23 Các câu trả lời

ถ้าอยู่กับลูก ลองพยายามให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ปรึกษาคลินิคนมแม่ก็ได้ เพราะนมแม่ดีที่สุด ทั้งสะอาดและประหยัดด้วย แต่ถ้าไม่ได้อยู่กับลูกแบบแม่บ้านนี้ ที่ต้องเลี้ยงลูกด้วยนมผงตั้งแต่แรกเกิดเลย เสริมนมแม่ได้แค่เดือนเดียว เพราะแม่ต้องกลับไปทำงานที่จีน ลูกอยู่ไทยกับยาย ไม่สะดวกปั๊มนมส่งกล้บมา เพราะค่าใช้จ่ายสูง เลยให้น้องทานนมผงของเอนฟาแล็ค เอพลัส น้องก็พัฒนาการดีนะคะ น้ำหนักขึ้นดี ขับถ่ายทุกวัน สดใสร่าเริงด้วยค่ะ ไม่เคยป่วยเลยสักครั้ง นมผงไม่ใช่ยาพิษนะคะ หมอวิน เพจเลี้ยงลูกตามใจหมอเคยกล่าวไว้ ถ้าลองพยายามให้นมแม่จนถึงที่สุดแล้วแต่ยังไม่ได้ ให้ลูกทานนมผงก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แม่อย่าเครียดไปเลยนะคะ ความรักของแม่ ไม่ได้มีแค่ว่าให้นมลูกหรอกค่ะ เลี้ยงลูกด้วยนมผงก็รักลูกเต็มร้อยเหมือนกัน ลองสู้ดูสักตั้งนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ😊

อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจมากค่ะ

ของเราเสริมนมผงให้ลูกจน 3 สัปดาห์เพราะคิดว่านมไม่พอ นมน้อย สุดท้ายไปปรึกษาคลินิคนมแม่ ลูกไม่ต้องกินนมผงอีกเลยจนตอนนี้ 5 เดือนแล้วค่ะ น้ำนมจะค่อยๆ เยอะขึ้น ขยันเอาลูกเข้าเต้า ปั๊มบ่อยๆ น้ำนมมาจริงๆ ประมาณสองเดือนไปแล้วค่ะ เพราะตอนแรกเอาลูกเข้าเต้าไม่เป็น ลูกดูดไม่ถูกค่ะ

น้ำนมน้อยเหมือนกันค่ะ ทำทุกวิธีที่แนะนำแต่ก็ไม่น้องกินนมผง แข็งแรงอารมณ์ดี พัฒนาการดี แต่น้องเป็นเด็กตัวเล็ก เข้าใจแม่ๆค่ะผ่านมาแล้วเครียดเหมือนกันแต่คุณหมอบอกไม่ต้องไปเครียดและโฟกัสมากมันจะทำให้เราเครียดตอนเลี้ยงลูก นมผงก็โตเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ สบายใจขึ้นค่ะ

นมผงไม่แย่ค่ะ น้องชายเราไม่เอาเต้าแม่เลยตั้งแต่เกิด ก็โตและโตมากด้วย ปกติไม่ป่วยหนักเลย ตอนนี้อายุ21ละโตสูงใหญ่187หนัก120+ ใหญ่กว่าทุกคนในบ้านอีก 😂พ่อบอกสัยกินนมผง ไม่กินนมแม่ โตดีเกินไป

เรากะว่าถ้านมเราหมดไม่มีใหู้กเราก็จะให้นมผง ถึงไม่ดูดนมเรา ก็ไม่ซีเรียสค่ะ✌😆

เหมือนกันค่ะ มีปันหาเรื่องนมแม่ ตั้งใจจะให้กินซักปี แต่ไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ น้องกินนมแม่ได้แค่เดือนเดียวพอดี ต้องเปลี่ยนมากินนมผง แต่ก้อสู้คะ

บ้านนี้ตอนแรกกินนมตัวเองสลับกับนมผง บ้านก็ไม่มีน้ำนมคะ พอหลังๆก็นมผงอย่างเดียว คะ นมตัวเองพอน้องดูดไม่ออกก็ชอบโมโหร้อง น้องดูดจนนมแฟ้บเลยคะ

เหมือนกันค่ะ น้ำน้อยอยู่แล้วหัวนมยังมาเป็นแผลอีกเลยไม่ให้ดูดจากเต้า น้ำนมเลยไม่ไหล ได้กินนมแค่10 กว่าวันเอง ต้องได้ทานนมผง สงสารลูกเหมือนกัน

ลูกไม่ได้กินนมแม่เหมือนกันค่ะ อายุ 9 วันแล้ว เครียดเหมือนกัน ปั้มได้วันละครึ่งออนด์ ไม่ออกเลย... แล้วน้องไม่อึ 1 วันแล้วผิดปกติไหมค่ะ

VIP Member

เหมือนกันค้ะนมนิดเดียวเหมือนกันค้ะ เพิ่งคลอดได้10วัน ลูกไม่ยอมคิดเต้า ติดขวด ปั้มนมวันนึงได้สูงสุดแค่4ออน มีไครมีวิธีมั้ยค้ะ

น้องได้ดูดนมแม่ไม่กี่วันเองค่ะ หลังจากนั้นเลี้ยงนมผงมาตลอดน้องแข็งแรงดีจ้าตอนนี้น้องได้4เดือนแล้ว

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan