19 Các câu trả lời

ฟังดูเหมือนแม่เริ่มอคติกับเค้าไปแล้วนะคะ ใจเย็นๆนะคะแม่ เค้าคือคนไม่ครบร้อย แม่ต้องเมตตากับเค้านะคะ ถ้าเค้าทำอะไรแล้วแม่ไม่ชอบแม่ก็บอกเค้าดีดีค่ะ อย่างเรื่องปิ้งขนมปังเค้าคงทำไม่ได้จริงๆแหละค่ะ เค้าไม่ครบนะคะ สำหรับแม่อาจจะมองว่ามันง่ายแต่เค้าไม่เหมือนเรานะคะ ถ้าแม่ไม่สบายใจลองคุยกับแฟนดูก่อนค่ะ ว่าจะแก้หรือเลี่ยงแบบไหนดี ไม่อยากให้กระทบกระทั่งกันนะคะ แล้วเรื่องที่จับท้องเค้าคงสงสัยแหละค่ะว่าทำไมอยู่ๆไปแม่ท้องป่อง ที่กดก็คงสงสัย แม่ค่อยๆบอกเค้านะคะว่าแม่ท้อง ในท้องมีน้องตัวเล็กๆอยู่ อย่าทำแรงเดี๋ยวน้องเจ็บ แม่คลอดออกมาเค้าอาจจะมาช่วยเลี้ยงน้องเฝ้าน้องทั้งวันเลยก็ได้นะคะ ใจเย็นๆ เอาใจช่วยค่ะแม่

งั้นแม่ลองคุยกับแฟนดูนะคะ ว่าเค้าจะทำยังไง แบบนี้เราอยู่ไม่ไหว มันระแวงไปหมดค่ะ กลัวไม่ปลอดภัยค่ะ เอาใจช่วยนะคะแม่

ก่อนอื่นคุณแม่ต้องทำความเข้าใจค่ะว่าเขาไม่ปกติ ที่เขาชอบจับท้องหรือจับท้องแม่อาจเป็นเพราะเขาไม่เคยเห็นหรือจะสงสัยค่ะ คิดว่าเขาคงไม่เจตนาร้ายกับแม่หรือลูกของแม่หรอกค่ะ ที่เขาทำไปเพราะเขาไม่ปกติเขาบกพร่องทางความคิดค่ะ ถ้าคุณแม่จิตตก คุณแม่ก็เลี่ยงๆเขาค่ะ ถ้าคุณแม่เลี่ยงไม่ได้ก็ลองคุยกับแฟนถึงสาเหตุ หรือไม่ก็กลับไปอยู่บ้านค่ะ เพราะความเครียดมีผลต่อลูกในท้องค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

เขาคือคนไม่ปกติค่ะแม่ ถ้าแม่คิดว่าเขาคุกคามเราและลูก แนะนำให้แม่ออกมาจากตรงนั้นค่ะ เอาที่เรารู้สึกปลอดภัยและสบายใจไว้ก่อนค่ะ อาจจะไปสงบจิตใจที่บ้านสักอาทิตย์ ถ้าเป็นอย่างที่แม่บอกจริงๆมันก็คือภัยใกล้ตัวค่ะ เพราะคนบกพร่องทางสติเขามักจะทำอะไรไม่รู้ตัวค่ะ เลือกเอาความสบายใจความปลอดภัยเอาไว้ก่อนค่ะ #คุณแม่มีปัญหาอะไรกับการเอาลูกกลับไปเลี้ยงที่บ้านตัวเองไฟมค่ะ ถ้าไม่มีก็เอาลูกกลับบ้านค่ะ

หลานสาว​แฟน​เราก็เป็​น​ เขา​อายุ15​ เราท้อง​จนมาถึง​9เดือน​แล้ว​ ก็​อยู่​ด้วยกัน​ได้​นะ​ เขาดื้อมืนมากเสียง​ก็​ดังกินก้อเยอะ​ชอบ​แอบไปตลาด​ตังต้อง​เก็บ​ให้​ดีๆ​ ห้อง​นอนต้อง​ล็อค​ ต้อง​เข้าใจ​ว่า​เขา​สติ​ไม่ดี​ บางที​ก็​ล้มชักลมบ้าหมู​ คุย​ก้อไม่เคยรู้เรื่อง​ ชอบ​ตี​ ชอบ​ขอเงิน​คนไปทั่​ว​ แต่​ว่า​คนในซอยรึที่บ้าน​ จะ​เข้า​ใจ​ ดุได้ตีได้​ เพราะ​เขา​ดื้อมาก​ เลย​ไม่​ได้​เก็บ​กดอะไร​

VIP Member

น่าจะบอกกับแฟนไปเลยค่ะ บอกว่าเราไม่ได้รังเกียจ แต่เราเจอแบบนี้ๆ ทำให้เราไม่ค่อยสบายใจ วันดีคืนดีจะมาแบบไหนอีกไม่รุ้ เป็นเราก็กลัวค่ะ และจะบอกแฟน บางทีครอบครัวใหญ่จะเกิดปัญหาแบบนี้ค่ะ ถึงมีการออกเรือนออกชาน มาเป็นของตัวเองเมื่อเป็นสามีภรรยากะนแล้ว เพราะการอยู่กับคนหมู่มาก ก็ย่อมมีเรื่องที่ความเห็นไม่ตรงกันเป็นธรรมดาค่ะ

จริงค่ะ ไม่ใช่ไม่ไว้ใจ แต่ควรปลอดภัยไว้ก่อนคะ

คุยกะแฟนค่ะ เปนเรา เราก็อยากออกไปจากจุดนั้นค่ะ เราไม่ได้รังเกียจเขานะแต่ก็คนสติไม่ดี วันดีคืนดีไม่รู้เขาจะมาไม้ไหน อย่างไงเราก็ขออยู่ในจุดที่ปลอดภัยดีกว่า วันนึงถ้าเราคลอดลูกออกมา แล้วเขาไม่ชอบเด็กทารกร้องล่ะ.. มันก็น่ากลัวนะ พอดีเราเปนคนชอบคิดไปแง่ร้ายมากกว่าแง่ดี

กลับไปยุที่บ้านดีกว่านะคะคุณแม่ เราว่ามันน่ากลัวเกินไป

VIP Member

มีอยู่สองทางคะคุณแม่ 1.ทำใจให้สบายคิดซะว่าเค้าไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องคิดอะไรมาก 2.ถ้าทำแบบข้อ1ไม่ได้ ก็คุยกับแฟน และกลับไปอยู่บ้านตัวเองดีกว่าคะ คุณแม่จะได้ไม่เครียดด้วย

VIP Member

อคติรึป่าวค่ะ ก่อนจะเข้าบ้านเค้า แม่น่าจะใช้เวลาศึกษาดูใจกันก่อน ว่าเราเข้ากับคนที่บ้านเค้าได้ไหม แล้วคนในบ้านเค้าชอบเรารึป่าว ในเมื่อเข้าไปแล้ว ทำใจค่ะ

VIP Member

คุยกับทุกคนในบ้านเลยค่ะ ไม่งั้นก็จะเป็นแบบนี้ไปตลอดนะคะ สู้ๆค่ะ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ถ้าคุยแล้วทำแบบเดิม กลับไปอยู่บ้านค่ะ ปลอดภัยสุด

ปรึกษาทุกคนในบ้านค่ะ จะได้หาทางแก้ไขร่วมกัน บางทีอาจจะไม่มีอะไรเลวร้ายก็ได้ เราจะได้เข้าใจเค้ามากขึ้นด้วย

VIP Member

ต้องปรึกษาแฟนแล้วล่ะแม่อย่าคิดไปเองแบบนี้ คนท้องคิดเยอะแยะอยู่แล้ว แม่คุยกับแฟนก่อนแก้ทีละจุด

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan