17 Các câu trả lời

เป็นเหมือนกันค่ะ ปัจจุบันหมอบอกเป็นโรคซึมเศร้า ให้ยามากินแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเยอะ เลยหันหน้าคุยกับแฟนว่าไม่ได้นะ เป็นแบบนี้ต่อไปเรากับลูกคงไม่อยู่บนโลกแล้ว ให้หันมาเซฟความรู้สึกกันมากขึ้น ถนอมกันหน่อยเพราะเราไม่ได้ตั้งท้องให้คนอื่น เราตั้งท้องให้เธอ เพื่อนลองคุยกับแฟนด้วยความใจเย็นนะคะ ไม่ราบรื่นเสมอไป แต่ก็ช่วยบรรเทาได้ ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำให้ไปหาหมอค่ะ หมอจะช่วยฟังทุกอย่างจากเราแนะนำเรา จะช่วยให้เราโล่งไปเปาะนึงค่ะ พยายามเข้านะคะคุณแม่

VIP Member

นึกถึงแค่ลูกไว้ค่ะแม่ แฟนปล่อยมันไป เราก็เจอประมาณนี้เจ็บสุดคือคำว่าแค่ท้องไม่ได้พิการ ร้องไห้จนทำร้ายตัวเองเหมือนกัน สุดท้ายตัดสินใจแยกกันอยู่ไปเลย เราสบายใจขึ้นเยอะ เอาจริงมีแค่ลูกก็พอแล้วโฟกัสแค่สุขภาพลูกกับตัวเองให้ดี แฟนถ้าเขาคิดได้เขาจะเปลี่ยนเพื่อลูกเอง

ขอบคุณค่ะต่อไปนี้คงโฟกัสเเค่ลูกแล้ว

TapFluencer

คนท้องฮอร์โมนแปรปรวน อารมณ์สวิงเรื่องปกติ แต่ถ้าเป็นบ่อยๆ ควรปรึกษาหมอนะคะ ถ้าเค้าพูดแล้วเราไม่โอเค ก็อย่าไปคุยไปฟังเค้ามากนัก หาอะไรทำเพลิน หรือหาอะไรที่ชอบนั่งทำไปเรื่อยๆ ผ่อนคลายตัวเองดีกว่าค่ะ อย่าเอาตัวเองไปผูกไว้กับเขา คิดถึงน้องเข้าไว้น้า

VIP Member

อย่าเอาตัวเองเป็นจุดเหวี่ยงโลกค่ะ​ ทำตัวให้ปกติ​ สบายๆ​ บางคนเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกันคนท้องมากมายเราก็ต้องทำใจ​ เเละรักตัวเองมากๆ​ ใช่ว่าเราท้องเเล้วทุกคนต้องโอ๋เรา​ รักตัวเองรักลูก ทำตัวเองให้มีความสุข​ จบค่ะ

VIP Member

หาอะไรทำเพื่อให้ตัวเองผ่อนคลาย ฟังเพลง อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ทำขนม ฯลฯ เลี่ยงเรื่องที่จะทำให้มีปากเสียง ปล่อย ทุกๆเรื่องที่มีผลในการทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี #ส่วนตัวตั้งครรภ์และเป็นโรคซึมเศร้าอยู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สู้ ๆ นะแม่ ✌🏻ส่วนตัวเคยทน สุดท้ายทนไม่ไหวเลยด่าไปยกนึงพร้อมถามเลิก แต่มันไม่ไปทุกวันนี้เลยยังอยู่ด้วยกัน เราเลิกรักเขาแล้วหันมารักตัวเองโฟกัสแค่ลูกมากขึ้น มันสบายใจแถมมีความสุขมากค่ะ 😊

ส่วนเรื่องซึมเศร้าลองปรึกษาหมอประเมิณอาการดูนะคะ

ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่ให้คำเเนะนำจ้อคิดต่างๆ ตอนนี้ได้คุยกับเเฟนแล้วเค้าก็ขอโทษเราที่ไม่เข้าเราเลยเเละทำหน้าที่สามีเเละพ่อผิดพลาดไปตอนนี้ความเครียดลดลงมากๆค่ะขอบคุณทุกคนมากนะคะ💖

แม่ฝากครรภ์คลีนิคหรือรพ.คะ ถ้ารพ.แจ้งหมอได้เลย แกจะส่งหานักจิต เพื่อให้นักจิตประเมินว่าจะต้องส่งต่อหาหมอจิตเวชหรือป่าวค่ะ กอดๆนะคะแม่

VIP Member

พยายามหาอะไรทำที่มันสบายใจน่ะค่ะ ทุกอย่างที่เราแสดงออกมามีผลจากฮอร์โมน มันจะส่งผลกระทบกับลูกด้วยน่ะค่ะ อย่าคิดมากสู้ๆค่ะ

ทำตัวสบายๆ ฟังเพลง หรือหากิจกรรมทำนะคะ ได้ไม่เครียด เรื่องนี้ส่งผลกระทบกับเด็กจริงๆ ค่ะจากประสบการณ์

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan