อยากขอกำลังใจจากแม่ๆ ค่ะ ❤️

เราจะคลอดประมาณกลางเดือนหน้า แต่สามี ทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดเสี่ยง(โควิด-19) สมุทรปราการ ปกติสามีจะกลับ ตจว.มหาสารคาม ทุกเดือนๆละ 5-7 วัน แต่..นี้ไม่ได้กลับจะ 2 เดือนแล้ว เราก็เครียดสามีก็เครียด จะให้ลามากักตัว 14 วัน วันลาก็คงจะหมด ไปเฉยๆ ท้องแรก ก็ยังได้อยู่ในห้องคลอดด้วยกัน ให้กำลังใจกัน ลาช่วยเราเลี้ยงลูก 15 วัน ส่วนท้อง 2 นี้ เราต้องคลอดโดยที่ไม่มีสามี อยู่ข้างๆ เรานอนร้องไห้เกือบทุกวัน คิดทุกวัน #มีแม่ๆคนไหนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน บ้างคะ #เราคงทำได้แค่ทำใจ ใช่มั้ยคะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ ใช่มั้ยคะ

22 Các câu trả lời

เป็นอยู่ค่ะ คลอดกลางเดือนหน้าเหมือนกัน สามีรับราชการอยู่ปัตตานี ปกติจะได้กลับมาทุก45วัน ตั้งแต่มีโควิทมาไม่ได้กลับ2เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนดกลับเลย ทางราชการไม่ออกไฟท์บินกลับให้ ก็แอบน้อยใจนะคะว่าถ้าคลอดจริงๆสามีจะได้กลับมามั้ย แต่ก็ต้องทำความเข้าใจให้มากๆเหมือนกันว่าโควิทไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น นี่คิดไปถึงขั้นต้องไปคลอดคนเดียวเลยค่ะ ตั้งใจคลอดธรรมชาติ จองห้องพิเศษล่วงหน้าไม่ได้เพราะไม่รู้จะคลอดวันไหน เคอร์ฟิวแบบนี้รพ.ไม่ให้ญาติเฝ้าด้วยค่ะ เศร้าใจมากๆ แต่ก็จะเข้มแข็ง เป็นยังไงก็ต้องเป็น 😭😭😭

มันบีบหัวใจมากค่ะ ทำใจยอมรับยากมาก แต่ก็ต้องทำใจ 😢

ของคุณแม่ยังดีกว่า บ้านนี้เยอะค่ะ ของบ้านนี้สามีอยู่อังกฤษ วางแผนทุกอย่างอย่างดี ซื้อของใช่ลูกทุกอย่างจากอังกฤษ จะมาก็ไม่ได้จะส่งมาก็ไม่ได้ ห่างกันตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือน จะผ่าคลอด 27 นี่แล้วค่ะ ได้แต่ทำใจและไม่คิดมาก เพื่อลูกในท้อง คุยกันวันล่ะหลายๆรอบได้เห็นหน้ากันก็แค่ทางวีดีโอคอล ดูท้อง พูดกับลูก น้ำตาแม่ไหลทุกวัน สถานการณ์ตอนนี้ ทั้งบ้านเขาบ้านเรา ไม่รู้ว่าจะได้เจอกันอีกเมื่อไหร่ สู้ๆนะคะแม่ เพื่อลูกในท้อง

มันทำใจยากเนอะแม่ แต่ก็ต้องพยายยามทำความเข้าใจ 😢

รอดูประกาศสิ้นเดือนนี้นะคะแม่ หลายๆจังหวัดจะปลดล็อกแล้วสามารถเดินทางได้ตามปกติค่ะ บ้านนี้ก็ดูเหตุการณ์อยู่จ้า สามีอยู่พระราม2 รอเดินทางได้ก็จะมาเหมือนกันค่ะ คลอดเดือนหน้าเหมือนกันจ้า

รอเหมือนกันค่ะแม่ ลุ้นทุกวัน

อดทนและเข้มแข็งจ๊าแม่ ตามสถานการณ์และเพื่อความปลอดภัยของทุกคน สภาวะแบบนี้เซฟตัวเอง เซฟคนที่เรารักให้มากที่สุดจ๊า ส่องกล้องคุยกันไปก่อน เป็นกำลังใจให้จ๊าแม่

ขอบคุณมากๆ ค่ะ ☺️✌🏻

ตอนนี้ท้อง4เดือน แฟนทำงานยุระยอง แต่เรายุมหาสารคาม ไม่ได้เจอกันมา2เดือนแล้วเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่ อารมณ์เดียวกันเลย

ขอบคุณค่ะ ✌🏻🙂

สู้ๆและอดทนนะคะแม่ เชื่อว่าต้องมีแม่ๆเจอเหตุการณ์​แบบ​นี้​อีกหลาย​คน​ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

VIP Member

เเฟนก็อยู่ชลบุรีคะจะมาหากันทีต้องไปนอนในสวนพ่อเเม่ยุคโควิดต้องทำใจนะคะสู้ๆนะคะเเม่

ขอบคุณค่ะ ✌🏻

สู้ๆ ค่ะ แฟนเราก็อยู่ ตจว. ไม่ได้เจอกันมาเกือบเดือนแล้ว เดือนหน้าก็จะคลอดเหมือนกัน

สู้ๆ เช่นกันค่ะ ✌🏻

สู้ๆค่ะแม่บ้านนี้พ่อก็เป็นทหาร​ ลากลับบ้านไม่ได้มาเป็นเดือนแล้วค่ะ​

😊✌️

เป็นเหมือนกันค่ะ นอนร้องไห้ทุกวันเลยไม่รู้จะทำยังไง😢

ทำใจยากมากแม่ แต่ก็ต้องทำใจเผื่อไว้บ้าง 😢

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan