27 Các câu trả lời

ตอนแรกแม่บ้านนี้ก็คิดแบบนั้นเหมือนกันและเกือบจะถอดใจไม่เลี้ยงลูกกับนมแม่แล้ว แต่ฮึดสู้ทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ คือตอนแรกๆ แม่ใช้ที่ปั๊มนมแบบแมนนวลนี่ล่ะค่ะปั๊มให้ลูกกินไปก่อนด้วยการใส่ขวดให้ลูกหัดดูด เมื่อลูกเริ่มดูดเป็น หานมเป็นแม่ก็เริ่มหัดเอาลูกเข้าเต้าค่ะ ใช้สูตรแม่อุ้มลูกโดยใช้ข้อพับแขนประคองศรีษะลูก มือแม่ประคองหลังและก้นลูก ท้องลูกชนท้องแม่ ให้ปากลูหานมแม่ให้เจอ แล้วช่วยลูกดันหัวนมเข้าปากลูกลึกๆให้ถึงลานนมลูกจะดูดถนัดขึ้นค่ะ วิธีนี้ลองมากับตัวค่ะกว่าลูกจะได้เข้าเต้าปาไปเกือบ5วันกับความพยามทั้งแม่และลูกตัวน้อย **สู้ๆนะคะต้องเรียนรู้ค่ะทั้งแม่ทั้งลูก**

VIP Member

ของเราก็เป็นคะ แรกๆแทบไม่มีน้ำนมเลยค่ะ ตอนอยู่โรงพยาบาลผ่าคลอด หมอไม่ได้ให้ลูกมาอยู่ด้วยนะคะ ได้เข้าเต้าวันละครั้งเราใช้ปั๊มนม ทุก3ชั่วโมง เริ่มแรกๆปั๊มข้างละ15นาที และขยับเป็นปั๊มข้างละครึ่งชั่วโมง ออกมามาสุด 2 ข้าง2ออน แต่นู้และว่ามันต้องมีนมแน่ๆ พอกลับบ้านมา แม่ก็ให้ลูกดูดทุก3ชั่วโมง ดูเสร็จพอน้องหลับปั๊มต่อ หลอกร่างกายทำให้เหมือนเรามีลูกแฝด ทำแบบนี้ประมาน3-4วัน นมก็เริ่มมาดี เริ่มปั๊มได้ข้างละ2ออนบ้าง 3ออนบ้าง จนตอนนี้มีสต๊อกนมเยอะมาก แต่ให้ลูกกินเต้าล้วนนะคะ สต๊อกเลยไม่มีความหมายเลยย ตอนนี้น้อง10เดือนแล้วค่ะ นมแม่มาตลอด ป่วยแค่ครั้งเดียวเองค่ะ สู้ๆนะคะ

เหมือนกันค่ะคุณแม่ เป็นเเบบคุณแม่เลย ผ่าคลอดมาเหมือนกัน ค่ะ

VIP Member

แนะนำแม่ก่อนปั้มนม นวดนมก่อนค่ะ เพื่อให้ท่อนมเปิดออกไม่ออกก็ขยันปั้มเรื่อยๆเดี่ยวท่อนมจะเปิดเองถ้าแม่เห็นว่าไม่ออกเลยหยุดปั้ม ถ้าไม่ขยันกระตุ่นบ่อยนมก็จะหายไปเลยไม่มีนมให้ลูกเลยนะคะ กระตุ่นบ่อยมากเท่าไหร่นมจะมาเองกินน้ำร้อนมากๆบำรุงด้วยน้ำขิงค้ะ บ้านนี้ถ้าวันไหนกินน้ำร้อนน้อยกระตุ่นน้อยนมจะค่อยๆลดลงแม่เลยตั้งเวลาปั้มทุก 2 ชม.หรือ บางทีนมคัดก็ปั้มเลย จากปกติปั้มทีได้แค่ ออนสองออน เพราะแม่คิเกรียดปั้ม😆ตอนนี้ตั้งระเบียบเตงกลัวลูกไม่มีนมกินนมเพิ่มมาเป็น 4-5 ออนและเริ่มทำสต๊อกได้ด้วยแม่ลองไปติดตามเพจ นมแม่แฮปปี้ เค้าให้คำแนะนำดีค่ะ

แม่คลอดนานหรือยังคะ ถ้าพึ่งคลอดใจเย็นๆนะคะ ขยันปั๊มเดี๋ยวนมมาเองค่ะ บ้านนี้ปั๊มล้วนตั้งแต่เกิด หัวนมสั้นเหมือนกันค่ะ ช่วงแรกให้กินนมชง เพราะนมไม่มีเลย น้องกินนมชงเกือบเดือนค่ะกว่าจะนมแม่ล้วน เราต้องขยันปั๊มกระตุ้น ตอนนี้น้องสองเดือน มีสต๊อคและพอน้องกินไม่ต้องเสริมนมผงแล้ว แม่ต้องขยันปั๊มนะคะ สู้ๆค่ะ

นมใสแบบนี้เป็นแค่นมส่วนหน้าค่ะ แสดงว่าในเต้ายังมีนมค้างอยู่ แม่ค่อยๆปั้มค่อยๆบีบมือช่วยนะคะ ลองดูที่หัวนมว่ามีจุดขาวๆอุดตันอยู่รึป่าว แล้วลองแช่เต้านมในน้ำอุ่น แล้วค่อยๆบีบดูนะคะ อย่าเพิ่งเครียดค่ะ

ของเราตอนคลอดแรกๆ ก็ปั๊มไม่ออกค่ะ พยาบาลอธิบายว่าเป็นนมสีเหลืองที่ข้นและเหนียวเครื่องปั๊มปั๊มไม่ค่อยออก พยาบาลใช้มือบีบเค้นทีละหยดเก็บใส่สลิงให้ลูกค่ะ เจ็บกว่าผ่าคลอดอีกตอนโดนเค้นนม

หัวนมสั้นเหมือนกันค่ะ บางทีลูกก้กินลำบากต้องให้ลูกอ้าปากกว้างๆแล้วเอานมเข้าปากลูกให้เตมลานค่ะ แล้วเวลาลูกดุดถ้าดุดถุกเราจะไม่เจบตฝค่ะ แจ่จะรุ้สึกแค่โดนดูดจ้า

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ น้องไม่เอาเต้า แม่ต้องปั๊มล่ะปั๊มตอนได้2-3เดือนคือน้ำนมมาเยอะมาก 5-6ออนซ์ แช่เต็มตู้เลย มาตอนนี้นมไม่ค่อยคัดเลยปั๊มวันเว้นวัน ได้ที1-2ออนซ์😓

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หัวนมสั้น พยายามกินน้ำอุ่นปั้มบ่อยๆกระตุ้นเต้านมนวดบ้าง ตอนนี้น้องได้4วัน ได้กินนมแม่ทุก2ซม.แล้วค่ะ แต่ต้องขยันปั้มหน่อยน้า

ปั้มไปเรื่อยๆค่ะ ทุก3ชั่วโมง+กินน้ำขิง น้ำฟักทอง หัวปรี บ้านนี้วันแรกนมก็ไม่มา ปั้มอยู่2-3วัน มาเยอะมากค่ะ ตอนนี้มีสต็อค500ถุงแล้ว สู้ๆค่ะแม่

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan