7 Các câu trả lời

เราเลิกใช้ช่วงเวลากลางวันก่อนคะ คุณแม่ต้องอดทนมากนะคะเพราะน้องจะยังไม่สามารถบอกได้ว่าน้องจะขับถ่าย แต่พอน้องรู้ตัวว่าแฉะก็จะบอกคุณแม่เอง ส่วนเวลากลางคืนเราใช้การนอ้งไปฉี่ก่อนเข้านอนและพาน้องไปฉี่กลางดึกอีกครั้งคะ ทำไปประมาณหนึ่งสัปดาห์เราก็เลิกเรียกลูกไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งแน่นอนคะว่าเค้าฉี่ใส่ที่นอนเลยคะและก็ฉี่ไปอรกสองสามวัน หลังจากนั้นน้องรู้สึกปวดน้องก็เดินมาเรียกให้พาไปห้องน้ำคะ เพราะเค้าจะไม่อยากเปียก ลูกเราเลิกใช้เพิสตอน 3 ขวบคะ

บ้านนี้ไม่บังคับให้เลิกใส่แพมเพิสค่ะ เพราะลูกสาวไม่ยอมนอนถ้าไม่ได้ใส่แพมเพิส พอได้คุยกับลูกสาวพบว่าลูกไม่มั่นใจและกลัวจะเผลอฉี่รดที่นอน ช่วงนั้นเลยให้ใส่แพมเพิสนอนแต่จะใช้วิธีสังเกตเอาค่ะว่าลูกจะฉี่ช่วงไหน ก็ปลุกมาฉี่ทุกวัน และทุกเช้าจะให้ลูกดูแพมเพิสว่าไม่เปียกเลย ทำอย่างนี้หลายๆวันจนลูกมั่นใจว่าจะไม่ฉี่รดที่นอนแน่ๆ ลูกก็มาพูดเองค่ะว่าจะไม่ใส่แพมเพิสนอนแล้ว

ค่อยๆให้เลิกใช้แพมเพิส โดยเปลี่ยนเป็นกางเกงผ้าอ้อมแบบผ้าที่ซักได้ก่อน น้องจะได้รู้ว่า เวลาแฉะแล้วไม่สบายตัวยังไง เผื่อฝึกควบคุมการขับถ่าย และน้องจะได้บอกเวลาปวดฉี่ ปวดอึ พอน้องเริ่มบอกได้ ค่อยเปลี่ยนเป็นกางเกงชั้นใน ค่อยๆฝึกไปค่ะ จากประสบการณ์ก้ค่อยๆฝึกลูกชายแบบนี้ และน้องสามารถเลิกแพมเพิสได้ตอน 2ขวบครึ่งค่ะ

ต้องเก็บเลยค่ะ แพมเพิส อย่าให้เห็นที่บ้านใช้แบบหักดิบค่ะ คือเก็บหมด และคุณแม่ต้องอดทนนิดหนึ่งคือตื่นมากลางดึก อุ้มเค้าไปฉี่ค่ะ สังเกตุวันไหนดื่มน้ำมาก ก็อุ้มไปฉี่ 2 รอบ แต่ถ้าไม่เยอะเท่าไหร่ก็รอบเดียวค่ะ อดทนทำซัก 1-2 อาทิตย์ น้องจะเริ่มรู้ว่าเค้าจะต้องฉี่ก่อนนอน และอีกทีคือตื่นนอนค่ะ. พยายามเข้านะค่ะ สู้สู้ค่ะ

เอาไปเก็บอย่าให้เห็นค่ะ วัยนี้สื่อสารรู้เรื่องแล้วค่ะ ให้เลิกช่วงกลางวันก่อนค่ะ และชื่นชมเค้าทุกครั้งที่เค้าเข้าห้องน้ำค่ะ อาจจะมีรางวัลให้เค้าด้วย ใช้วิธีสะสมแต้ม สะสมดาวก็ได้ค่ะ ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำจะได้ดาว ครบ20ดวงจะไปสวนสัตว์หรือได้สิ่วที่ชอบที่ต้องการ1อย่าง ประมาณนี้ค่ะ ค่อยๆฝึกเดี๋ยวก็ได้ค่ะ

เราให้ลูกเลิกตอนขวบ8เดือนค่ะ แรกๆจะฉี่ราดพื้นบ้าง ระยะเวลาในการปรับขึ้นยุกับแต่ละคนค่ะ แต่ของน้องประมาน 1เดือนกว่า บอกฉี่เองได้แล้วค่ะ ตอนนี้ก็3ขวบเต้ม เลิกกลางคืนแล้วค่ะ ตอนเลิกพาฉี่ก่อนนอน อีกทีทุก2ชม. ตอนนี้ตื่นเองแล้ว

ของเราฝึกฉี่กระโถนตอน8เดือนค่ะ ปลุกมาฉี่ อุ้มมานั่งฉี่ เหนื่อยหน่อยแต่ได้ผลดีค่ะ ลูกไม่ฉี่รดที่นอนเลย ไม่ติดผ้าอ้อมสำเร็จรูปด้วย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan