18 Các câu trả lời

ทำไมโบราณห้ามคนท้องอาบน้ำตอนกลางคืน บทความ 1 นาที มีหลากความเชื่อของคนโบราณที่ทำให้แม่ท้องเกิดความสับสน ไม่กล้าที่จะทำนู้นทำนี่ตามคำที่ผู้ใหญ่กล่าวไว้ บ้างว่าจริงหรือไม่ ทำได้หรือไม่ เพราะความเชื่อเกี่ยวกับคนท้อง ก็ยังมีให้เห็นในสังคมไทยที่สืบทอดกันมาแต่ครั้งโบราณ เลยกลายเป็นข้อสงสัยและบางครั้งก็เป็นข้อกังวลของคุณแม่ท้อง สิ่งที่บอกกล่าวกันไว้ทำไม่ได้จริงหรือ แล้วที่เขาห้ามว่าคนท้องอาบน้ําตอนกลางคืน จริง ๆ แล้วสามารถทำได้ไหมนะ คนท้องอาบน้ําตอนกลางคืนได้ไหม คนท้องอาบน้ําตอนกลางคืนได้ไหม เชื่อว่าคุณแม่ตั้งครรภ์จำนวนไม่น้อยอาจจะเคยได้ยินความเชื่อโบราณที่ว่า “คนท้องห้ามอาบน้ำตอนกลางคืนเพราะจะทำให้คลอดยาก” แม่บางคนอาจทำตามความเชื่อของผู้ใหญ่ที่กล่าวไว้ แต่สำหรับแม่สมัยใหม่บางคนอาจมีข้อสงสัยในความเชื่อนี้แน่ ๆ ความเชื่อในเรื่องของการห้ามแม่ท้องอาบน้ำในตอนกลางคืนมีอยู่แทบทุกภาค เช่น ในภาคอีสานห้ามแม่ท้องอาบน้ำตอนกลางคืนเพราะเชื่อว่า "จะทำให้ถุงน้ำคร่ำหนาและทำให้ลูกจะคลอดยาก" ส่วนในภาคใต้ เชื่อว่า "จะได้ครรภ์แฝดน้ำ คือครรภ์ที่มีน้ำคร่ำมากกว่าปกติซึ่งทำให้เด็กมีอาการพิการทางระบบประสาทได้ หรือเชื่อว่าจะทำให้คลอดลูกยาก" เหมือนกัน ความจริงแล้วการห้ามแม่ท้องอาบน้ำในตอนกลางคืนนั้น คำตอบที่ดีที่สุดคือ ในสมัยก่อนโดยเฉพาะในต่างจังหวัดยังไม่มีไฟฟ้าใช้และต้องไปอาบน้ำที่ตลิ่งหรือบ่อน้ำ การที่แม่ท้องไปอาบน้ำในตอนกลางคืนจะทำให้มองไม่เห็นและอาจเดินพลาดตกบันได สะดุดลื่นล้ม เสี่ยงต่อการการแท้งลูก หรืออาจโดนสัตว์มีพิษ เช่น งูหรือตะขาบกัดได้ ความเชื่อนี้จึงเป็นอุบายที่ทำให้แม่ท้องควรอาบน้ำก่อนพลบค่ำและให้อยู่บนบ้านในตอนกลางคืนเพื่อไม่ให้ได้รับอันตรายนั่นเอง

บ้างครั้งอาบดึกมากค่ะ..แม่บอกให้อมน้ำก่อนจะอาบค่ะอาบเสดค่อยบวนน้ำในปากออกค่ะ..คนท้องระวังจะเปนแฝดน้ำค่ะ..ท้องแรกเคยเปนค่ะแฝดน้ำคลอดยากมากๆค่ะ

อาบทั้ง2ท้องค่ะ คลอดง่ายทั้ง2ท้อง ท้องแรกปวดท้องเลือดมาก่อน ท้อง2น้ำคล่ำไหลก่อนแต่ยังไม่ปวดไป รพ.ถึงปวดค่ะ

เค้าบอกกันว่าอาบน้ำดึกๆไม่ดีค่ะ จะทำให้เป็นแฝดน้ำคะ แม่บ้านนี้อาบน้ำดึกๆโดนว่าตลอดเลย

ไม่เป็นค่ะ บ้านนี้ตี2ยังอาบเลย ที่โบราณห้ามเพราะ สมัยก่อนไม่มีไฟ กลัวจะรื่นล้มค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-134066)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-134066)

บ้านนี้อาบ4-5ทุ่มค่ะ แต่อาบน้ำอุ่น เพราะขายของกลับมาถึงบ้านก็4-5ทุ่มแล้ว 😅😅

เราก็ชอบอาบน้ำดึกนะ อาบประมาณ 5 ทุ่ม เที่ยงคืน เวลานอนสบายตัวดี

อาบหลัง 5 ทุ่มทุกวันค่า นอนเที่ยงคืนตี1 ตื่น 7โมงเช้าค่ะ

Câu hỏi phổ biến