98 Các câu trả lời

เราก็ท้องตอน18ค่ะ เรากินมะนาวเยอะผิดปกติอยากกินเปรี้ยวมากๆในช่วงหลายๆวันที่จะรู้ว่าท้อง พี่ที่ทำงานเราเลยสงสัยให้เราซื้อที่ตรวจมาตรวจ เราก็ไปซื้อมาตรวจขึ้น1ขีดกับอีกขีดจางๆ เราเลยไม่แน่ใจว่าท้องไหมแต่พี่เราที่เคยท้องมาก่อน เค้าบอกว่าเชื่อพี่ดิพี่เคยมีลูกมาก่อน แบบนี้ท้องแน่นอนแต่ยังท้องอ่อนๆ เลยยังไม่ขึ้นขีดเข้มๆ ตอนเช้าเราเลยซื้อมาตรวจอีกรอบ ก็ขึ้นเหมือนเดิม ตอนเย็นเราเลยไปหาหมอ หมอบอกว่า ท้องได้8wแล้วนะครับ ท้องอ่อนๆเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์กับตัวน้องแค่6ซม. หมอเลยนัดมาตรวจอีกทีเดือนถัดไป เราก็ท้องได้13วีคแล้ว จนเห็นขาน้องเห็นหัวน้องมือน้องแล้วค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าน้องเพศอะไร ต้องรอตรวจอีกรอบเดือนหน้าค่ะ ตอนนั้นแม่เราทะเลาะกับที่ทำงานเรา พี่เราเลยทนไม่ไหว ปี้ดแตกไปเลยว่าเราท้องแม่เราเลยเดินมาถามเราว่าท้องหรอ จะไม่ถามว่าพ่อคือใคร จะไม่บ่น เพราพเป็นเรื่องผิดพลาดของคนเราทั้งนั้น ที่จะมีการผิดพลาดเกิดขึ้น เมื่อมันเกิดมาแล้วเราก็ต้องยอมรับมัน แม่ด่าแล้วได้อะไรบ่นแล้วได้อะไร ก็ไม่ได้ ทำไมไม่บอกแม่แต่แรกล่ะ กลัวแม่บ่นใช่ไหม เราก็บอกว่าใช่

เหมือนเราเรย ตรวจแร้วขึ้น2ขีด จางมากๆ อีกขีดนึงเข้ม ของเราส่องขึ้นตรงไฟถึงจะเห้น

เราก็ท้องตอนอายุ18ค่ะ บอกพ่อกับแม่พ่อกับแม่เราเข้าใจเขาก็เป็นห่วงเราเขาแค่มีบ่นเรานิดหน่อยแต่เขาก็ห่วงเราอยู่ดีค่ะ ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกเขานะคะแต่ก็บอกเพราะเดียวเขาก็ต้องรู้อยู่ดีในใจตอนนั้นก็กลัวเขาจะด่าจะว่าค่ะแต่กลับกลายเป็นเราแค่บ่นเราว่าแล้วใครจะเลี้ยงเพราะตัวเขาต้องทำงานเราเลยพูดกับเขาว่าเดียวเราเลี้ยงเอง พ่อกับแม่ที่เขาบ่นเพราะเขาเป็นห่วงเราทุกวันนี้พ่อแม่มาหาที่บ้านแฟนซื้อนมมาให้เป็นสิบแพ็คเลยค่ะกลัวหลานจะไม่สมบูรณ์ ซื้อของรอหลานเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วค่ะ ตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้วค่ะเตรียมมารับหลานไปเลี้ยงที่นู้น1เดือนเพราะยายจะให้ไฟไปอยู่ไฟด้วยค่ะ 28มีนา65กำหนดคลอดค่ะ สู้ๆนะเตงเขาเป็นกำลังใจความลับไม่มีในโลก อย่าคิดเอาน้องออกนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ❤️🙏🙏✌️

จริงๆแนะนำไม่อยากให้เอาออกนะคะถึงจะถูกกฎหมายก็เถอะมันเป็นตราบาปไปชั่วชีวิตเลยนะคะ เราก็ท้องตอน18ค่ะ ท้องเมื่อวันนี้ของปีที่แล้ว มารู้ว่าท้องก็เดือนกว่าเลยบอกแฟน แฟนบอกครอบครัวแฟน แล้วเราบอกแม่เราตอนท้องได้3เดือนค่ะไม่ได้ตั้งใจจะบอกหรอกค่ะแต่โป๊ะ55555 บอกทางแชทค่ะเพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่ไปๆมาๆหากันนะคะ พอรู้ก็อาจจะโดนบ่นนิดหน่อยแต่เราโดนบ่นพอสมควรเลยค่ะแบบผิดหวังบ้าง อนาคตบ้าง เราโดนทั้งแม่ลุงป้า แต่สุดท้ายก็ห่วงยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะหาของบำรุงทั้งสารพัดมาให้ พอออกมาหลงหลานสุดๆค่ะ บอกเถอะค่ะสู้ๆนะคะ

ใช่ค่ะ หนูก็อายุ18 ตัดสินใจบอกพ่อกับแม่ ตอนนี้17สัปดาห์แล้วค่ะ ท้องตอนเรียนด้วย ตอนนี้กอุ้มท้องมาเรียนทุกวันค่ะ

ไม่อยากแนะนำให้เอาออกนะคะ ถ้าเอาออกแล้วคนที่เสียใจคือตัวเรานี้เองแหละค่ะ เหมือนเราท้องตอน17 แฟนอายุ25 คือเหมือนของเราไม่ได้ตั้งใจจะมี แต่เขามาเอง เราเลือกที่จะบอกแฟน บอกครอบครัวของแฟนก่อนเพราะเราไม่กล้าบอกครอบครัวฝ่ายเรา เพราะเราก็กำลังเรียนอยู่ และก็เขาสั่งไว้ว่าให้เรียนจบก่อนค่อยมี เรามาบอกตอนท้องได้4เดือนแล้ว ทีแรกพ่อเราก็บ่นเรามั้งแหละ แต่สุดท้ายคือท่านเป็นคนที่เห่อหลานสุด ดูแลดีทุกอย่าง ซึ่งตอนนี้เราก็ท้อง7-8เดือนแล้วค่ะ เราอยากให้บอกครอบครัวตามตรงเลยนะค่ะเพราะเขาคงเข้าใจเราอยู่แล้ว สู้ๆค่ะ✌️

ขอบคุณนะคะ🙏🙏

แนะนำให้บอกเลยค่ะ เราท้องตอนอายุ18อีก2เดือน19ค่ะ เรารู้ตัวว่าท้องตอนได้ประมาณ4สัปดาห์ค่ะ อาการมันออกเลยลองตรวจดูตอน8สัปดาห์ค่ะ เราบอกพี่สาวก่อนว่าเราท้องค่ะ แล้วก็มาบอกแม่ทีหลังตอนได้9สัปดาห์ค่ะ แม่ก็บอกเราว่าท้องก็แค่เลี้ยง จะกลัวอะไร ไม่ต้องร้อง เขาก็ถามว่าฝากท้องรึยัง เขาก็พาไปฝากค่ะ เขาบอกเราว่าโกรธไปก็เท่านั้นก็ท้องแล้ว ตอนนี้เราคลอดออกมาน้องจะได้เดือนแล้วค่ะแม่หลงมาก5555 ซื้อของมาให้เต็มไปหมด ที่บ้านเราไม่มีใครโกรธเลยค่ะ ถึงโกรธไปก็ทำไรไม่ได้ท้องมาแล้ว จขพ.ไม่ต้องเครียดนะคะ ทำใจให้สบาย

ของคุนมากคะ🙏🙏❤️

พี่ท้องแรก ตอนอายุ 12 ไม่ได้เอาออก เลี้ยงเอง ตอนนี้น้องอายุ 15 อยู่ ม.3 แล้ว ถ้าครอบครัวน้องไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ก็เก็บท้องนี้ไว้ หยุดเรียนก่อน ค่อยกลับไปเรียน พี่ก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน ถ้าไม่ได้คิดจะเรียนต่อ หรือคิดจะทำงานก็คลอดลูกแล้วทำงานก็ได้ โดนด่าแปปเดียว ต้องทนได้อยู่แล้ว ผู้ใหญ่เค้าจะได้ปรึกษากันว่าจะเอาอย่างไง ฝ่ายแฟนเราเค้ารับผิดชอบไหม ถ้าไม่ และไม่พร้อมจริงๆ ต้องรีบ ยุติการตั้งครรภ์ไว้ไวที่สุดอย่าให้เด็กเติบโตจนมีชีวิตที่สมบูรณ์ แต่พี่อยากให้น้องเก็บไว้

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ❤️🙏 หนูกับแฟนอยากมีค่ะพร้อมจะรับผิดชอบและเก้บเด็กคนนี้ใว้ ตอนนี้ต้องรวบรวมความกล้าบอกพ่อกับแม่อย่างเดียวเลยค่ะ😟

เราเข้าใจนะคะว่าพ่อแม่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตอนเราบอกแม่ แม่เราก็พูดแค่ว่าไม่เป็นไรหรอก ทำให้เขาเกิดมาแล้วก็เลี้ยงเขาให้ได้นะ ส่วนพ่อพูดว่าถ้าใครไม่รัก เดี๋ยวพ่อรักเอง หลานพ่อก็เหมือนลูกพ่อ เพราะเราคบกับแฟนเดือนแรกก็ท้องเลย เสียใจที่ทำให้พ่อแม่ผิดหวังท้องก่อนแต่ง ตอนนั้นที่เครียดกว่าบอกพ่อแม่คือถ้าบอกแฟนแล้วกลัวแฟนไม่รับผิดชอบ กลัวโดนทิ้ง แต่เปล่าเลย เขาอวยพรขอให้ได้ลูกสาวนะ สมหวังไปอีก ได้ลูกสาวจริงๆ แต่เรากับแฟนเรียนจบแล้วทั้งคู่ทำงานแล้วค่ะ

ขอบคุณนะคะ🙏🙏❤️

บ้านท้องตอน16เองตรวจที่โรงพยสบาลได้5สัปดาห์เเล้วกับมาบ้านก็ทักบอกเลยตอนเเรกก็กลัวโดนว่าโดนด่าเเต่พอเข้าจริงๆเขาก็รับได้รับฟังช่วยดูเเลตอนท้องเเต่พ่อรู้ตอน20วีคเเล้วเพราะกลัวพ่มากพ่อเป็นคนดุน่ากลัวเเต่พอพ่อรู้พ่อกับเห่อหลานมากตั้งเเต่ในท้องเลยหาซื้อให้ทุกอย่างไม่ให้ทำอะไรเองทั้งนั้นคอยส่งตังค์มาให้ตอนนี้38วีคเเล้วคะอย่ากลัวไปก่อนบางทีมันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้ไม่อยากให้เอาออกนะค่ะเขามาเกิดเเล้ว🤍🤰🏻👼🏻🥰

ขอบคุณมากๆนะคะ🙏❤️

เป็นเรื่องที่น่ายินดีค่ะ อายุ18แล้ว บรรลุนิติภาวะแล้ว สามารถทำงานหาเงินได้ บอกพ่อแม่ไปเถอะค่ะ ถึงจะโดนดุโดนด่า ยังไงเขาก็หลานเขา เคยเห็นแต่พ่อแม่ไม่รักลูก แต่ไม่เคยเห็นไม่รักหลาน อะไรจะเกิดก็ช่างเถอะค่ะ เราอายุ29แล้ว ท้อง7เดือนยังไม่ได้บอกกลัวโดนด่า เหมือนกันค่ะ แค่เกริ่นๆไว้ กะจะบอกต้อนรับปีใหม่ เพื่อนรุ่นเดียวกันกะเรา มีลูกอายุยังน้อย ตอนนี้เป็นคุณแม่สวยๆแซ่บๆกันทั้งนั้น เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ ขอให้เด็กในท้องแข็งแรงๆค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ🙏🙏🙏❤️

อย่าเอาออกนะคะสงสารเด็กที่ยังไม่ได้ลืมตาดูโลกเขาไม่ได้ทำผิดอะไรเราเเค่พลาด หนูก็พลาดค่ะตอนเเรกก็ไม่กล้าที่จะบอกครอบครัวเพราะกลัวเขาจะด่าหรือว่า เเต่เรามีเขาเเล้วเราต้องยอมรับ ถึงจะโดนบ่นเเต่เขาได้ก็เราก็โอเค ตอนหนูไปบอกกับครอบครัวเขาก็ทำเหมือนจะอยากด่านะคะ เเต่พอหลานออกมาเขาก็หลงหลานกันทุกคน โดนด่าก็แค่เเปปเดียว แต่ถ้าเอาน้องออก น้องไม่มีโอกาศแม้เเต่จะลืมตาดูโลกเลยนะคะ เชื่อหนูนะอย่าเอาออกเลยสงสารน้อง

บอกเถอะค่ะ จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา ถ้าไม่พร้อมก็สามารถเอาออกได้ค่ะ เคยอ่านในกระทู้พันทิป อย่าไปคิดว่าบาป การเลี้ยงเด็กคนนึง ถ้าไม่พร้อมจะเลี้ยงคิดว่าบาปมากกว่า ดูความพร้อมของตัวเองและครอบครัวค่ะ อย่าไปฟังคนอื่น

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan