10 Các câu trả lời

พอตื่นแล้วไม่ลืมตา ร้องก่อนเลย ก็ปรับเป็น ทักทาย แตะตัวเบาๆ แต่ไม่อุ้ม คุยด้วยเสียงสอง ร้องเพลงทักทายยาวๆ ชวนเปลี่ยนกิจกรรม พาเดิน เปลี่ยนท่านั่ง เปลี่ยนที่นั่ง กลางวันคอยพูด คอยส่งเสียงให้เค้าฟังตอนเค้าตื่น บางทีเราง่วงมาก แต่เค้าตื่นตาใส ก็จับนอนตะแคงมองหน้าเราไว้ หลับให้ดูเลย พอตื่นมา เค้าหลับตามเฉย เคยโดนร้องใส่ 6-7 ชม รวด ตอนเกือบๆ เดือน พี่ข้างบ้านต้องมาช่วย ละให้เราไปจูนตัวเองใหม่ กินข้าว อาบน้ำ เรียกสติตัวเอง บางทีร้องงอแงมากๆ เพราะง่วง แต่นอนไม่หลับ ก็ห่อตัวหลวมๆ อุ้มแตะกล่อมเบาๆ เอา พอเค้าร้องถ้าไม่ใช่หิว รึร้อน ต้องเช็ค แพมเพิด จับเรอขึ้นบ่า เอานอนคว่ำก็พอช่วยได้

เป็นกำลังใจให้นะคะ เข้าใจเลยค่ะลูกเราก็ร้องหนักมาก ตอนนี้ได้1เดือน20วันแล้ว ไม่ร้องแค่ตอนนอน กินนมบางครั้งยังร้องเลยค่ะ5555 ถ้าเค้าลืมตาคือต้องอุ้มเขย่าเบาๆตลอด เป็นไปได้อยากให้มีคนช่วยบ้างนะคะ ไม่งั้นเราอาจจะน็อตหลุด ลูกร้องตลอดบางทีแม่ก็ไม่ไหว ปล่อยน้องร้องแล้วนั่งมองลูก สมองว่างเปล่า ยายมาถามว่าเป็นอะไรทำไมปล่อยลูกร้อง จากนั้นยายเลยมาช่วยอุ้มบ้าง ถึงลูกจะร้องไม่หยุดแต่ถ้าแม่ได้พักซัก3นาทีก็ดีขึ้นแล้วค่ะ หวังกับ3เดือนเหมือนกันนับวันรอเลย อยากให้ลูกร้องน้อยลงสงสารเค้า 🥺🥺

อ่านแล้วใจชื้นขึ้นมามากเลยค่ะ ขอบคุณคุณแม่มากนะคะที่มาแชร์ 😊😊😊

บ้านนี้26วัน กำลังเป็นเลยค่ะ ตื่นเป็นไม่ได้ร้องตลอดจะเงียบแค่ตอนหลับกับกินนม ยิ่งช่วงเที่ยงคืนถึงตี5-6โมงจะร้องงอแงอุ้มก็ร้องวางก็ร้อง ร้องจนเราปวดหัวสติแทบหลุดเลย บางทีอุ้มโอ๋ลูกไปเราก็ร้องไห้ไปเหนื่อยมากๆ ตอนนี้สภาพเราเหมือนหมีแพนด้ามากเลยค่ะ🥹🥲

บ้านนี้ 1เดือน20วัน ไม่งอแงโยเยใส่แม่เลยค่ะ ใครที่ว่าเด็กแรกเกิดส่วนมากจะเป็นโคลิคตอนแรกแอบกังวล ลูกเราไม่เป็นค่ะ หิวก็ไม่ค่อยร้องส่วนมากจะดิ้น กับตอนเพิสเต็ม ถือว่าเลี้ยงง่ายมากๆเลยค่ะ กินกับนอนอย่างเดียว 😊

ลูกเรา 1 เดือน 9 วัน จะร้องเวลาหิว ง่วง ฉี่ หรืออึ แค่นั้นค่ะ ถ้าร้องมากๆนานๆ แล้วไม่มีอาการที่ว่ามา เราจะอุ้มเดิน แล้วกอดเขาแน่นๆ แต่อย่าเขาให้อึดอัดไป ตัวช่วยอีกอย่่งคือเปิดเสียงไดร์เป่าผมในยูทูปให้ฟังค่ะ

เด็กแรกเกิดต้องการความอบอุ่นค่ะ อุ้มน้องเดินเล่นบ้าง พูดกับน้องบ่อยๆ ส่วนหลัง3เดือนขึ้นไปคิดว่าร้องน้อยลงค่ะเมื่อคอแข็งและจะห่วงเล่นมากขึ้น แม่ก็จะเหนื่อยมากขึ้นเหมือนเดิมค่ะ🥹✌️✌️

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันคะ น้องได้ 1เดือน 18วันเอง ร้องหนักมากทั้งกลางวันและกลางคืนเลยเราเหนื่อยสุดๆๆ เลี้ยงคนเดียวด้วยบ้างทีก็ท้อนะ😞

เหมือนกันค่ะแม่ บางคืนร้องจนเสียงแหบเสียงหาย ร้องจนตัวเองสำลัก อุ้มก็ไม่หายนอนเปลก็ไม่หาย เครียดมากค่ะตอนนี้น้อง1เดือน27วันค่ะ

1เดือน25วัน อาการเดียวกันค่ะ ไม่ร้องแค่ตอนหลับ หลับครั้งละ 5-10นาที ร้องเป็นชั่วโมง แม่ก็นับวันรอ3เดือนเหมือนกันค่ะ เหนื่อยมากกกก🤣

หลานเราเป็นยัน 5 เดือน ลูกเราเป็น 2 เดือน อารมณ์แม่ตอนท้องก็มีผล อารมณ์คนเลี้ยงก็มีผลค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan