19 Các câu trả lời

รอบหาหมอที่สำคัญคือ 20 วีคค่ะ ตอนนี้ควรรีบหาเวลาไปแล้วนะคะ หลังจากนี้ก็ให้ไปตามนัดทุกครั้ง เพราะจะต้องทานวิตามินและแคลเซียมบำรุงทุกวันแล้วค่ะ ไม่งั้นลูกอาจจะมีแนวโน้มระบบประสาทเจริญผิดปกติได้ ถ้าเป็นแล้วมันรุนแรงมากนะคะ ไหนจะการตรวจดาวน์ซินโดรมซึ่งอายุครรภ์ 23 wk มันเลยช่วงที่จะเจาะน้ำคร่ำได้ไปแล้ว ตอนนี้ให้รีบหาหมอเพื่ออัลตร้าซาวน์ดูว่าอวัยวะเค้าผิดปกติอะไรรึเปล่านะคะ ใส่เครื่องป้องกันไวรัสไปให้ดี ดูแลตัวเองให้ดีช่วงไปหาหมอค่ะ ส่วนขนาดท้องปกติค่ะ แต่เราดูแค่ขนาดท้องไม่ได้ค่ะ บ้านนี้ท้องปกติแต่ลูกน้ำหนักตัวน้อย คุณหมอให้ทานอาหารเพิ่มน้ำหนักลูกด้วยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ

ควรไปให้ตรงนัดทุกครั้งนะคะแม่ มีธุระหรือติดขัดอะไรก็ควรแจ้งทางคุณหมอทุกครั้งนะคะ เพราะท้องเล็กไม่เล็กไม่สามารถรู้ได้ว่าลูกน้อยของเรากำลังเป็นอะไรอยู่ หาหมอซาวตรวจเพื่อจะได้เห็นพัฒนาการลูกน้อยจะดีกว่านะคะ ห่วงใยนะคะ✌🏻✌🏻

สะดุดตรงที่ #ยังไม่ได้ไปหาหมอ แม่รออะไรอยู่คะ>< คือมันต้องได้ยาบำรุง ตรวจเลือดหา ธาลัสซีเมีย HIV ซิฟิลิส ได้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ วัคซีนบาดทะยัก วัดความดันแล้วนะ ปล.ท้องเล็กไม่เล็กๆไม่มีผลค่ะ เน้นซาวดูเด็กโตตามเกณฑ์ก็พอ

ไปหาหมอฝากครรภ์มาเรียบร้อยแล้วคะ แต่รอบ2ที่หมอนัดไม่ได้ไปคะ

ถึงจะฝากท้องแล้วแต่หมอนัดทุกครั้งควรที่จะไปค่ะเพราะมีหลายอย่างที่เราต้องได้รับค่ะ ยาบำรุงต่างๆ หรือวักซีน รีบไปนะคะอย่ามัวแต่รอค่ะ

ไม่ได้ไปหาหมอเพราะไม่มีรถเลยคะ แฟนก็ไปทำงานต่างจังหวัด จะไปก็ต้องนั่งรถเมย์ไปแต่ก็ต้องเดินจากบ้านไปขึ้นรถเมย์ก็5โลแล้วคะ อยากจะไปหาหมอตามที่เขานัดมากๆ แต่อยู่ตัวคนเดียวคะ เลยต้องรอแฟนกลับมา

คุณแม่ยังไม่ไปหาหมอนี่หมายถึงยังไม่ฝากครรภ์หรอค่ะ ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาจะแก้ไขยากนะคะ รีบๆไปเลยค่ะ ถ้าเข้าใจผิดก็ขอโทษด้วยนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

คุณแม่ควรใส่ใจมากกว่านี้นะคะ หมอนัดควรไปตามนัดค่ะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง

หมอนัดตรวจเลือดบ้างรึยังคะ เราเป็นภาวะซีด โชคดีที่พ่อเค้าไม่เป็น ถ้ายังรีบตรวจเลยอันตรายนะคะ

โห...ทำไมยังไม่ฝากครรถ์คะ เลย20 วิคจะเจาะน้ำคล่ำตรวตดาวน์ยากนะคะ เสี่ยงมากๆ รีบไปพบหมอนะคะ

รีบไปฝากครรภ์นะคะ ปกติต้องฝากก่อน 3เดือนค่ะ เผื่อมีอะไรผิดพลาดจะได้ ป้องกันได้ค่ะ

ฝากแล้วค้าาแต่หมอให้ไปหารอบ2ยังไม่ได้ไปเลยคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ปกติค่ะ​ คนตัวเล็กก็ท้องเล็ก​ คนตัวใหญ่ก็ท้องใหญ่

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan