กลัวเป็นแบบเดิม

เราเคยแท้งน้องคนแรก จากอาการเด็กหัวใจหยุดเต้นตอนไปตามนัด 11w แม่ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่มีเลือด ไม่ปวดท้อง หมอแนะนำให้เหน็บยาและขูดมดลูก เว้น 1 รอบเดือน ค่อยปล่อยได้ ล่าสุดน้องกลับมาแล้วค่ะ หลังจากเว้น 1 รอบเดือน ก็ติดเลยทันที ตอนนี้ 5w แล้วค่ะ กลัวเป็นแบบเดิมจังเลย ไม่กล้าหวัง กลัวผิดหวังอีก ไปฝากท้องแล้ว หมอซาวด์ให้แล้วบอกว่าเห็นถุงตั้งครรภ์เล็กๆ นัดอีด 3w มาซาวซ้ำหาตัวเด็ก เรามีแค่อาการหน่วงๆท้องที่มดลูกขยาย ยังไม่มีอาการแพ้อื่นๆเลย ยังไม่เจ็บคัดนมหรืออะไรเลย ปกติไหมคะ ใครเคยเป็นบ้างคะ แท้งคนแรก คนสองสามปกติมั้ย ขอบคุณค่ะ

39 Các câu trả lời

เราก็พึ่งแท้งท้องแรกไปเมื่อ 3 เดือนก่อนค่ะ อายุครรภ์ 11+6 สัปดาห์ แท้งจากภาวะแท้งคุกคามค่ะแม่มีเลือดออกเลยไปรพ. หมอก็ให้แอดมิททันที นอนปวดท้อง 3 วัน 3 คืนเต็มๆ น้องถึงหลุดออกมา น้องแท้งสมบูรณ์หลุดออกมาหมด แม่เลยไม่ได้ขูดมดลูก หลังแท้งแม่มีภาวะตกเลือด เลือดไหลไม่หยุดต้องนอนให้เลือดเป็นอาทิตย์เลย เกือบเอาชีวิตไม่รอด😔 หลังแท้งน้องแม่ทานโฟลิคมาตลอด ตอนนี้น้องกลับมาแล้วค่ะ อายุครรภ์ได้ 6+1 สัปดาห์ อัลตราซาวด์เจอหัวใจน้องแล้ว แม่น้ำตาคลอเลย ดีใจ แต่ใจนึงก็แอบกังวล กลัวน้องจะหลุดอีกเหมือนกัน

แท้งคนแรกไป8มีนาที่ผ่านมา มีรอบเดือนเดือนเมษายน พฤษภาคมรอบเดือนไม่มา ตอนนี้จะ4เดือนแล้วคะ ไปฝากท้องตั้งแต่ตั้ง6W ซาวเจอตัวอ่อนเลยคะ หมอนัดครั้งที่2 เมื่อวันที่23มิถุนา ซาวดูตัวอ่อนมีขนาดใหญ่ขึ้นตามปกติ นัดอีกครั้ง 20กรกฎาคมนี้ คิดว่าน่าจะดีขึ้นตามพัฒนาการ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ อย่าเครียด อย่าคิดมาก เค้ากลับมาหาเราแล้วเค้าต้องแข็งแรงปลอดภัยคะแม่ สู้ๆนะคะ☺️☺️☺️

ท้องแรกเป็นเหมือนกันค่ะ แต่ท้องสอง เราพักมดลูก 6 เดือนเลย กลัวมดลูกไม่แข็งแรงเพราะต้องขูดมดลูกค่ะ ตอนนี้ท้องใหม่แล้วค่ะ ช่วงไตรมาสสองมีภาวะแท้งคุกคามค่ะต้องทานยา แล้วระวังแบบสุดชีวิต ไปหาหมอซาวด์ 2W ครั้งเลยค่ะเพราะกังวลมากค่ะ ตอนนี้ 33W แล้วก็ยังแอบกังวลไม่ได้ วันไหนลูกดิ้นน้อยก็จะรีบหาหมอเลยค่ะ สูๆ นะคะแม่ คอยสังเกตอาการตัวเอง และตอยระมัดระวังดีๆ

เคยท้องไม่รู้ตัวเมื่อต้นปีที่แล้วค่ะ กำลังจะไปฝากครรภ์หมอซาวด์บอกหัวใจน้องไม่เต้น ไป รพ.อีกที่หมอบอกเหมือนกันเลยค่ะ แท้งเองไม่ได้ขูดมดลูกตอน 8week เมื่อต้นปีนี้ท้องอีกรอบค่ะ ตอนนี้จะ 32week แล้ว กำหนด ก.ย. นี้ค่ะ แต่ก็ยังกังวลอยู่ทุกๆวันค่ะ ❤ ยังไงแม่ทำใจให้สบายนะคะ ถ้าน้องแข็งแรงน้องก็จะยังอยู่กับเราค่ะ ดูแลตัวเอง อย่าทำอะไรหนักๆ ช่วงท้องอ่อนๆ

เป็นค่ะ แท้งท้องแรก ท้องสองมีภาวะแท้ง ตอนนี้ 26W แล้วค่ะ แต้ต้องคอยดูแล ติดตามอาการผิดปกติตัวเองให้ดี อย่าเดินเยอะเดินเร็ว หลีกเลี่ยงการขึ้นบันไดโดยไม่จะเป็น พักผ่อนเยอะๆ อย่าเครียดค่ะ ช่วง 4 เดือนแรกเราจะหลอนๆหน่อยค่ะ เลยไปหาหมอขอซาวด์บ่อยมากค่ะ แทบจะ 1-2w ครั้งเลยค่ะ สู้ๆ นะคะแม่✌✌✌

ขอบคุนค่ะแม่

แท้งคนสองค่ะ คนสามรอลุ้นอยู่เหมือนกัน แต่เรามีอาการแพ้กลางๆไม่หนักมาก พยายามไม่เครียด หังเพลง ดูหนัง ทำให้ตัวเองอารมณ์ดี ไม่วิตก ติดก็ติดไม่ติดก็ไปขูด สวดมนต์ ทำจิตใจให้สบาย เครียดมากๆส่งผลต่อโครโมโซมการเจริญเติบโตเด็ก กลัวนะแต่ไม่วิตกดีกว่า

VIP Member

เราก็เคยแท้ง แต่แท้งของเรามีเป็นเลือดเยอะมากๆ แล้วเราก็เว้นระยะ 1ปีเต็ม ตอนนี้เราท้องได้ 33+6wแล้ว หมั่นดูแลตัวเองดีๆกินอาหารที่มีประโยชน์.อย่ายกของหนัก ห้ามเด็ดขาดเรื่องนี้อย่าเดินเลยอะ(ประสบการณ์ของเราน่ะแม่🤗🤗🤗)

เป็นคะแต่..บ้านนี้จู่ๆก็มีเลือดไหลออกมาคะ พอไปซาวหมอบอกน้องยังอยู่ในท้องคนแม่ปกติคะ แต่...50/50 คะ แล้วน้องก็หลุดไปตอนที่เราขอหมอกินยาพาราคะ นี่ก็ท้อง2กลัวเหมือนกันคะ สู้ๆนะเราจะผ่านไปด้วยกัน

VIP Member

เราเคยเป็นค่ะท้อง2แข็งแรงมากค่ะ อย่ากังวลค่ะแม่ ท้องแรกที่น้องไม่อยู่เกิดจากโคโมโซมผิดปกติน้องไม่สามารถโตได้ เกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมชาติจ้า ท้อง2ดูแลดีๆ คุณแม่ไมพลีพล่ามเป็นพอจ้า

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่มีอาการอะไรสักอย่าง ไม่เคยมีประวัติแท้ง แต่ท้องนี้แท้ง ตอน 8 วีค หัวใจหยุดเต้น. เสียใจและตกใจมากค่ะ. ตอนนี้หมอก้อทำการดูดออกพร้อมขูดมดลูกให้แล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan