ไปฝากครรภ์​

เมื่อวันที่2/6/63​ เรา​ไม่สบายไปหาหมอ​ พยาบาลก็ถาม​ ประจำเดือนวันแรกและวันสุดท้าย​ เราก็บอก​ ปกติมา19-24​ ทุกเดือน​ หมอก็โอเคยังไม่ถึงรอบ​ แล้วเมื่อวาน​ เราไปฝากท้อง... พยาบาล​: มาฝากครรภ์​หรอ! เรา: คะ​ พยาบาล: แล้วรุ้ได้ไงว่าท้อง เรา:ตรวจค่ะ พยาบาล: จะท้องได้ยังไง​ เมื่อวันที่2/6/63​ ก็มาหาหมอ​ ทำไมไม่ท้องล่ะ​ เรา: เดือน6ประจำเดือนมาปกติค่ะ​ ประจำเดือนพึ่งขาดเดือน7​ พยาบาล:หรอ​ งั้นยังไม่ไห้ฝากน่ะ​ เพราะวันที่2/6/63ที่มาหาหมอยังไม่ท้องเลย​ รอมาตรวจวันที่26น่ะ.... เรา: แล้วขึ้น2ขีดไม่ท้องหรอค่ะ​ พยาบาล:ก็ท้องไง ค่อยมาตรวจวันที่26แล้วกันน่ะ ..... แบบนี้ก็ได้หรอ🥴🥴

42 Các câu trả lời

ของบ้านนี้ไปฝากครรภ์​ตอนท้องได้เดือนกว่า.​ หมอซาวด์ไม่เจอเลยไม่รับฝาก.​ หมอนัดใหม่ตอน​เรา​ 8​ วีค​ แต่ไม่ได้ยินเสียงหัวใจน้อง.​ หมอก็ไม่ฝากให้.​ หมอนัดใหม่ตอน​ 3​ เดือนพอดี​ ซาวด์เห้นตัวน้อง​ และได้ยินเสียง​หัวใจน้อง ถึงได้ฝากค่ะ.​

อันนี้ไม่ตรวจไม่ถามอะไรเลยค่ะ​ บอกไห้กลับบ้านอย่างเดียวเลย

VIP Member

คือ...เอาตามจริงเมื่อรู้ว่าท้องก็ควรรีบฝาก แต่จะบ้างที่ เค้าจะรอให้พ้น8สัปดาห์แล้วรับฝาก เพราะเค้าแจ้งว่า...ท้องสาวมีโอกาสหลุดสูง แต่เพื่อความสบายใจนะคะ ฝากคลินิกค่ะพอคลินิกรับฝาก ก็ย้ายไปฝากต่อใน รพ. ก็ได้🥰

คล้ายของเราเลยค่ะ เราตรวจเองรอบแรกขึ้น เลยไปตรวจ รพ.อีกครั้ง เป็น รพ.เอกชนเฉพาะทางแม่และเด็ก ก็ขึ้น2 ขีดค่ะ แต่คุณหมอให้กลับบ้าน บอก เดือนหน้าค่อยมาฝาก หมอบอกว่า เดือนหน้า2 เดือนจะได้อัลตราซาวด์ดูตัวน้องด้วย

รพ.ไหนคะเนี่ย ย้ายที่ฝากเลยค่ะ ขนาดเราไปตรวจซ้ำที่ รพ.เพื่อความแน่ใจ พยาบาลยังแนะนำให้ฝากภายในวันนั้นเลยค่ะ ส่วนห้องบัตรก็แนะนำให้ย้ายสิทธิ์บัตรทอง จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายเยอะ

เปลี่ยนที่ฝากเลยค่ะ ไม่งั้นต้องทนเจอพยาบาลไม่สนใจแบบนี้อีกตั้ง 9 เดือน แล้วไม่รู้วันคลอดจะสนใจดูแลมั้ย ไปหารพ.อื่นดีกว่าค่ะ ไหนๆเงินก็ต้องจ่าย ไปรพ.ที่อยากดูแลสนใจเราดีกว่าค่ะ

ยิ่งรู้ว่าท้องยิ่งต้องฝากเพื่อความสมบูรณ์ของเด็กในครรภ์ ไม่เข้าใจพยาบาลท่านนี้เลยค่ะ คนไข้มาฝากท้องไล่ให้กลับ..งง ย้ายรพ.เลยค่ะแม่ อย่าฝากลูกกับชีวิตเรากะคนแบบนี้ค่ะ

เปลี่ยนที่ฝากค่ะ หมอแบบนี้ก้อมีเนาะ ถ้าฝากตลอด ปวดประสาทยันคลอดแน่ค่ะ รุ้ว่าท้องเขาก้อฝากแต่ดันไม่ให้ฝาก ปกติหมอเขาจะตรวจซ้ำ ตรวจยันเลือดเลยล่ะ

ปากแบบนี้ไม่ใช่หมอหรอกคะ มีแต่พยาบาล นึกว่าทำงานอยู่ในตลาดแผงปลา

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องก็ไปฝากเลย ตอนนั้น 6 w ก็รับฝากปกตินะ เราว่าเปลี่ยนที่ฝากดีกว่า เจอพยาบาลแบบนี้ทำให้เราเสียสุขภาพจิตรค่ะ

VIP Member

เราไปฝากใหม่ๆหมอก็ถามแบบนี้รู้ได้ไงว่าท้องเอ้าก็ตรวจไง ใครจะมาเดาเอาว่าท้อง ใส่เราไปตรวจใหม่ก็ขึ้น2ขีดถึงเชื่อ

เราไปเอกชนตอนประจำเดือนขาดไปแค่2-3วันอายุครรภ์แค่4วีคกว่าๆ คุณหมอก็รับปรึกษา ถึงจะยังซาวด์ไม่เห็นค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan