เพิ่งท้องได้ 9 Weeks แต่อยากหาข้อมูลเกี่ยวกับการคลอดไว้ก่อนคะ

เราตั้งท้องได้ 9 Weeks แล้วคะ แต่เรากังวลเรื่องการคลอด เราเลยหาข้อมูลเกี่ยวกับการคลอดไว้ก่อน เห็นว่ามีการบล็อกหลังสำหรับคลอดเองด้วย เราอยากใช้วิธีนี้เพราะเราดูแล้วว่าเราอาจจะทนเจ็บมากไม่ได้ แต่เราก็ไม่อยากผ่าคลอด แม่สามีบ่นใหญ่เลยคะว่า บอกว่าคลอดลูกไม่เจ็บเลย แต่เราบอกตรงๆ ว่าเรากลัวคะ พอเราบอกว่าเดี๋ยวนี้เค้ามีการบล็อกหลังไม่ให้เจ็บ แต่จะใช้กับคนที่มีปัญหาเรื่องการหายใจเพื่อเบ่งคลอดหรือคนที่กลัวความเจ็บ โดยฉีดยาที่ไขสันหลัง หรืออะไรสักอย่าง เราเลยอยากถามคนที่ใช้วิธีนี้คะ ว่ามันจะมีผลอะไรในอนาคตหรือไม่คะ เพราะแม่สามีบอกว่าถ้าบล็อกหลังตอนคลอดพอแก่ตัวไปจะปวดหลังมากๆ รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยคะ

5 Các câu trả lời

บล็อกหลังแบบคลอดเอง ไม่เคยเจอ ไม่เคยได้ยินนะค่ะ บล็อกหลังแบบคลอดเองหมอจะฉีดยาชาที่ไขสันหลัง แล้วคุณแม่จะเอาแรงที่ไหนเบ่งคลอดค่ะ? ตอนนี้ลูกสองแล้ว เคยเห็นมีแต่คลอดธรรมชาติ กับผ่าคลอด และผ่าคลอดแยกออกเป็นสองกรณีคือ การดมยาสลบ และการบล็อกหลังค่ะ

VIP Member

การบล็อกหลังสำหรับคลอดธรรมชาติเพิ่งมีได้ไม่นานคะ ที่เคยมีคนบอกว่าคลอดเองแต่ไม่เจ็บมันคือการบล็อกหลังคะ เราก็รู้ว่าถ้าบล็อกหลังแล้วจะกำหนดจังหวะเบ่งไม่ได้ แต่เราเพิ่งเริ่มศึกษาคะ ข้อมูลอาจยังไม่พอ เลยอยากถามผู้รู้หรือผู้ที่เคยทำแบบนี้คะ

VIP Member

ของบ้านนี้ จองแพคเกจแบบ แบบคลอดธรรมชาติแบบบล็อคหลังไว้คะ ที่ รพ. เชียงใหม่ใกล้หมอค่ะ (กำลังตั้งครรภ์อยู่นะคะ) แต่เห็นเพื่อนสามีบอกว่า ตปท มีแบบนี้ เราเลยเลือกคลอดแบบนี้ดูค่ะ

ฟังมาจากหลายปากแล้วค่ะ การบล็อกหลังมีผลระยะยาวนะค่ะ บางคนบอกว่าจะปวดเมื่อยหลังอยู่ตลอด คลอดเองมันเจ็บแต่เจ็บทนได้ค่ะ

บทความนี้มีข้อดีข้อเสียมาให้คุณแม่พิจารณาค่ะ https://th.theasianparent.com/บล็อกหลังคลอดลูก/

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan