าน่าจะท้องลมวันที่12นัดซาวด์อีกรอบ ถ้าร่างกายขับออกไม่หมดได้ขูดมดลูก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan