เดี๋ยวนี้เด็กผู้หญิงเค้าเริ่มมีประจำเดือนกันตอนอายุเท่าไหร่คะ สมัยเราม.สองม.สาม ได้ยินว่าป.สี่เดี๋ยวนี้ก็มีกันแล้ว

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปัจจุบันเด็กมักเป็นประจำเดือนกันไวมาก สาเหตุหนึ่งเพราะเรื่องอาหารการกินค่ะ เพราะปัจจุบัน อาหารที่บริโภคเกือบทุกชนิดโดยเฉพาะเนื้อสัตว์มักโดนฉีดฮอร์โมนเร่งโต ส่งผลให้ฮอร์โมนตกค้างมาที่อาหารด้วย หากกินมากๆก้เร่งให้ต่อมเกี่ยวเกี่ยวเพศทำงานไว เด็กจึงมีประเดือนไว หน้าอกขยายใหญ่ แต่รูปร่างจะไม่ค่อยสูงค่ะเพราะฮอร์โมนเพศไปกดฮอร์โมนที่สร้างความเจริญเติบโตของร่างกาย รวมถึงการรับปทานอาหารที่มีไขมันทรานส์แฟตมากทำให้สะสมในร่างกาย คอลเลตตรอรอลสูง กระตุ้นให้ต่อมฮอร์โมนเพศทำงานเร็วเช่นกันค่ะ จึงไม่แปลกที่เด็กบางคนจะเริ่มมีประจำเดือนทั่งที่อายุไม่ถึง 10 ขวบค่ะ

Đọc thêm

สมัยนี้เด็กเป็นกันไวมากค่ะ อาจเป็นเพราะบริโภคอาหารที่มีฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโตที่ตกค้างในอาหารเยอะ เลยทำให้เด็กโตไวค่ะ ในเมื่อเด็กมีประจำเดือนไวก็ต้องสอนให้รู้จักเรื่องการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีให้เค้าได้ทราบและสอนเรื่องเพศสัมพันธ์ให้ทราบด้วยเลยค่ะ

สอนน้องเรื่องความสะอาด วิธีการดูแล และอธิบายสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่างๆหลังจากมี ปจด ค่ะ การมี ปจด ขึ้นอยู่ดับความสมบูรณ์ของร่างกาย ตอนเรากว่าจะมีก็ ม.2 และหายไป 9 เดือน ไม่ได้ท้องนะคะ ไม่มาเอง หมอให้ทานยาฮอร์โมน ถึงได้มี ปจด. ค่ะ จน ม.3 ถึงจะมาสม่ำเสมอ

แล้วแต่เด็กคะ หลานสาวเป็นแล้ว คุณอาอย่างดิฉันถึงกับ งง และก็สอนกันไปเรื่องประจำเดือน การดูแลความสะอาดและการระมัดระวังตัว

เด็กสมัยนี้โตกันไวมากเรยค่ะ ตอนรุ่นตัวเอง เป็นประจำเดือนตอน อายุ13 แต่สมัยนี้ ประมาณ 9-10 ขวบก็เริ่มเป็นกันแล้วค่ะ

เราเป็นตอนอายุ13 ค่ะ ม.1ช่วงเทอมสุดท้าย ส่วนลูกพี่ลูกน้องเราห่างกับเรา14ปี น้องมาเป็นตอน10ขวบค่ะ ป.4

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-8457)

ของเรา ป.5-ป. 6 นี่แหละ.. น่าจะแล้วแต่ร่างกายเด็กนะคะ

Thành viên VIP

แล้วแต่ฮอโมนของแต่ละคนคะ

Câu hỏi liên quan