แม่ติดกาแฟ

เพิ่งตรวจเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 ตอนนี้ได้ 6+6 week แล้วค่ะ ปัญหาคือแม่เคยกินกาแฟ วันละ 1 แก้ว แต่พอรู้ว่ามีน้อง เมื่อวานเลยหักดิบเลย เช้านี้ตื่นมาปวดหัวจะระเบิด!! มีแม่ๆ บ้านไหนเคยติดกาแฟ แล้วมีวิธีเลิกหรือทำยังไงบ้างคะ ?

แม่ติดกาแฟ
82 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองเปลี่ยนเป็นโอวัลตินแทนไปก่อนมั้ยคะ เราเป็นต้องกินโกโก้ทุกเช้าเหมือนคนกินกาแฟน่ะ แต่พอรู้ว่า น้องมา ก็พยายามลด โชคดีว่า ทุกอย่างมันขมไปหมด เลยงดได้ ข้อดีคือ น้ำหนักลดด้วย ชานม ชาซีลอน ชามาเลย์ ชาไข่มุก ไม่ได้กินเลยค่ะ นานๆ ขอสัก 10 อึกพอหายอยาก ได้ครึ่งแก้วก็ทิ้งจ้า

5y trước

ถ้าแม่งดได้ น้ำหนักแม่อาจจะลงด้วยนะคะ เพราะบ้านเราติดของหวาน สักพักพองดได้ กินอะไร เราก็จะรู้ว่า หวานจริงๆ บ้านเรานี่หวานทุกอย่าง

บ้านนี้ก็ดื่มค่ะแม่ พอรู้ว่ามีน้องก็หักดิบเหมือนกัน ปวดหัวจะตายให้ได้เลย ที่บ้านเวลาแม่ชงกาแฟได้กลิ่นหอมๆก็ขอจิบๆนิดนึงพอหายอยาก เป็นอยู่แบบนี้ประมาณอาทิตย์กว่าๆ ก็หักใจเลิกกินเพราะห่วงลูก ทุกวันนี้ก็ไม่กินเลย ได้กลิ่นก็เฉยๆไม่นึกอยาก สู้ๆนะคะแม่

5y trước

จากที่ตอนแรกไม่แพ้เลย วันนี้ทั้งปวดหัว อาเจียน เลยแอบชงก้นๆแก้วค่ะ ดื่ม 2-3 อึก จะพยายามค่อยๆห่างไป ทรมานมาก

แม่บ้านนี้ติดกาแฟค่ะ​ กินวันล่ะ​3แก้ว​ เพราะเปิดร้านกาแฟ​ ติดกาแฟ9ปี​ แต่ช่วงหลังเอะใจทำไมถึงไม่อยากกินกาแฟ​ เหม็น​ พอตรวจท้องได้7สัปดาห์​ค่ะ​ ช่วงแรกๆอาจปวดหัวค่ะ​ แต่อดทน​ พอสักพักเหม็นกาแฟไม่อยากกินอีกเลย​ ทุกวันนี้​ตั้งครรภ์​30​สัปดาห์​แล้วค่ะ​

5y trước

ยินดีด้วยนะคะ❤

จริงๆดื่มได้นะคะ ถามคุณหมอที่เราฝากครรภ์อยู่ คุณหมอบอกดื่มได้ไม่เกินวันละ 1 แก้วค่ะ เพราะใน 1 แก้วปริมาณคาเฟอีนไม่มีผลต่อเด็กในครรภ์ สำคัญคืออย่าหวานเกินไปเสี่ยงเรื่องเบาหวานเสียมากกว่า แต่ถ้าคุณแม่กังวล ก็ดื่มวันเว้นวันหรือจิบๆได้จ้า

บ้านนี้จ้า คอกาแฟทั้งบ้านเลย วันทำงานเช้าๆกาแฟดำเข้มข้น 1 แก้ว 10 โมง เนสกาแฟ 3in1 หนึ่งแก้ว บ่าย3 เขาช่อง 1 แก้ว วันหยุดก็ตะเวนไปแต่ร้านกาแฟค่ะ พอรู้ว่าท้องได้ 5 วีค หักดิบเลยจ้า ปวดหัวเป็นอาทิตย์ แต่ก็ทนกลัวอันตรายต่อลูก

5y trước

สู้ๆค่าแม่ 😍😍

ติดเหมือนกันค่ะ แต่ปรึกษาคุณหมอแล้วสามารถกินกาแฟสดได้แต่อย่ามากเกินวันละ 1 แก้ว สั่งแบบไม่หวาน ลองไม่กิน 1 วัน ปวดหัวไมเกรนขึ้นข้ามคืน ทรมานมาก กินกาแฟแล้วก็พยายามดื่มน้ำเปล่าให้เยอะขึ้นด้วยนะคะ

ติดเหมือนกันค่ะ แต่ก็หักดิบเหมือนกัน ช่วงวันสองวันแรกจะทรมานหน่อย แต่เด่วจะค่อยๆปรับได้ค่ะ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ลองค่อยๆปรับมาเป็นโกโก้ครึ่งช้อนชากับน้ำเยอะๆหน่อย แล้วค่อยๆลดค่ะ

บ้านนี้ก็ติดค่ะ ต้องกินอย่างน้อยวันละแก้ว พอรู้ว่ามีน้องก็ค่อยๆห่างค่ะ จิบๆเอา หลังๆมาก็ลองดื่มเมนูอื่นแทนกาแฟค่ะ ตอนนี้ไม่แตะกาแฟแล้วอดทนเพื่อตัวน้อยค่ะ5555

บ้านนี้จ้า ดื่มวันละแก้วทุกวัน จริงๆคนท้องดื่มได้นะคะแต่ไม่เกินวันละ 1 แก้ว แต่เดี๋ยวนี้เราไม่ดื่มแล้วคะ ไม่ดื่มตั้งแต่น้องได้ 2 เดือนคะ ตอนนี้ 29 วีคแล้วคะ

ใช้เวลาสัก 4-5 วันค่ะ เราเคยกินวันละ 2 แก้ว พอรู้ว่าท้องก็หยุด แรกๆก็จะง่วงนอนตลอดเวลา เราก็นอนโดยไม่กินกาแฟนะ ผ่านไปก็ไม่อยากกินอีกเลยค่ะ สู้ๆ นะคะ

Câu hỏi liên quan