38 Các câu trả lời

VIP Member

ไม่กลัวค่ะ เรามั่นใจว่า เราเลือกมาดีมากแล้ว แต่งงานถูกคนค่ะ สามีไม่ใช่คนเจ้าชู้ รักเรา รักลูกมาก อีกหนึ่งอย่างคือ เราเชื่อในพลังความคิด ถ้าเราคิดดี คิดบวก ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ คิดลบ หวาดระแวง มันก็จะไปเร่งให้สิ่งไม่ดีเกิดขึ้น ต้องมั่นใจในความดีในตัวของตัวเองด้วยค่ะ สามีเราเข้าใจอารมณ์แปรปรวนของคนท้องนะคะ แต่ตัวเราเองก็พยายามที่จะไม่เอาอารมณ์หรือฮอร์โมนมาเป็นข้ออ้าง ตั้งแต่ท้องมา มีอะไรกันแค่ 2 ครั้ง ในไตรมาสที่2 เพราะเค้าห่วงว่าจะกระทบลูก แต่ถ้าดูแล้วว่าเค้ามีความอยาก เราจะใช้มือช่วยเค้า ตอนที่อาบน้ำด้วยกัน หน้าที่ภรรยา ไม่ได้มีแค่บนเตียงค่ะ เราตื่นมาช่วยสามีแต่งตัวไปทำงาน เตรียมอาหารเช้าให้ เตรียมข้าวกล่องมื้อกลางวันให้ เราไม่เคยพูดห้วนๆ มีคะขาลงท้ายเสมอ เราไม่เคยใช้คำหยาบต่อกันค่ะ ไม่เคยตะคอก ไม่เคยตะโกน ไม่ใช้เสียงดัง ต้องรู้จักใช้เสน่ห์ความเป็นผู้หญิง อ้อน เข้าหา เอาอกเอาใจ เราเอาครีมทาท้องมาวาดพุงเป็นแมวบ้าง เป็นลูกระเบิดบ้าง ให้สามีช่วยทาท้องให้ ก็หัวเราะขำขันกันไป ให้เค้าอยู่กับเราแล้วสุขกายสบายใจ ถ้าตัวเราทำตัวเป็นแสงแดดยามเช้าที่อบอุ่น มีสายลมเย็นๆ พัดผ่าน ไม่ใช่แสงแดดกลางวันที่มันร้อนแผดเผา ทำบ้านให้เป็นบ้าน ไม่ใช่กลางสนามรบ ผู้ชายก็จะอยากกลับมาพักพิง เพราะเค้ามีความสุขสงบใจค่ะ เราคิดแบบนี้ ทำแบบนี้นะคะ ชีวิตคู่เรามีความสุขมาก การตั้งครรภ์ก็ดี เพราะสุขภาพจิตดี สำคัญที่ตัวเรา ต้องเปลี่ยนตัวเราเองให้ได้ค่ะ

ผู้หญิงเปรียบเสมือนแกนของบ้านนะคะคุณแม่ คนอยู่ในบ้านจะอบอุ่น หรือ ร้อนรุ่ม ก็อยู่ที่เรานี่ล่ะ แต่หลายบ้านลืมย้อนมองกลับที่ตัวเอง ใช้ความเข้าใจ เอาใจเขาใส่ใจเรา ทุกอย่างก็จะดีค่ะ

เราคุยให้เค้ารู้ เอาข้อมูลเกี่ยวกับคนท้องใก้เค้าอ่านตั้งแต่แรกๆเลยค่ะ ว่าท้องแล้วเป็นยังไง จะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราได้บ้าง แรกๆก็ยังมีอะไรกันบ้าง แต่พอท้องเริ่มใหญ่ เราอึดอัด แล้วไม่สบายตัวก็หยุดมายาวๆเลย เค้าเข้าใจดีค่ะ ส่วนตัวไม่กังวลว่าเค้าจะนอกใจ แต่แค่กังวลว่าเราจะทำให้เค้าเสียใจน้อยใจมากกว่า โดยเฉพาะเวลาอารมณ์แปรปรวน เลยต้องคุยกันให้เข้าใจไว้ เรื่องนอกใจ ส่วนตัวคิดว่าถ้าสาเหตุแค่นี้ทำให้เค้านอกใจเราได้ เลิกค่ะ มันไม่ใช่เหตุผลที่จะมานอกใจกัน มันเป็นที่ตัวบุคคลแล้วค่ะ ถ้ารักกันจริงๆ เรื่องแค่นี้ไม่ทำให้เค้าต้องมีคนอื่นหรอกค่ะ แต่ถ้าไม่รักจริง เรื่องจะเล็กจะใหญ่แค่ไหนก้ไปได้อยู่ดี

ของเราตั้งแต่ท้องจนย่างเข้าเดือน8ไม่เคยมีอะไรกับแฟนเลยนะคะ เพราะทั้ง2คนเข้าใจ เพื่อป้องกันเผื่อมีแล้วมีผลอะไรกับลูก แต่เราเองไม่เคยมีความรู้สึกระแวงสามีเลยค่ะ เค้าทั้งคอยทำงานบ้าน ทำทุกอย่างให้โดยที่เราไม่ได้ร้องขอด้วยซ้ำ ตอนนี้เราก็เลยทำกับข้าวทำอาหารสปอยเค้าเป็นการตอบแทนในทุกๆวัน ที่เค้าต้องเหนื่อยทำงานใช้สมอง ทำงานบ้านอีก ให้เราค่ะ แค่อยากจะบอกว่า พยายามคิดและทำใจให้เป็นไปในเชิงบวกไว้นะคะ จะได้ผลักสิ่งไม่ดีออกไปได้ เราว่าไม่มากก็น้อย เพราะเราเชื่อว่าความคิดของเรามันมีอิทธิพลอยู่นะคะแม่ 🙂 เอาเป็นว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ

ไม่กลัวเลยค่ะ ไม่เคยคิดมากด้วยค่ะ เพราะสามีเราไม่เคยทำอะไรให้เรารู้สึกไม่ดี ยิ่งท้องเค้ายิ่งดูแลดี ห่วงเรา ห่วงลูกในท้อง เรื่องลักษณะทางกายภาพที่เปลี่ยนไป สามีไม่เคยพูดถึงหรือเอามาเป็นประเด็นให้เรารู้สึกแย่ค่ะ อีกอย่างเราเป็นคนไม่ง้อคน เราถือว่าเราดูแลตัวเองได้ค่ะ ถ้าสามีไม่รักดี จะนอกกายนอกใจเรา เราปล่อยเลยค่ะ แต่สามีไม่ใช่คนแบบนั้น เค้าเป็นคนดี รักครอบครัว เราสบายใจเรื่องนี้ได้เลยค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องเขาดูแลเราดีมาไม่มีอะไรกันตั่งแต่รุ้ว่าท้องเขากลัวไปโดนลูกเขาเราเป็นแม่สบายเลยคุณพ่อบ้านนี้กับกันมากกับตอนที่ไม่มีลูกอยากกินอะไรก็ตามใจไม่ขัดใจพาไปซื้อเป็นห่วงเรากับลูกมากไม่ให้ขับรถไปไหนมาไหนเองเปลี่ยนกับยังคนระคนกันเลยจ้าพ่อบ้านนี้ตอนที่ยังไม่ท้องทะเล๊าะถึงขั้นลงไม้ลงมื่อกันพุดกันไม่ถึงสามคำแต่พอเราท้องพ่อบ้านนี้เปลี่ยนยังกะคนระคนอยากให้เป็นแบบนี้ตลอดไปจ้า

ตอนไม่ท้องเมื่อก่อนก้แอบมีบ้าง ตอนนี้ตั้งแต่ท้องก้ไม่ได้มีอะไรกัน ถามว่ากลัวเขามีคนอื่นไหม กลัวค่ะ เพราะเขาเคยมี ตอนนี้ก้มีค่ะ เพราะเราแอบเช็คโทรศัพท์ตอนเขาหรับ ถามว่าเสียใจไหมเสียใจคะ แต่ถ้าเขาอยากไปจากเราจิงก็เต็มใจคะ ตอนนี้ที่นิ่งๆเพราะคิดว่า เขายังอยากมีเราอยู่ แต่ถ้าวันไหนไม่อยากมีเราแร้วเราก็พร้อมที่จะกับบ้านเรา ต่อให้เราไม่เหลืออะไรเราก็ต้องไปเพราะเขาไม่ได้เลือกเรา

เป็นเหมือนหนูเลยค่ะแม่เสียใจมากแต่ก้ทำไรมากไม่ได้สงสารตัวเล้กในท้อง

สามีห่วงลูกมากกว่าห่วงเราอีกค่ะ ก็มีคิดบ้างค่ะแต่เขาก็ทำตัวดี กลับบ้านตรงเวลาทุกวัน ไปทำงานก็จะทักหาโทรหาตลอด เรื่องผู้หญิงไม่เคยมีเข้ามาเลยค่ะ ถือว่าโชคดีที่ได้แฟนซื่อสัตย์และขยันทำงาน ติดอยู่อย่างเดียวมันติดเหล้า555 แต่เขาจะซื้อมากินที่ห้องไม่กินกับเพื่อนไม่ไปไหนเลิกงานมาก็มาห้องเลยต่งเวลามากไม่เคยเกินเวลาสักวัน😊

ไม่เคยคิดค่ะ บ้านนี้โชคดีหน่อยตั้งแต่ท้องมาสามีดูแลดีมากๆ ไม่เคยได้ทำไรเลย สามีทำแทนทุกอย่างค่ะ ลูกคนแรกมีลูกยากค่ะสามีเลยดูแลดีหน่อย *อ้อ ตั้งแต่ท้องมาเคยมีอะไรกันแค่2ครั้งเองค่ะแค่ช่วงตอน4เดือน หลังจากนั้นไม่เคยมี สามีบอกไม่กล้ากลัวโดนลูก555

บ้านนี้ระแวงหนักมากค่ะ จิกสามีทุกชม. ไม่เคยมีอะไรกันเลยจนตอนนี้ 9 เดือนแล้วค้าบ 😂 .. จากประสบการณ์และบทเรียนคือ ต้องโฟกัสที่ลูกหรือหากิจกรรมที่เราชอบทำ เพื่อไม่ให้ตัวเองไม่ฟุ้งซ่าน.. เข้าใจค รุ้สึกดีเลย .. พยายามคิดบวก สู้ๆน๊าค่ะ คุณแม่ 👊🏽💪🏽

ไม่กลัวเลยค่ะ เฉยๆมาก สามีเราดูแลเราดีมากตอนท้อง ยิ่งตอนท้องแก่ไม่เคยให้เราห่างตัวเค้าเลย ถ้าเค้ามีธุระไม่สามารถเอาเราไปด้วยได้ เค้าจะพาเรากลับบ้านเราไปฝากไว้กับพี่ๆเรา เพราะกลัวเราไม่มีคนดู พอเสร็จธุระก็จะไปรับเรากลับบ้าน

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan