7 Các câu trả lời

ให้กำลังใจนะคะ... ปัญหาเหมือนกันของเราเลย. เหมือนมาก ในกรณีของเรา. เราเป็นคนสกล แฟนเราเป็นคนอุดร. เราทำงานที่ รพ. แห่งหนึ่งใน จ. อุดร. พอท้องก็คิดว่าน่าจะดี เพราะแฟนเป็นคนที่นี่ อย่างน้อยเราคงไม่ได้อยู่คนเดียว เชื่อไหมว่าตลอดเวลาที่เราท้อง ทะเลาะกันเรื่องผู้หญิงตลอด ปากเขาก็บอกว่าเป็นห่วงลูก แต่การกระทำไม่เลย. เขาปล่อยให้เราอุ้มท้องโตๆ อยู่ห้องคนเดียว ขับมอไซค์ไปทำงานคนเดียว. ขึ้นเวรกลางคืนก็ต้องขับไปคนเดียว. แต่มีอยู่คนๆ นึง ที่ไม่เคยทิ้งเราไปไหนเลย ก็คือแม่. แม่มาอยู่เป็นเพื่อนตอนใกล้คลอด ในวันที่เราคลอดน้องแฟนเราก็ไม่ได้มา ฮ่าๆๆๆ. มีแค่แม่มานอนเฝ้า หลังคลอดเราก็ยังไม่ได้เลิกนะ. พยายามประคับประคองคำว่า “ครอบครัว” ไว้. ประคับประคองก็เพื่อลูก. อยากให้ลูกมีพ่อมีแม่. แต่ถามว่ามีความสุขไหม ไม่เลย. เราระแวงตลอด. เราร้องไห้แทบจะทุกวัน. จนมีคนๆ นึงว่าบอกเราว่า “อย่าคิดแทนลูกว่าการมีทั้งพ่อและแม่จะทำให้เขามีความสุข. บางครั้งลูกอาจจะมีความสุขกว่าถ้ามีแค่แม่แค่คนเดียว”. จนตอนนี้เราเลิกกับแฟน. ถามว่าทำใจยากไหม. ยากมาก. เพราะเรารักเขามาก. แต่ตอนนี้เราก็ happy นะ. อย่างน้อยจากนี้ไปเราก็จะได้เอาเวลาที่มีทั้งหมดมาให้ลูก. ไม่ต้องไปเสียเวลาให้กับคนที่เขาไม่สนใจเรา. แรกๆ อาจจะทำใจได้. แต่หลังจากนั้นจะทำให้เราเป็นแม่ที่เข้มแข็ง และทำทุกอย่างให้ลูกมีความสุข #สู้ๆ นะ เป็นกำลังใจให้จ้า

ขอบคุณนะคะ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ขอบคุณมากเลยค่ะ เรายอมให้ลูกไม่มีพ่อค่ะ จะพยายามเข้มแข็งต่อไปสู้เพื่อลูกค่ะ

VIP Member

แม่ถอยห่างออกมาเถอะคะขนาดนี้แล้วเค้ายังเปลี่ยนตัวเองไม่ได้เลย ...ลูกไม่มีพ่อ=ยังดีกว่ามีพ่อแย่ๆคะ... เครียดมากมีผลต่อลูก100%/1000% ถามใจแม่ดูคะว่าพอรึยังที่ต้องทนแบบนี้?? พอรึยังที่ต้องให้เค้ามาทำร้ายลูกและจิตใจเราแบบนี้? แม่เหนื่อยที่ต้องทะเลาะกับเค้าเรื่องเดิมๆซึ่งเค้าไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย??? ตอนที่แม่เกิดภาวะแท้งคุกคามเค้าอยู่ข้างคุณแม่ไหม?? เค้าใส่ใจแม่จริงๆไหม?? คำตอบทั้งหมดอยู่ที่ใจแม่หมดแล้วที่เหลือแค่แม่ลงมือทำ .......สู้เพื่อตัวเรากับเจ้าตัวน้อยของเรา.....😊😊😊✌✌✌💞💞💞💞

ชีวิตจะสมบูรณ์ได้ก็เมื่อแม่เคยให้กำลังใจเค้าคุณแม่มีความสุขลูกก็มีความสุขให้เค้าแข็งแรงสนับสนุนเค้าในสิ่งที่เค ้าฝัน

เราว่าง่ายกว่าการเปลี่ยนแฟนคือเปลี่ยนใจตัวเองค่ะ แค่นี้แม่ก็น่าจะเห็นและคิดได้แล้วว่าเขารักตัวเองมากกว่าอะไร คนที่เป็นพ่อเป็นสามีเขาจะต้องสำนึกเองได้ค่ะโดยที่เราไม่ต้องร้องขอ ถามตัวเองดีกว่าว่าอยู่แล้วมีความสุขมั้ย ถ้าอยู่แล้วมีแต่ปัญหาให้ต้องเครียด ต้องเสียความรู้สึกแล้วส่งผลกระทบมาถึงลูก แม่จะทนได้แค่ไหน ทนได้ตลอดไปรึป่าว ตอนนี้แค่ท้องนะคะแล้วถ้าคลอดแล้วปัญหาจะยิ่งเยอะกว่านี้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณนะคะ

บ้้านนี้เครียดร้องไห้ตั้งเเต่วันเเรกที่ท้องยันคบอดเลย ทั้งเรื้อง ผญ เรื่องติดยาเสพติด เนื่องไม่ทำงาน อิกสารพัด ทนค่ะเพราะคิดว่าเปนพ่อของลูก อาจจะช่วยค่าใช้จ่ายได้ สรุป เราเเละครอบครัวเรากัดฟันสู้จ้า เดินออกมา ไม่เอาไม่อะไรเเล้ว สู้ๆค่ะเเม่ ไม่มีมันเราก็แค่กลับไปหาพ่อแม่

ขอบคุณค่ะ

เปลี่ยนไม่ได้ค่ะ ทำได้แค่ทำใจ ผู้ชายทุกคนเป็นพ่อได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นพ่อที่ดีได้ทุกคน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณนะคะ

เรื่องของคน2คน บางทีก็บอกยากค่ะว่าจะต้องให้ลงเอยอย่างไร แต่ถึงยังไง ขอให้สู้ๆนะคะเพื่อตัวเล็ก

ขอบคุณนะคะ จะสู้เพื่อลูกต่อไปค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan