13 Các câu trả lời

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ขอบคุณค่ะ

มุมมองคนนอกนะคะแม่ เขาชัดเจนขนาดนี้แล้ว ถอยดีกว่าค่ะ เรามีตัวน้อยที่น่ารัก เลือดเนื้อเชื้อไข แก้วตาดวงใจของเรา เราอย่าเสียเวลาให้กับคนที่ไม่สนแม้แต่เลอดเนื้อเชื้อไขของตัวเองเลยค่ะ ลูกเขา หลานเขา เขายังไม่สนไม่แคร์ เราก็ไม่จำเป็นต้องสนค่ะ เราทุกข์ เราเครียด ลูกเราก็เครียดตามด้วย ไม่ดีกับลูกค่ะ เอาเวลามาบำรุงเค้า รอเล่นกับเค้า เตรียมของให้ดวงใจน้อยๆของเราดีกว่าค่ะ ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ สำหรับลูกแล้วแม่คือทุกอย่างของเขา

ขอบคุณนะค่ะ

คุณยังดีกว่าเราที่ได้มั่น. เรา5 เดือนเหมือนกัน. พอท้องว่าจะไปเสียผี แต่ดันมาเจอโควิตไม่มีตัง ส่วนที่บ้านเค้าก็ไม่เอาเรายุ่แล้ว. แล้วตอนนี้ทะเลาะกัน แล้วเค้าหายไป โทไปไม่รับไลไม่อ่าน. สงสัยจะโดนทิ้งรึป่าวไม่รุ้. รุ้สึกแย่มากค่ะ. พยายามท่องว่าเพื่อลูกแต่ก็อดเครียดไม่ได้ค่ะ. สู้ๆนะคะ. ลืมบอกเราคบมา7 ปี. 😓

ปล่อยไปค่ะ บ้านนี้ไม่แต่งเพราะไม่มีเงินค่ะ แต่แฟนเรากับครอบครัวเขารักเราดูแลดีทุกอย่างคะ มันอยู่ที่ผู้ชายกับพ่อแม่เขาค่ะไม่ได้เกี่ยวกับเงินทอง ถ้ารักเราจริงเขาจะดูแลเราและลูกได้ค่ะ ยังไงเก็บลูกไว้ดีสุดค่ะ พอเขาออกมาเราจะรักเขาแบบไม่มีเงื่อนไขเลยค่ะ

สินสอดเยอะขนาดต้องหมั้นกันนานขนาดนั้นเลยเหรอแม่ถ้าเขาไม่อยากรับก็ไม่ต้องรับค่ะเลี้ยงเองไปเลยเกิดเป็นหญิงอย่าไปยอมค่ะถ้าเขาจะแต่งก็คงไม่ปล่อยไว้นานขนาดนี้แบบนี้มันหัวหมอกันทั้งครอบครัวแม่ถอยออกมาดีกว่าเราว่าเห็นแก่ตัวเกิน

แล้วต่อไปถ้าแต่งล่ะคะ จะยอมให้มีลูกมีหลานไหม อยู่มา 6 ปีนี่คือใช้ชีวิตสามีภรรยาได้เลย ไม่ต้องแต่งหรอกค่ะ เอาเงินไว้เลี้ยงหลานก็พอ เบือดเนื้อเขื้อไขของพวกเขาแท้ๆ พูดแบบนี้ไม่มีความรับผิดชอบเลย

ของเราเขาก้อไม่แต่ง ไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน แต่เป็นเพราะเมียเก่าไม่ยอมเลิกค่ะ เหนื่อยกับทุกๆอย่าง ตอนนี้รอคลอด อีก4week หมอนัดผ่าคลอดแล้ว

ถ้าเขาไม่รับเราก็เลี้ยงเองค่ะแม่ แล้วก็ไม่ต้องให้เขาเจอลูก เลี้ยงอยู่บ้านตัวเองดีกว่าจะไปเรียกร้องจากคนเห็นแก่ตัวค่ะ

กลับไปอยู่บ้านเรา พ่อแม่ ญาติพี่น้องเรา เค้ายินดีต้อนรับเราเสมอคะ สู้ๆนะคะ เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นคะ

สู้ไนะคะ เข้าใจดีเลย กลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่เราดีกว่า อาจจะเจ็บบ้างแต่นึกถึงลูกให้มากๆนะคะแม่

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan