20 Các câu trả lời

ฝากครั้งแรกของเรา แจ้งเจ้าหน้าที่เลยค่ะว่ามาฝากครรภ์เจ้าหน้าที่เขาจะแจ้งค่ะว่าฝากรายใหม่มาวันไหนๆ(อันนี้รพ.แถวบ้านเรานะคะของคนอื่นอาจจะไม่มี) พอถึงวันฝากหมอจะถามประวัติอาการและวันประจำเดือนมา แล้วก็ให้ตรวจฉี่ซ้ำค่ะว่าท้องจริงไหม และส่งไปยังแผนกฝากครรภ์ หมอก็จะถามรายละเอียดที่เยอะขึ้น และตรวจเลือด(อาจจะต้องเอาคุณพ่อไปด้วยนะคะ เพราะจะได้ตรวจพาหะด้วย) อาจจะมีฉีดยาหรืออะไรก็แล้วแต่คุณหมอแต่ละที่ค่ะ ค่าใช้จ่ายของเราฟรีทุกอย่างเลยค่ะ เป็นรพ.รัฐ ถ้าจะใช้เราคงได้ใช้สิทธิบัตร30นี่แหละค่ะ😂 ยิ่งรีบฝากยิ่งดีนะคะ จะได้เอายามากินบำรุงลูก และถ้าเป็นโรคอะไรหรือมีความผิดปกติใดๆ จะได้รักษาทันด้วย

ขอบคุณมากๆนะค่ะแม่

ไป รพ แจ้งว่ามาฝากครรภ์ค่ะ คุณหมอน่าจะให้ตรวจยืนยันผลอีกครั้ง รวมถึงอัลตร้าซาวด์ แจ้งวันที่ประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาวันแรกค่ะ อาจมีเจาะเลือดตรวจเพิ่มเติม แล้วแต่สถานพยาบาล การใช้สิทธิ์ได้แค่ประกันสังคมค่ะ แต่ต้องจ่ายประกันสังคมไม่น้อยกว่า 15 เดือนก่อนนะคะ ประกันอื่นใดที่มีใช้ไม่ได้นอกจากจะทำไว้ครอบคลุมค่ะ ลองเช็คกับตัวแทนดูนะคะ นอกนั้นก็สวัสดิการบริษัทที่เราทำงานค่ะ บางบริษัทมีให้หรือเบิกได้ สามีไม่ต้องไปก็ได้ค่ะ

ลืมบอก ประกันสังคมเบิกค่าฝากครรภ์ได้นะคะ แต่เค้าให้นิดเดียวเองค่ะ น่าจะ 1500 แบ่งเป็น 3 ครั้ง แต่ละคั้งไม่เท่ากัน ลองหาอ่านนะคะ ปีนี้ 2021 เหมือนว่าปรับเป็น 4 ครั้ง แต่เท่าไหร่เราจำไม่ได้ค่ะ อ้อ อย่าลืมขอใบรับรองแพทย์ และเก็บใบเสร็จนะคะ ใช้ประกอบยื่นขอเงินกับประกันสังคมค่ะ เรายังไม่เคยเบิกเพราะยังท้องอยู่ แต่อ่านหาข้อมูลมาค่ะ

เราไป รพ.ที่มีสิทธิประกันสังคม แต่ก็ไม่ได้ฟรีนะคะ (เขาบอกสามารถทำเบิกได้ได้ช่วงไตรมาศแรก 1000บาทมั้งคะ😅) ครั้งแรกเสียไปประมาณ4000 กว่าบาทค่ะไปฝากตอน 8 สัปดาห์ ตอนไปไม่ได้บอกจะฝากครรภ์นะแต่คุณหมอตรวจครรภ์ ซาวน์น้องและทำเรื่องฝากครรภ์เลยค่ะ😂 ก็ได้ยาบำรุงมากิน ไปฝากไวก็ดีนะคะ(เราไปหาหมอไม่เคยพาพ่อน้องไปเลย และหมอไม่ถามค่ะเพราะเราตรวจร่างกายทุกอย่างผ่านหมดค่ะ ☺️

ราคาน่าจะไม่ทิ้งจากเรานะคะ

ประกันสังคมปีนี้ ไม่ครอบคลุมการฝากท้อง ต้องเสียเงินเองทุกอย่าง เราท้อง9สัปดาห์​แล้ว พึ่งไปฝากที่ รพ.รามา ครั้งแรกเสียค่าเจาะเลือด 1400 บาท ระยะเวลาหายหมอ9เดือน เบิกประกันสังคมได้แค่ 1500บาทเท่านั้นเอง

เราฝากเอกชน​ จ่ายสด​ ค่าแพ๊คเกตผ่า​ 44000​ พบหมอเดือนล่ะครั้ง​ จ่าย​ 1600-4500 แล้วแต่ว่ามีเจาะหรือตรวจอะไรเพิ่มเติมไหม​ แต่โดยรวมดีกว่ารัฐบาล​ ไม่ต้องรอคิว​ ไม่ต้องตื่นเช้า​ ไลน์ปรึกษา​คุณหมอได้​ 24ชม.

ไป คลินิคได้เลยจ้า หรือ รพ.ก็ได้ ประกันสังคมไม่มีสำรองจ่ายฝากครรภ์ ของเราท้องแรกเหมือนกันค่ะ ฝากครั้งแรกไม่เกิน1,500 ของเราไปคลินิค หมอจะซาวน์ให้ ตรวจปัสวะ ตรวจเลือด แล้วเค้าจะให้ยาบำรุงมาจ้า

ขอบคุณมากนะค่ะ มีแต่คนแนะนำให้ไปคลินิก

ฝาก. รพ.เอกชน วิภารามจร้า แพ็กเกจ17,890 ผ่อนจ่าย4งวด ซาว14ครั้ง เพิ่มตรวจดาวน์3000 ตรวจละเอียด 1ครั้ง ดูความสมบูรณ์ของเด็กอย่างละเอียด เราว่าคุ้ม ได้ยามากิน 3ตัว บำรุงเลือด โฟลิต แคลเซียม

เราฝาก รพ. รามาคะ ครั้งแรกก็ซาวด์เลย เจาะเลือด ตรวจปัสวะ และได้ยาบำรุงมากิน ราคาวันนั้น 7000 บาท (เบิกบริษัท)ค่ะ แพงเพราะตรวจเลือดค่ะ เพราะไม่เคยตรวจสุขภาพก่อนแต่ง 😅

ไม่เกิน12สัปดาห์ฝากฟรีนะคะรพ.รัฐไม่ต้องสำรองจ่ายถึงมีประกันสังคม ของเราเกินเลยต้องจ่ายเองหมด แต่ตรวจดาวซินโดรมก็ยังฟรีอยู่ค่ะเข้าร่วมโครงการ

ขอบคุณจ้า

ฝากโรงบาลรัฐ มีประกันสังคม ไม่เสียค่าอะไรเลยค่ะ เสียแค่ค่าปกใสใส่สมุดชมพู 20 บ. และค่าทำบัตรใหม่เนื่องจากเปลี่ยนนามสกุล 20 ทั้งหมด 40 บาทค่ะ

ของเราเป็นสิทธิประกันสังคมแต่อยู่ที่นะ.เอกชนอะค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan